Tin tức - pháp luật 2010-12-12 05:19:00

Triều Tiên: 2-5 năm tù do tội... xem phim Hàn Quốc :-ss


Nàng Dae Jang Geum - một bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc. (Ảnh minh họa).








Khoảng 1.200 dân Triều Tiên đã bị bắt giam vì lén xem các chương trình truyền hình của Hàn trong khi nước này đang tìm cách ngăn chặn văn hóa ngoại bang.
Theo một nhóm hoạt động xã hội ở Seoul, Cơ quan tình báo Triều Tiên cho hay khoảng 1.200 người hiện đang bị giam giữ ở một nhà tù thành phố Kaechon, vùng Tây Bắc nước này.

Tiếp cận văn hóa ngoại bang là điều cấm kỵ đối với dân thường ở một quốc gia vốn bị xem là cô lập như Triều Tiên. Những người vi phạm quy định này sẽ phải chịu án phạt nặng hoặc bị tù giam.

Tuy nhiên, do một khối lượng lớn băng đĩa, DVD, CD đã được nhập lậu từ các nước như Trung Quốc, các nước láng giềng và các đối tác thương mại, khiến văn hóa Hàn Quốc ngày càng phổ biến ở Bình Nhưỡng.

Một quan chức tại trại giam cho biết đây là lần đầu tiên lượng người bị bắt giam vì xem phim Hàn vượt trên 1.000 người, và rằng: “Hiện tại, tù nhân với tội danh này đã chiếm 1.200 người trên tổng số 3.000 tù nhân ở trại giam này”.

Kể từ tháng 1/2010, Triều Tiên đã lập ra một đơn vị cảnh sát chuyên trách về vấn đề này. Mỗi cá nhân vi phạm thường bị phạt 2-5 năm tù giam, và bị ngược đãi hơn so với các tù nhân khác.




Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)