Bóng đá 2012-08-06 17:17:37

Tranh luận: Tại sao Real cần Neymar hơn Barca?


(BongDa168.com) - Cả Barcelona lẫn Real Madrid đều đang muốn có sự phục vụ của Neymar. Nhưng có vẻ, Real cần ngôi sao đang khoác áo Santos hơn.



Neymar có lối chơi hợp Real hơn
Neymar dường như sinh ra không phải để chơi cho Barca. CLB chủ sân Nou Camp chủ yếu sử dụng những pha phối hợp đoạn ngắn, những đường chuyền ban nhỏ, trong cự li hẹp để tấn công đối thủ. Ở Santos, Neymar không chơi như vậy. Anh khá giống với Cristiano Ronaldo khi ưa dùng tốc độ, sự nhanh nhẹn trong những pha xử lí để tự mình đột phá ghi bàn hoặc tạo cơ hội cho đồng đội. Ở điểm này, Neymar rõ ràng hợp với Real hơn là Barca.

Sức mạnh tài chính Real tốt hơn
Hiện tại khi mới 20 tuổi, Neymar đã được định giá là 60 triệu euro. Đây là một con số quá lớn đối với ngân sách chuyển nhượng của Barcelona. Từ xưa tới nay, Barca cũng chẳng có thói quen mua một cầu thủ với giá quá đắt như vậy. Chưa kể vài năm tới, họ còn phải để dành tiền nhằm tìm người thay thế xứng đáng cho những lão tướng như Carles Puyol, Xavi Hernandez hay Daniel Alves. Liệu Barca có đáng phải bỏ ra 60 triệu euro, thậm chí nhiều hơn để mua một cầu thủ chưa chắc hợp với mình?

Điều này khiến Neymar càng hợp hơn với Real, đội vốn thích thực hiện những bản hợp đồng bom tấn (Kaka, Ronaldo, Zinedine Zidane) và nhận được sự hậu thuẫn về mặt tài chính từ Hoàng gia Tây Ban Nha.



Neymar sẽ là đối tác hoàn hảo của Ronaldo
Phong cách của Neymar khá giống với Ronaldo. Nếu về Real, họ chắc chắn sẽ kết hợp tốt cùng nhau bởi cả 2 đều nói tiếng Bồ Đào Nha. Ngày trước tại Man Utd, Ronaldo chơi cực hay bên cạnh Wayne Rooney và luôn nói R10 chính là đối tác hoàn hảo của anh. Giờ nếu cập bến Bernabeu, Neymar cũng hoàn toàn có thể trở thành một đối tác hoàn hảo nữa của Ronaldo giống như Rooney.

Neymar giúp Real trở nên đa dạng
Real đang sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 và Neymar đủ sức đảm nhiệm bất kì vị trí nào trên tuyến đầu. Ngôi sao người Brazil có thể chơi tốt ở cả 2 cánh, ngay phía sau một tiền đạo hay trong vai trò của một tiền đạo cắm. Sự đa năng của Neymar sẽ giúp lối tấn công của Real trở nên đa dạng và đáng sợ hơn rất nhiều.

Thử tưởng tượng hàng công của Real sẽ mạnh ra sao với Ronaldo, Angel di Maria, Mesut Oezil và Neymar? Không thể quên 2 tiền đạo cực hay nữa của Los Blancos là Gonzalo Higuain và Karim Benzema. Nếu Di Maria không thi đấu, Neymar sẽ chuyển xuống chơi vị trí của anh và để Higuain hoặc Benzema lên thay ở vị trí mũi nhọn. Với Oezil và Ronaldo cũng tương tự.

Real luôn cần chất Brazil



Kể từ khi mua Ronaldo năm 2002 từ Inter, Real luôn có ít nhất một ngôi sao đến từ Brazil trong đội hình. Năm 2007, người Bernabeu bán Ronaldo cho Milan nhưng trong đội hình của họ vẫn còn Robinho, Marcelo và Julio Baptista. Năm 2008, họ bán Robinho cho Man City và Baptista cho Roma nhưng vẫn giữ lại Marcelo. Một năm sau, Real lập tức bổ sung Kaka. Nay Los Blancos chuẩn bị chia tay Kaka, họ đương nhiên cần có sự góp mặt của Neymar để chất Brazil không bị phai nhạt tại Bernabeu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)