Chuyện shock 2013-01-31 07:05:12

Trào lưu chụp ảnh người chết hơn 100 năm trước



[size=6]Để lưu giữ hình ảnh của người thân vừa qua đời, các gia đình trung lưu ở châu Âu cuối thế kỷ 19 chụp ảnh cùng người chết như thể họ còn sống.[/size]

Trong một bức ảnh chân dung, một quý ông ngồi trên ghế và mặc trang phục thời trang, ánh mắt vô hồn. Tư thế của người chụp rõ ràng không tự nhiên, vì sự thực là ông ta đã chết. Những bức ảnh lạ kỳ như thế là phong trào chụpngười chết để tưởng nhớ họ vào cuối thế kỷ 19.
Việc phát minh ra Phép chụp hình đage (quá trình chụp hình sơ khai nhất) năm 1839 giúp dân chúng có được những bức chân dung đầu tiên. Nhờ thế, người dân có những bức hình nhanh và rẻ hơn nhiều so với việc vẽ một bức tranh. Tận dụng công nghệ mới này, tầng lớp trung lưu châu Âu muốn lưu lại hình ảnh người chết.
Kiểu chụp ảnh đặc biệt này thường có sự giúp đỡ của các nhân viên xử lý tử thi. Khi chụp, người chết sẽ được sắp xếp tư thế trông như thể họ đang sống hoặc ngủ. Đối với trẻ em, chúng thường được đặt ở ghế hoặc cũi, trong khi người lớn thường nằm trên giường hoặc trong quan tài.
Thỉnh thoảng, một số người chết được để mở mắt hoặc được vẽ con ngươi lên mắt để trông như thể họ còn sống. Ngoài ra, [size=3]người chết[/size] còn được tô hồng ở má.
Trào lưu này tồn tại một thời gian khá dài và dần biến mất vào đầu thế kỷ 20, khi công nghệ [size=3]chụp ảnh[/size] cón những bước tiến vượt bậc.




Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)