Khoa học - Lịch sử 2015-03-04 13:50:06

Top 9 loài động vật "của hiếm" nhất hành tinh


Đây là những loài được coi là “của hiếm” nhất hành tinh, hiếm hoi đến mức mà hầu hết mọi người không biết về chúng.



Báo hoa mai Amur

Những loài động vật hiếm nhất trên trái đất này là các loài cực kỳ nguy cấp và có thể phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng trong tương lai. Đứng đầu danh sách phải kể đến báo hoa mai Amur, là một trong những loài mèo hiếm nhất trên thế giới, ước tính chỉ còn 30-35 cá thể trong tự nhiên.


Tê giác Sumatra, hay còn gọi là tê giác hai sừng. Đây là loài tê giác hiện còn tồn tại có kích thước nhỏ nhất, ngày nay chỉ còn khoảng 300 cá thể. Chúng là loài đang ở trong tình trạng cực kỳ nguy cấp do săn bắn trộm.


Khỉ đột đồng bằng phía tây là một phân loài nhỏ hơn các loài khỉ đột khác. Chúng có bộ lông màu nâu xám và ngực màu nâu vàng, phân bố ở Cameroon, Trung Phi, Congo. Trong khoảng thời gian từ 20-25 năm qua, số lượng cá thể loài này đã giảm khoảng 60%.


Môi trường sống của loài thú có túi núi tý hon (Mountain Pygmy Possum) bị phá hủy. Trong nhiều năm, các nhà khoa học nghĩ rằng loài này đã tuyệt chủng. Tuy loài này là rất hiếm nhưng vẫn có thể được tìm thấy ở Australia.


Cá sấu Philippines nhỏ hơn các con cá sấu khác, là loài cá sấu nước ngọt. Loài cá sấu này có thể sống đến một trăm năm, nhưng cho đến nay, các nhà khoa học không thể biết được tuổi thọ trung bình của chúng vì số lượng đã giảm quá nhiều.


Đười ươi Sumatra là loài linh trưởng lớn đặc hữu của Indonesia, chúng chỉ sinh sống ở đảo Sumatra. Chúng sống chủ yếu trong trong rừng nhiệt đới, do nạn tàn phá rừng quá mức, đười ươi đang phải cố gắng đấu tranh để tồn tại. Trong 75 năm qua, cá thể loài này đã giảm khoảng 80%.


Cò quăm hói phương bắc. Nhiều năm trước đây, các nhà nghiên cứu cho rằng loài này đã tuyệt chủng, nhưng trong năm 2002, cá thể loài này được phát hiện sống trong sa mạc ở Syria. Môi trường sống bị đe dọa và nạn săn bắn là những nguyên nhân chính của việc giảm số lượng loài. Nơi duy nhất mà bạn có thể tìm thấy con chim này là ở Morocco.


Ếch cây mắt đen (Black-Eyed Tree Frog). Các nhà khoa học dự đoán rằng trong mười năm tới, số lượng cá thể loài này sẽ giảm khoảng 80%. Môi trường sống tự nhiên của chúng đang bị đe dọa nghiêm trọng, cùng sự lây lan của một căn bệnh truyền nhiễm đang giết dần loài sinh vật này.


Một trong những loài côn trùng hiếm nhất trên thế giới - côn trùng que đảo Lord Howe. Trong thập niên những năm 1920, người ta cho rằng loài côn trùng này đã bị tuyệt chủng. Tuy nhiên, đến năm 2011 loài này được phát hiện trên Kim tự tháp Ball, một nơi rất gần với Đảo Lord Howe. Loài côn trùng này phải đối mặt với nhiều mối đe dọa, một trong số đó là những con chuột đen.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)