Thời trang - làm đẹp 2009-10-13 07:00:00

Trench coat- Áo khoác không thể thiếu cho ngày đông giá


Nếu như bikini là styles đặc trưng của mùa hè thì áo Trench coat (mình vẫn gọi là áo măng tô í) là styles không thể thiếu được khi đông về!
Mùa đông đang gần kề, và cũng là lúc bạn sắm cho mình những chiếc áo để giữ ấm, một trong những kiểu áo quen thuộc không thể thiếu ở bất kì mùa đông nào là kiểu áo khoác dài có tên là Trench coat. Ra đời từ rất lâu và cũng được ứng dụng mạnh mẽ thế nhưng tại Việt Nam áo khoác dài Trench coat lại có một cái tên khác là áo Măng-tô (tiếng Pháp)

Trench coat ra đời đầu tiên tại Anh và Pháp, trong khoảng thời kì chiến tranh thế giới lần thứ nhất, áo Trench coat được thiết kế riêng cho những người lính phải ra chiến trường và chiến đấu trên mặt trận trong những ngày đông giá, bão tuyết ở Châu Âu và Hoa kì.



Chiến tranh thế giới lần thứ 2 diễn ra, áo Trench coat lại được sản xuất để làm đúng vai trò của mình, nhưng lúc này Trench coat được sử dụng nhiều hơn tại các văn phòng quân đội. Những người sĩ quan cao cấp và các nhà lãnh đạo không quân bắt đầu sử dụng Trench coat, tiếp sau đó là giới kinh doanh bắt đầu mặc Trench coat ngày một nhiều. Đây được coi là một bước tiến về đẳng cấp của áo khoác Trench coat.

Khi thế chiến lần 2 kết thúc, hòa bình được lặp lại, áo Trench coat bắt đầu được giới may mặc chú ý‎ và đưa vào ứng dụng, lúc này những người dân thường đã bắt đầu để mắt đến Trench coat, đồng thời áo Trench coat cũng được các trường cấp 3 tại Châu Âu sử dụng làm đồng phục. Ngày nay, áo Trench coat đã trở nên rất thân thuộc với con người trong những ngày đông giá. Styles áo Trench coat được ứng dụng cho cả nam giới và nữ giới. Được may trên chất liệu dạ, len, da. Tarta….Kiểu dáng cũng thay đổi rất nhiều từ dáng áo dài được thiết kế ngắn hơn, gọn hơn và thêm thắt nhiều chi tiết.

Áo Trench coat được các nhà mốt đặc biệt sáng tạo nên nhiều kiểu dáng thú vị, những chi tiết áo được thêm thắt tại eo áo, cổ áo, bèo nhún, đính hạt ra đời làm phong phú hơn rất nhiều so với những kiểu dáng cổ điển.


Trench Coat tren sàn diễn thời trang.


Xì- tai dành cho boy


Vic cũng rất thường xuyên diện Trench coat




Tuyển tập các ngôi sao thích diện Trench coat vào mùa thu đông

Những kiểu Trench coat mới nhất cho Thu Đông 2009:







Trench coat được biến đổi ở phần gấu








Biến tấu không tay phù hợp với phong cách đường phố phủi bụi


Nhẹ nhàng, nữ tính









Vậy là bạn đã có thể sắm cho mình một trong những styles mới nhất của Trench coat rùi nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)