Nhạc 2008-08-04 06:44:13

Top 6 SMĐH - Đêm Đầu Tiên - An Toàn và Thiếu Thốn



1. Khắc Hiếu

+ Hoàng Hôn: hát chán, giọng chìm trong nhạc, nghe trôi tuồn tuột và không đọng lại được một chút gì (về tổng thể chứ không nói đến lỗi âm thanh đầu bài, không cần đổ thừa hehe). Dòng nhạc R&B upbeat một tí có lẽ không hợp với anh này, vì cách phát âm bình thường đã khó nghe rõ chữ rồi, nên đổi hướng khẩn trương. Động tác: try too hard, có nghĩa là đã cố gắng trong vô vọng, tay chân càng hươ thì càng lộ ra vẻ dư thừa của chúng. Trang phục cũng không tốt, tạo cảm giác đầu rất to và không cân đối với cơ thể.

+ Nồng Nàn Hà Nội: giọng cao, mỏng và hơi bị bèn bẹt của Hiếu làm mất đi tinh thần của bài hát. Không cảm được. Điều kỳ diệu của Hà Nội là khi bạn đã đi đến chốn này dù chỉ một lần, sau này nghe những ca khúc về thủ đô (nếu được thể hiện tốt), lập tức những cảm xúc sẽ tràn về ngay. Khá thất vọng vì đã mong đợi nhiều từ phần trình bày Nồng Nàn Hà Nội trong tối nay. Vừa search và nghe đi nghe lại bản gốc từ tác giả Nguyễn Đức Cường, bụi bụi, rất thích.

Mình cảm thấy hôm nay là bước lùi của Khắc Hiếu. Qua 2 đêm đầu, mình đã từng cho rằng anh này là giọng nam kỹ thuật ổn nhất.


2. Nhật Thu

+ Nghe Mưa: xin lỗi là Nhật Thu hát quá dở , điều này không liên quan gì đến việc Thu mua giải hay mình có thích cô này hay không. Tại sao lại chọn một bài mà diva Mỹ Linh đã hát rất thành công, nồng nàn và mượt mà như thế để phá? Sự trình bày của Thu thậm chí không được 1/10 Nguyên Thảo. Thiếu tinh tế, thiếu tình cảm, tỉnh như trả bài. Mình rất khó chịu với cách lấy hơi và ngắt chữ trong từng câu của Nhật Thu. Really bad choice. Có thể nói đây là phần trình diễn tệ nhất đêm.

+ Vì Đâu: Hết từ thiện lại đến bảo vệ môi trường, nếu những ý tưởng tốt đẹp này là thực tâm thì mình hoàn toàn tôn trọng, nhưng nó cũng không cứu được cái sự "cháy rừng cháy bài" của cô ca sĩ này. Giọng của Thu hoàn toàn lạc lõng trong nền nhạc, nốt cao bị với và chênh vênh, lại không biết cách kéo hơi. Mai Trang cũng hát chưa tới ở bài này, nhưng nếu so với Nhật Thu thì…

Cách chọn bài của Nhật Thu rõ ràng có vấn đề, và tư duy xử lý bài hát vẫn không một chút tiến bộ. Nếu Nhật Thu muốn chứng tỏ dù tôi mua giải nhưng tôi vẫn có tài, thì phải tự biết mình biết người hơn nữa, rõ ràng về mọi mặt Thu đang là người yếu nhất trong top 6. Đừng bảo "chúng tôi đều như nhau", mà phải cố gắng gấp mấy lần bọn họ thì may ra.






[size=4]3. Duy Khoa[/size]

+ Ánh Mắt Của Cha: hợp giọng, Khoa xuống trầm rất ấm. Tuy nhiên, cách phối âm chưa giúp được nhiều cho anh, nếu không muốn nói là còn dìm xuống. Bài này càng mộc càng tốt. Phần đầu hơi bị chìm, nhưng ở cao trào và phân đoạn cuối thì đã tốt hơn rất nhiều, thoát ra được tình cảm của ca khúc. Có tiếc một tí vì thấy anh hơi tỉnh quá, nên đắm say, nên chìm trong giai điệu hơn nữa. Nhắm mắt lại chẳng hạn. À, trang phục vẫn rất đẹp và phù hợp. Đẹp trai.

+ Chú Bé Con: dài quá, nghe xong có cảm giác hơi bị thừa. Nhẽ ra đoạn chậm đầu nên bớt lại một chút, và phần điệp khúc để kết bài cũng bớt lại thêm chút nữa, như vậy sẽ tốt hơn. Cũng như bài trước, càng về sau thì Duy Khoa càng hòa mình vào ca khúc hơn, cách hát không hẳn là một màu nên cũng ok. Ok nghĩa là vẫn có thể tốt hơn, nhưng xét đến chuyện đau ốm của anh trong tuần qua thì thế này mình cũng tương đối hài lòng rồi. Điểm mạnh của Duy Khoa vẫn là làm chủ sân khấu rất tốt, bao quát rộng, nhưng anh nên tìm cách hoạt náo khán giả thêm xíu nữa thì tuyệt vời.

2 lựa chọn tương đối an toàn khi đang bệnh, nhưng hy vọng ở những tuần sau anh sẽ lại tận dụng các ưu điểm của mình hơn nữa: vũ đạo, phong cách R&B hip hop sôi nổi, cũng như sự trầm ấm mộc mạc ở các bài pop ballad.






[size=4]4. Hải Yến[/size]

+ Và Cơn Mưa Tới: Đầu tiên phải khen cách ăn mặc, làm em "cao trộm" lên không ít! Trang phục và đầu tóc cũng rất đẹp và sang, về phần hình ảnh thì em tiến bộ hẳn từ đêm Gala. Em đã biết tiết chế hơn so với đêm thứ 2, vẫn thiếu một chút tinh tế. Em hiểu, nhưng còn hơi vụng một tí, nếu chăm chỉ tập luyện thì chắc chắn em sẽ hát hay hơn nữa vào những đêm sau.

+ Tìm Lại: Đúng với mong đợi của mình, Hải Yến đã làm nóng sân khấu với ca khúc alternative rock này. Từ phong cách, sự làm chủ sân khấu, cao độ, nhịp phách - tất cả đều hoàn hảo. Ngày hôm qua, mình có gọi dặn em nên chú ý ca từ triết lý của Tìm Lại và không chỉ cứ lên sân khấu hát thật to khỏe. Và rất hài lòng, Yến đã có những cách xử lý sáng tạo, khác hơn thấy rõ so với Ngựa Ô Thương Nhớ. Một thí sinh Idol cũng từng hát 2 ca khúc này, nhưng có thể nói giọng hát và đẳng cấp thua xa Yến. Một lần nữa, em chính là người khuấy động, lôi cuốn được nhiều khán giả nhất với sự nhiệt tình của mình.

Thích Hải Yến nhất đêm nay. Nhưng đừng dậm chân tại chỗ, hãy tiếp tục phát huy tính cầu thị và hoàn thiện hơn giọng hát của mình.


5. Hoàng Nghiệp

+ Cha Tôi: Nghiệp hát rất tình cảm, qua giọng hát, qua nét mặt. Kỹ thuật thanh nhạc vững và truyền tải được cái hồn của bài hát. Chỉ có trang phục là quá lấp lánh và không phù hợp.

+ Chào Buổi Sáng: đoạn verse của Nghiệp hát rất mờ. Quãng âm Nghiệp có vẻ khá rộng, lên cao xuống thấp đều ok, nhưng phần trầm không ấn tượng lắm. Còn lại thì tốt cả.

Nhìn chung thì Hoàng Nghiệp là ca sĩ có sự tiến bộ qua từng đêm và biết cách lấy lòng mọi người. Tuy nhiên, về khâu chọn bài, thấy rõ Nghiệp vẫn hát những ca khúc rất an toàn và khó để người ta nhớ đến sau cuộc thi. Nên sáng tạo như lời chị Lam.


6. Hà Linh

+ Nuối Tiếc: mình cũng như 2 anh chị kia, không vui khi Linh chọn bài này. Linh có thể hát Pop và những dòng khác, nhưng khi lựa bài nên thận trọng. Có vẻ như Hà Linh muốn đối đầu trực tiếp với Hải Yến khi lại thể hiện Nuối Tiếc, nên không muốn so sánh cũng không được. Về kỹ thuật, Linh hát đoạn verse tinh hơn Yến một chút, nhưng chorus thì không bằng. Lỗi của Yến ở đêm 2 là không biết tiết chế giọng của mình, nhưng Linh cũng vấp cùng một viên đá. Và rõ ràng khi so sánh, người ta chỉ thấy là Linh dại khi chọn ca khúc này. Về cảm xúc từ bài hát, mình thích phiên bản của Yến hơn, rất thành thật với bản thân khi công nhận điều đó.

+ Chim Sẻ Xù Lông: mình nghĩ cụm này nên đặt làm tựa bài hát vì chỉ ấn tượng với nó nhất hehe. Thích chất Funk, một chút gì đó Jazzy của bản phối. Linh hát và di chuyển rất tự tin, thoát ra được cái cá tính thường khi, thấy một Hà Linh vùng vẫy như cá gặp nước chứ không gò mình như trong Nuối Tiếc.

Trước khi nghe lời khuyên của HĐNT hay khán giả, Linh hãy lắng nghe mình trước đã, xác định con đường mình sẽ đi. Và câu này hơi cũ, nhưng đối thủ lớn nhất vẫn là chính bản thân mình. Cần phải tự vượt qua, Linh hát tốt nhưng Linh vẫn chưa vượt qua những gì mình đã từng làm được.


Đương nhiên, mình vẫn tiếp tục ủng hộ 2 sự lựa chọn của mình, và hy vọng họ sẽ làm tốt hơn trong những vòng sau. Cả nhà cũng sẽ vote cho họ nhé, cảm ơn mọi người nhiều!

- Để nhắn tin cho [size=4]Duy Khoa[/size]: Soạn [size=4]SM 02[/size] gửi đến 8242, hoặc điện thoại tới 19001773 làm theo hướng dẫn (ms 02).

- Để nhắn tin cho [size=4]Hải Yến[/size]: Soạn [size=4]SM 06[/size] gửi đến 8242, hoặc điện thoại tới 19001773 làm theo hướng dẫn (ms 06).


Note:

Bắt đầu từ tuần này, có một chút thay đổi trong cách bình chọn. Đối với cả tin nhắn SMS lẫn điện thoại cố định, mỗi số máy đều chỉ bình chọn được đúng MỘT lần. Nếu vote HAI người trở lên thì chỉ tính lựa chọn sau cùng.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)