Tin tức - pháp luật 2013-12-04 08:34:11

Truyện tranh thiếu nhi phản cảm tràn ngập cảnh người lớn,,,,,,,,


Được bày bán trên quầy sách dành cho thiếu nhi, nhưng cuốn truyện tranh N.T.B.A lại có nhiều cảnh nóng, nội dung phản cảm, không phù hợp với lứa tuổi học sinh.
Truyện thiếu nhi cảnh người lớn
Với tên gọi N.T.B.A, cuốn truyện tranh này kể về câu chuyện diễn ra giữa hai chàng trai từng là bạn thân của nhau, nhưng sau đó lại trở thành kẻ thù để tranh giành chức hội trưởng hội học sinh. Câu chuyện tưởng chừng chỉ đơn giản kể về tuổi học trò dưới mái trường, nhưng đã biến tướng với những chi tiết phản cảm, khiêu dâm lộ liễu khiến người lớn cũng phải ngượng ngùng.
Nhân vật nam chính là học sinh cấp 3, luôn được các cô gái vây quanh, thậm chí còn bày nhiều chiêu trò khoe thân bằng những bộ quần áo mát mẻ
Một trong những hình ảnh phản cảm trong bộ truyện tranh này.

Trong bộ truyện này, mỗi tập có 150 trang, nhưng xuất hiện chi chít những tình tiết như vậy. Từ các bức vẽ khỏa thân, lộ từ vòng một tới vòng ba, đến ngôn ngữ, chi tiết chỉ dành cho người lớn. Thậm chí, còn có cảnh nữ sinh không mặc gì bị xiềng xích trong trạng thái gợi tình. Hiện nay bộ truyện vẫn đang được bày bán công khai tại một nhà sách lớn trên địa bàn Hà Nội.
Mặc dù có nội dung không phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi nhưng bộ truyện tranh này không hề ghi bất cứ chú thích nào dành cho độ tuổi đón đọc. Thậm chí, truyện còn được xếp ở khu truyện thiếu nhi.
Ngoài ra, sách được in trên chất liệu giấy mỏng, xấu, thậm chí nhiều cuốn còn không có trang xi-nhê (ghi thông tin về cơ quan chịu trách nhiệm xuất bản).
Trong tất cả các tập của bộ truyện này đều tràn lan những hình ảnh "mát mẻ" này.
 

Nhân vật nữ ăn mặc hở hang.

Theo thông tin ghi trên bìa sách, chịu trách nhiệm xuất bản là Ngọc Hân, biên tập An Giang, trình bài Thái Hòa, thiết kế bìa Trần Anh. Truyện được in 1000 cuốn với số giấy phép là 1501CXB-QLXB, cấp ngày 15/5/2012, GPXB số 02/TT-TNKH, in xong và nộp lưu chiểu quý 2/2012.
Dù bộ truyện chỉ có vài tập nhưng thông tin về NXB lại không thống nhất. Trong cùng một bố có 3 cuốn ghi NXB Thông Tấn, 2 cuốn khác lại ghi NXB Mỹ Thuật.
Mạo danh NXB, in lậu truyện tranh phản cảm
Ngay sau khi nhận được phản hồi của độc giả, phóng viên đã làm việc với lãnh đạo của hai NXB trên và đều nhận được cùng một câu trả lời không phải sách do cơ quan cấp phép và rất bất bình khi bị mạo danh.
Phó tổng biên tập NXB Thông Tấn, bà Lê Thu Hương, khẳng định: “Cuốn sách N.T.B.A không phải là ấn phẩm do NXB Thông Tấn phát hành. Cuốn sách này đã được in lậu và mạo danh NXB”.
Bộ truyện mạo danh NXB Thông Tấn và NXB Mỹ Thuật.

Sau khi xem về nội dung cuốn sách, bà Hương cũng đồng tình bộ truyện có nhiều nội dung phản cảm, khiêu dâm, không phù hợp với lứa tuổi học sinh cũng như thuần phong mỹ tục Việt Nam. Đây là một ấn phẩm không có lợi nếu đưa ra thị trường.
Trước sự việc này, bà Lê Thu Hương cho biết việc một ấn phẩm có nội dung độc hại, giả mạo lưu hành trên thị trường sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của NXB đã gây dựng trong nhiều năm qua.
Bên cạnh đó, bà Đặng Thị Bích Ngân - Giám đốc NXB Mỹ Thuật cũng khẳng định bộ truyện tranh N.T.B.A cũng không phải ấn phẩm do NXB cấp phép. NXB Mỹ Thuật cũng là đơn vị bị mạo danh.
Bà Lê Thu Hương - Phó tổng biên tập NXB Thông Tấn - cũng đưa ra lời khuyên cho các phụ huynh, khi lựa chọn cuốn truyện cho con em mình, cần sáng suốt để không làm ảnh hưởng đến sự phát triển tâm hồn của trẻ.
Bà Hương cho rằng, các cuốn sách, truyện đều phải mang tính chất định hướng. Vì vậy, những nội dung không tốt sẽ ảnh hưởng đến tâm hồn trẻ thơ mãi về sau và có thể gây ra hậu quả khó lường.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)