Chuyện lạ 2018-03-26 16:30:47

Tượng "phản cảm" ở Đồ Sơn


Vừa qua, dư luận phản ánh về thực trạng một vườn tượng tại khu du lịch quốc tế Hòn Dấu (quận Đồ Sơn, TP.Hải Phòng) có những bức tượng 12 con giáp tạo hình “phản cảm”. Nhưng theo vị đại diện đơn vị quản lý khu du lịch thì phải tìm cách tạo được sự mới lạ và chuyện này là… bình thường…
Cụ thể, thời gian gần đây, một số du khách khi đến tham quan, du lịch tại khu du lịch quốc tế Hòn Dấu (khu 3 Đồ Sơn, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP.Hải Phòng) có phản ánh về thực trạng kể trên.



Vườn tượng 12 con giáp được tạo hình tại khu du lịch quốc tế Hòn Dấu

Cụ thể, những bức tượng 12 con giáp được chế tác từ đá có những chi tiết được cho là "phản cảm". Dư luận đánh giá là không phù hợp với thuần phong mĩ tục của người Việt.

Có những du khách còn bày tỏ quan điểm: Tôi sẽ không bao giờ cho con mình đặt chân đến nơi đây. Bởi lẽ, khi nhìn những bức tượng "phản cảm" này sẽ phá hỏng tuổi thơ của chúng về hình ảnh 12 con giáp.

Để làm rõ những thông tin liên quan đến sự việc, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ làm việc với ông Hoàng Trung Hiếu – Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn.

Ông Hiếu cho biết: "Thông tin phản ánh qua dư luận thì tôi chưa được biết. Những bức tượng tạo hình về 12 con giáp đã có ở nơi đây từ lâu, đã được UBND TP.Hải Phòng và các sở, ban, ngành đồng ý phê duyệt bản vẽ, duyệt tác phẩm khi hoàn thành. Tôi không có ý kiến gì thêm về vấn đề này".





Một số bức tượng các con giáp được cho là "phản cảm"

Trong khi đó, ông Hoàng Văn Thiềng – Chủ tịch HĐQT công ty CP quốc tế Hòn Dấu, là đơn đầu tư, quản lý khu du lịch quốc tế Hòn Dấu thông tin: "Vườn tượng 12 con giáp này chúng tôi không làm "chui". Ngay từ khi hình thành ý tưởng, chúng tôi đã tổ chức hẳn một trại sáng tác quy tụ nhiều nghệ nhân, các nhà điêu khắc đến đóng góp ý kiến và sáng tạo tác phẩm".

Vẫn theo ông Thiềng, chủ trương này đã được các cơ quan quản lý, hội đồng thẩm định nghệ thuật phê duyệt.

"Chúng tôi làm du lịch thì phải tìm cách tạo được sự mới lạ, hấp dẫn khách du lịch. Không thể coi những tạo hình nghệ thuật đó là phản cảm. Các anh cứ nhìn ra các nước châu Âu, châu Mỹ là xem, các tác phẩm điêu khắc nếu có nhấn mạnh những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể người hoặc động vật đều được đánh giá cao về mặt thẩm mĩ. Không thể coi việc các nghệ nhân sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật khỏa thân là dung tục, đồi bại".

Ông Thiềng chia sẻ, trong những bức tượng 12 con giáp tại khu du lịch, có bàn tay đóng góp không nhỏ của nhà điêu khắc nổi tiếng Lê Công Thành - hội viên ngành điêu khắc hội Mĩ thuật Việt Nam, từng là giảng viên khoa điêu khắc đại học Mĩ thuật Công nghiệp Hà Nội; từng là ủy viên ban chấp hành, ủy viên hội đồng Nghệ thuật, Phó chủ tịch chuyên ngành điêu khắc hội Mĩ thuật Việt Nam.

Khi được hỏi về thông tin dư luận phản ánh, ông Thiềng cũng chưa nắm rõ dư luận có ý kiến như thế nào. Tuy nhiên, từ khi chế tác và hoàn thiện vào năm 2007, công ty của ông chưa ghi nhận được điều tiếng gì liên quan đến các pho tượng 12 con giáp.

"Dư luận thì có thể đúng, có thể sai, nhưng tôi khẳng định lại một lần nữa, chúng tôi không sai trong việc chế tác, đặt những bức tượng tại khu du lịch. Chúng tôi làm du lịch cũng gắn liền với sự phát triển và nhu cầu của xã hội. Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến phản biện từ dư luận, nhưng phải đúng để có sự điều chỉnh hợp lý, chuyện này bình thường, có gì đâu mà ồn ào". Ông Thiềng bày tỏ quan điểm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)