Phim ảnh 2009-10-07 03:30:00

Top 20 cặp đôi "chuẩn" nhất trên màn bạc


Nhằm đón chào cặp đôi trái khuấy Abby và Mike trong The Ugly Truth và cặp đôi một già một trẻ, Sandy và Aram, trong bộ phim The Rebound, ta hãy cùng xem lại 20 cặp đôi nổi bật nhất trong lịch sử điện ảnh nhé.
Beauty and the Beast (1991) - Người Đẹp và Quái Vật






Một bộ phim gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ mà chắc hẳn bất cứ ai trong số chúng ta cũng đều thuộc nằm lòng. Dù không được coi là sản phẩm mang về doanh thu cao nhất cho Walt Disney nhưng có lẽ Beauty and the Beast vẫn xứng đáng được coi là kiệt tác về mặt nghệ thuật cũng như những ý nghĩa về tình yêu, lòng vị tha Đây cũng là bộ phim hoạt hình đầu tiên được đề cử giải Oscar ở hạng mục Phim hay nhất (1991) và được xem như là một chuẩn mực cho những bộ phim hoạt hình về sau này.

Twilight (2008) - Chạng Vạng






Sẽ thật là rất thiếu sót nếu như không nhắc tới bộ phim tuổi teen đã gây nên cơn sốt gần đây - Twilight. Được dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Stephenie Meyer, Twilight là câu chuyện tình yêu giữa một cô nữ sinh tcó phần lập dị với một anh chàng ma-cà-rồng điển trai nhưng cũng không kém phần bí ẩn. Bộ phim đã thêu dệt nên một câu chuyện tình đúng chất Romeo và Juliet thời hiện đại, đầy cảm động, lãng mạn.

Khác với phong cách làm phim của Hollywood chỉ tập trung vào những pha hành động hay là những anh hùng trừ gian diệt bạo, các nhà làm phim Twilight đã biết cách đánh trúng tâm lí của những khán giả trẻ khi tập trung khai thác vào các khía cạnh đời thường của nhân vật, những xúc cảm, rung động đầu đời. Có lẽ chính vì thế mà Twilight trở nên gần gũi và được nhiều khán giả trẻ yêu mến đến như vậy.

The Princess Bride (1987) - Nàng Công Chúa Đã Hứa Hôn




The Princess Bride có thể coi một bộ phim dành cho mọi lứa tuổi. Nếu như lứa tuổi thiếu nhi sẽ rất háo hức với những câu chuyện về chàng hiệp sĩ hào hiệp, những nàng công chúa xinh đẹp hay là những tên phù thuỷ độc ác vẫn thường thấy trong chuyện cổ tích thì giới trẻ lại tỏ ra thích thú trước những khung cảnh thơ mộng, những câu chuyện tình lãng mạn trong bộ phim, đặc biệt là cảnh hôn nhau ở gần cuối phim “Từ khi con người biết đến nụ hôn thì có tất cả năm nụ hôn được cho là say đắm và thuần khiết nhất. Tuy nhiên, nụ hôn của Buttercup và Westley trong The Princess Bride mới thực sự vượt lên trên tất cả.”


An Affair to Remember (1957) - Một Chuyện Tình để Nhớ




Bộ phim là một câu chuyện tình buồn giữa một chàng dân chơi đẹp trai Nick Ferrente (Cary Grant) và một cô ca sĩ hộp đêm xinh đẹp Terry McKay (Deborah Kerr). Định mệnh đã khiến họ gặp nhau trên chiếc du thuyền và cũng chính nó đã khiến cho họ phải chia lìa khi đã cướp đi đôi chân của Terry trong một vụ tai nạn. Điều đó buộc cô không thể đến được cuộc hẹn mà cả hai đã định trước trên đỉnh toà nhà Empire State Building ở New York, bởi cô luôn muốn rằng hình ảnh của mình sẽ mãi hoàn hảo trong mắt người yêu. Cô không muốn nhận được sự thương hại hay bất kì cái gì khác từ Nick.

Mộttrong những cảnh hay nhất trong phim mà khiến những ai đã từng xem qua bộ phim cũng phải bồi hồi xúc động, đó là hình ảnh khi Nick bỏ đi trong vô vọng còn Terry chỉ biết lẳng lặng nhìn theo mà không thể nói lên sự thật… "Tất cả những gì mà em có thể nói chỉ là một câu 'Tạm biệt"."

Gone With The Wind (1939) - Cuốn Theo Chiều Gió




Một trong những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhất thế kỉ đã được chuyển thể thành một bộ phim cũng kinh điển không kém - Cuốn Theo Chiều Gió. Bộ phim lấy bối cảnh là cuộc nội chiến ở Mỹ với cốt truyện xoay quanh số phận của những người dân sống trong đó. Scarlett, một cô gái kiêu kì, đỏng đảnh nhưng lại là một người có ý chí mạnh mẽ và kiên cường. Cô tin tưởng rằng tình yêu cô dành cho Ashley luôn là duy nhất, là vĩnh cửu, kể cả khi anh đã kết hôn với chính người em họ của mình là Melamie. Nhưng rồi cô nhận ra rằng tình yêu của cô dành cho Rhett mới là lớn đến dường nào. Chỉ có điều khi cô nhận ra được tiếng nói từ tận sâu trong trái tim đó thì cũng là lúc tất cả đã quá muộn, Rhett đã không còn ở bên cô nữa… Dù kết thúc của phim để mở, gây một sự tiếc nuối, day dứt cho người xem nhưng đồng thời nó cũng lại mang đến một tia hi vọng mới, niềm hi vọng về một ngày mai sẽ tươi sáng hơn đúng như nhân vật Scarlett trong phim vẫn thường nói “Dù sao, mai cũng là một ngày mới”.

The Notebook (2004) - Nhật Ký Tình Yêu




"Phía sau một chuyện tình vĩ đại là một câu chuyện vĩ đại"- Đó là câu tagline của bộ phim và cũng là lời nhắn nhủ của The Notebook dành cho khán giả: mỗi câu chuyện tình yêu đều thật vĩ đại và cao đẹp. Và cũng giống như bao câu chuyện tình yêu cao đẹp khác, The Notebook lại một lần nữa khiến cho người xem cảm nhận sâu sắc rằng tình yêu thật sự cần thiết tồn tại trên cuộc đời này biết bao…

Tình yêu đã dẫn lối cho Noah và Allie đến được với nhau, khiến họ yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tình yêu cũng đã giúp họ cùng nhau vượt qua biết bao trở ngại, xa xôi cả về mặt địa lí lẫn sự cấm đoán của gia đình. Và rồi lại chính là tình yêu là sợi dây liên kết bền vững nhất giữa họ trong suốt cả cuộc đời, kể cả cho đến lúc chết.

Hình ảnh đẹp nhất trong bộ phim có lẽ là hình ảnh ông lão Noah ngày ngày đọc cuốn nhật kí cho bà lão Allie nghe, dù biết rằng bà bị mất trí nhớ, với hi vọng rằng một ngày nào đó bà sẽ có thể nhớ lại tất cả, và họ lại có thể sống hạnh phúc bên nhau …

King Kong (1933)




King Kong được coi là một bộ phim kinh điển và là hình mẫu cho rất nhiều những bộ phim sau này như King Kong Escapes (1967), King Kong (1976), King Kong Lives (1986), và đặc biệt trong đó phải kể đến bộ phim King Kong (2005) mới đây nhất của đạo diễn tài ba Peter Jackson. Bộ phim là một mối tình kì lạ giữa một con tinh tinh khổng lồ và cô diễn viên Ann Darrow xinh đẹp và được coi như là một phiên bản điện ảnh của câu chuyện Người Đẹp và Quái Vật.

Một trong những hình ảnh đáng nhớ nhất trong phim là cảnh King Kong cầm Ann trên tay để leo lên trên tầng thượng tòa nhà chọc trời Empire State Building tại New York chỉ để ngắm cảnh hoàng hôn lần cuối với Ann. Một ước mơ tưởng chừng như rất nhỏ nhoi nhưng cái giá phải trả lại là cả mạng sống của chính nó "Con Quái thú không chết vì bị bắn, mà nó chết vì Giai nhân"
Không chỉ khai thác một đề tài được coi là mới lạ, King Kong còn làm các nhà làm phim phải sửng sốt bởi những kĩ xảo phức tạp và vô cùng ấn tượng với chỉ bằng những công cụ rất thô sơ thời bấy giờ. Không những thế, những vấn đề mà phim đề cập đến cũng rất thời sự và khá nhạy cảm như chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, chống chủ nghĩa đế quốc… Và quả thực với những bước ngoặt đầy đột phá như thế, bộ phim đã thành công một cách rực rỡ và xứng đáng được nằm trong list 100 phim hay nhất mọi thời đại.


Casablanca (1942)



Nếu như có ai đó hỏi bạn rằng đâu là bộ phim tình cảm hay nhất mọi thời đại, thì bạn có thể mạnh dạn mà trả lời rằng: đó chính là Casablanca.

Cũng giống như Gone with the Wind, bộ phim cũng xoay quanh về số phận, về tình yêu, về mối quan hệ giữa người với người trong chiến tranh. Nhưng cái cách thể hiện tình yêu trong Casablanca lại cao thượng và đẹp đẽ hơn rất nhiều. Đó không phải là sự ích kỉ trong tình yêu giống như của Scarlet mà là sự hi sinh tất cả, kể cả hạnh phúc của chính bản thân mình chỉ để người mình yêu được sống trong hạnh phúc của nhân vật Rick.

Ngoài ra, cái độc đáo của bộ phim chính là việc đã biết tận dụng sự khốc liệt của chiến tranh để qua đó làm nổi bật lên sự đấu tranh, giằng xé trong nội tâm của các nhân vật trong phim khi đứng giữa ranh giới mong manh giữa tình yêu và lí trí.


Romeo & Juliet (1968)



Romeo và Juliet thực sự là một trong những thiên tình sử hay nhất trong lịch sử nhân loại. Câu chuyện tình yêu cảm động giữa hai con người trẻ tuổi sẵn sàng lấy cái chết để bảo vệ cho tình yêu của mình trước sự cấm đoán của hai dòng họ đã làm rung động biết bao con tim qua bao thế hệ. Và bộ phim Romeo và Juliet (1968) có thể coi là bộ phim chuyển thể thành công nhất mối tình bất hủ này lên màn ảnh rộng.

Khác với phiên bản Romeo & Juliet (1996) của nam tài tử Leonardo Dicaprio, phiên bản năm 1968 được đánh giá cao hơn nhiều, không chỉ bởi dàn diễn viên được cho là đẹp một cách “trong sáng và thuần khiết như những thiên thần” “rất giống với truyện” mà còn bởi lối diễn xuất tự nhiên, cuốn hút khán giả của dàn diễn viên nghiệp dư này. Bên cạnh đó còn phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của những bản balad đầy lãng mạn trong phim. Chính những điều đó đã góp phần tạo nên thành công cho bộ phim và biến nó trở thành một trong những bộ phim lãng mạn tiêu biểu nhất trong lịch sử điện ảnh.

Dirty Dancing (1987) - Vũ Điệu Quyến Rũ




Bộ phim không chỉ hấp dẫn bởi những vũ điệu nóng bỏng mà còn có bởi cả mối tình lãng mạn giữa một cô gái mới 17 tuổi (Jennifer Grey) trong sáng, ngây thơ và người vũ sư của cô Johnny Castle (Patrick Swayze). Dirty Dancing thực sự đã chinh phục được rất nhiều khán giả ở mọi lứa tuổi và được coi là bộ phim được nhiều người xem lại nhất, dù trước đó các nhà làm phim thậm chí còn rất bi quan về khả năng tồn tại của nó. Dirty Dancing cũng đồng thời giúp đưa tên tuổi của dàn diễn viên trong phim lên hàng sao, mà trong đó đặc biệt phải kể đến nam diễn viên đã quá cố Patrick Swayze- người rất nổi tiếng với những bộ phim như Ghost , Point Break hay là Time of my life,…

(Còn tiếp)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)