Tin tức - pháp luật 2010-06-24 10:24:29

Trói chân tay, cạo trọc đầu vợ vì... lời thề


Bị chồng tra khảo chuyện mất lúa, người vợ cam kết “em mà bán lúa thì cho anh cắt tóc, cắt tai và môi em đi”. Đến khi vợ nhận lỗi, người chồng đã không ngần ngại cầm kéo cắt tóc, cầm lưỡi lam cạo đầu vợ để thực thi lời thề.


Chuyện xảy ra đã hơn 2 tuần tại xóm Trần Phú, xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh nhưng đến nay vẫn được người dân nơi đây bàn tán rôm rả.




Bản tường trình của Phong tại công an xã


Theo biên bản của Công an xã Kỳ Xuân ghi rõ: Lê Ngọc Phong (SN 1980) và chị Mai Ngọc H (SN 1982) lấy nhau đã 3 năm và có với nhau một mặt con. Phong bị hẹp van tim, chị H lại đang mang bầu đứa con thứ hai nên cuộc sống có phần khó khăn.



Sáng ngày 9/6/2010, Phong trở về nhà thì phát hiện sập đựng lúa bị bớt xén. Cho rằng vợ lén bán lúa mà không nói với mình, Phong dò hỏi chị H nhưng chị H không thừa nhận và còn “thề độc”: “Em mà bán lúa thì trời sẽ đánh em, cho anh cắt tóc, cắt tai và môi em đi”.



Nhưng sau một hồi đôi co, tranh cãi, chị H đã thừa nhận do nhà không có tiền nên phải bán ít lúa đi mừng tân gia hàng xóm.



Trong bản tường trình tại Công an xã Kỳ Xuân ngày 10/6, Phong viết: “Lúc đó tôi như tâm thần, sôi máu không kiềm chế nổi bản thân. Tôi nghĩ vợ chồng với nhau mà còn dối trá, kêu trời để thề. Thế là tôi thực thi lời thề của vợ”.



Phong khai rành rọt: “Trước khi thực hiện lời thề của vợ, sợ vợ chống trả, đập đầu vào tường tự sát nên tôi lấy dây trói vợ lại rồi cắt tóc vợ; lấy lưỡi lam cạo hai đường…”.



Bố Phong cùng hàng xóm xô tới can ngăn nhưng bị Phong đẩy ra, thậm chí còn đe dọa ai vào can sẽ chém. Trước tình cảnh đó, người dân đã thông báo sự việc cho cơ quan chức năng.


Dây trói, kéo và tóc chị H được cơ quan chức năng thu giữ.




Cũng theo lời Phong thì “sau khi gây ra chuyện tôi gọi điện báo cho mẹ vợ, vào nhà cất dao, cởi trói cho vợ, lấy gối kê đầu cho vợ, pha sữa cho vợ uống rồi chở vợ đi viện”.



Trao đổi về vụ trói vợ, cắt tóc cạo đầu vợ nói trên, ông Hoàng Nhật Mậu – Phó Công an xã Kỳ Xuân - cho biết: “Hành vi đó không phải ở đây mà ở đâu cũng không thể chấp nhận được. Ngay khi biết thông tin chúng tôi đã cử công an viên tới nhà lập biên bản, yêu cầu anh Phong viết ngay bản tường trình. Chúng tôi cũng buộc anh Phong phải chăm sóc vợ chu đáo, không để chị H tổn hại thêm về tinh thần”.



Về hướng xử lý hành vi làm nhục vợ của Lê Ngọc Phong, ông Mậu cho hay: “Chúng tôi đề xuất hướng xử phạt hành chính dựa trên cơ sở sự ăn năn, hối lỗi của Lê Ngọc Phong. Giữa hai vợ chồng đã hoà giải, sum họp với nhau. Nếu sau này còn tái diễn hành vi tương tự, chắc chắn chúng tôi sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra công an huyện”.

Nguồn (Dân trí) -
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)