Chuyện lạ 2009-01-10 10:38:23

Tranh cãi về ảnh bé gái khỏa thân :|


[size=3]Olympia Nelson năm nay 11 tuổi, chính là nhân vật bé gái khỏa thân trên bìa tạp chí Art Monthly (Australia) số tháng 7 này. Hình ảnh nude của Nelson chụp năm 6 tuổi đang trở thành đề tài tranh luận về lạm dụng trẻ em trong giới nghệ sĩ. [/size]


Bé gái 6 tuổi khỏa thân trên bìa tạp chí

Olympia Nelson năm lên 6 tuổi. Ảnh: News Sky.




Art Monthly là một ấn phẩm nhiếp ảnh chuyên ngành phát hành hàng tháng. Số tháng 7 vừa rồi, trên trang bìa của tạp chí có in hình một cô bé 6 tuổi không mảnh vải che thân trong tư thế ngồi cùng với 2 tấm ảnh khỏa thân khác của em. Bức ảnh này đã gây nên các cuộc tranh cãi gay gắt trong giới nghệ sĩ.

Theo News, hồi tháng 5 vừa rồi, cảnh sát thành phố Sydney (Australia) đã đóng cửa buổi triển lãm trưng bày ảnh khỏa thân của trẻ em do nhiếp ảnh gia Bill Henson thể hiện. Cảnh sát cũng đã tịch thu rất nhiều các tác phẩm của nhiếp ảnh gia này.

Thủ tướng Australia, Kevin Rudd, kịch liệt lên án buổi triển lãm của Henson và phê bình gay gắt chí Art Monthly: "Thực lòng mà nói, tôi không thể hiểu được thứ vớ vẩn đó". Phản ứng này của Thủ tướng khiến nhân vật trong bức ảnh, bé Olympia Nelson, cảm thấy mình bị xúc phạm. "Bức ảnh mà mẹ cháu chụp chẳng có chút nào mang tính lạm dụng. Cháu nghĩ, khỏa thân là một phần của nghệ thuật", cô bé nói.

Bố của Nelson, ông Robert Nelson cho rằng, những bức ảnh chụp con gái mình không mặc gì là những tác phẩm nghệ thuật mang tính sáng tạo. "Mối quan tâm của mọi người trong chuyện này cũng dễ hiểu nhưng tôi cho rằng cũng cần phải làm rõ thực tế sự lạm dụng trẻ em là gì. Ngắm một bức ảnh đứa bé khỏa thân thì không có nghĩa là lạm dụng".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)