Tin tức - pháp luật 2010-11-15 03:46:11

Tổng hợp những CSGT mẫu mực làm dân xúc động


[justify]"Lên xe rồi mà tôi còn không tin rằng điều đó là sự thật. Thật lòng mà nói, sau bao nhiêu năm ngồi sau tay lái, đây là điều làm cho tôi thật sự bất ngờ…".
[/justify]


[justify]Cách đây ít lâu, “chuyện lạ” về CSGT Đà Nẵng đã làm xôn xao dư luận. Đó là chuyện CSGT ở địa phương này không những không xử phạt người vi phạm luật giao thông (không cố ý) mà còn tận tình chỉ dẫn cho lái xe đi đúng đường trong thành phố.

Câu chuyện “lạ lùng” này đã nhanh chóng lan truyền và tạo nên những cuộc thảo luận sôi nổi tại nhiều diễn đàn trực tuyến ở Việt Nam. Rất nhiều người đã tỏ ra ngạc nhiên và mong muốn “điều lạ” ở Đà Nẵng sẽ được CSGT ở địa phương mình học tập…

“Chuyện lạ” tái diễn ở Ninh Thuận

Gần đây, tại thị trấn Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận đã xảy ra một câu chuyện tương tự. Đó là câu chuyện mà anh Nguyễn Đức Huy, công tác tại công ty Western Ford Đà Lạt, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng là người trong cuộc. Chuyện được anh thuật lại lại trên trang web của một người bạn.

Trao đổi với chúng tôi, anh Huy khẳng định: "Đây là chuyện có thật đã xảy ra với của tôi. Rất mong CSGT ở các nơi khác biết và noi theo".

Theo lời anh Huy kể, trong một chuyến đi công tác ở các tỉnh miền Trung, trên đường từ TP Phan Rang trở về Đà Lạt, do muốn vượt một chiếc xe chở hàng anh đã cho xe chạy lấn tuyến cán vạch, đối vạch liền khi vào cua. Vừa vượt và qua cua thì một anh CSGT từ bên trong đường bước ra tuýt còi và chỉ gậy đề nghị tấp xe vào lề.

[/justify]



Mỗi hành động mẫu mực của CSGT đều mang lại sự tin tưởng của người dân đối với lực lượng. Ảnh: Tuấn Linh.


[justify]Sau khi chào đúng tác phong qui định kiểm tra các loại giấy tờ theo qui định, anh CSGT hỏi: “Bác có biết vì sao bị dừng không và có biết đã vi phạm lỗi gì không, trong khi xe không chạy quá tốc độ cho phép ở khu vực trên?”. Nhận lỗi lấn tuyến, anh Huy nghĩ bụng, chắc chắn thế nào cũng "ăn" 1 biên bản rồi đây. [justify]
Nhưng thật ngạc nhiên, anh CSGT nói: “Tốt, bác đã biết lỗi vi phạm, nhưng xét thấy chưa có gì xảy ra nên tôi dừng xe lại để kiểm tra và nhắc nhở bác thôi. Bác nhớ đi cẩn thận nhé, dù có gấp cũng không nên vượt ngay khúc cua và có kẻ vạch liền, sẽ nguy hiểm đấy… Thôi Bác đi đi, chúc bình an!”.

Sau vụ việc này, anh Huy chia sẻ: ”Lên xe rồi mà tôi còn không tin rằng điều đó là sự thật. Thật lòng mà nói, sau bao nhiêu năm ngồi sau tay lái, đây là điều làm cho Tôi thật sự bất ngờ. Xã hội chúng ta nếu có nhiều những người CSGT như thế thì hình ảnh các anh sẽ càng đẹp biết bao và sẽ không trở thành một hình ảnh “lạ” mà nhiều người bình luận nữa”.

”Vì dân phục vụ” được yêu quý

Câu chuyện của anh Huy nhanh chóng lan truyền trên cộng đồng mạng Việt Nam và nhận được nhiều ý kiến phản hồi. Dường như, dù đã từng nghe về “chuyện lạ” của CSGT ở Đà Nẵng nhưng hiện tượng CSGT mẫu mực ở các địa phương khác vẫn khiến cho nhiều người ngạc nhiên và nhiệt tình biểu dương.

Thành viên nguyenhai0502 (diễn đàn VozForum) phát biểu: “Đây mới là Vì dân phục vụ. Xin tuyên dương các anh Công An mẫu mực!”.

“Trong cái lý thì cũng phải có cái tình. Nếu chỉ là lỗi nhẹ thì chỉ nên nhắc nhở”, thành viên megold (diễn đàn Linkhay) bày tỏ.

Cũng có ý kiến cho rằng, CSGT mềm mỏng quá thì người đi đường sẽ “nhờn”. Nhưng thành viên tieuphilong (Linkhay) lại cho rằng: “Mình nghĩ là đôi khi phạt tiền thì người ta sợ bị phạt tiền nên mới đi đúng, còn khi nghe chú công an kia nói thế thì bác này cảm thấy xúc động quá mà làm đúng, cái này mới ngấm lâu”.

Từng một vài lần được làm việc với CSGT “tốt bụng”, thành viên Doanvien (diễn đàn OtoFun) kể: Sau những lần đó, tôi luôn có suy nghĩ: một là phải tuân thủ luật giao thông đường bộ, hai là phải chấp hành hiệu lệnh CSGT cho dù mình sai hay đúng, cho dù bị tuýt vào khi khi thấy không có lỗi cũng phải bình tĩnh suy nghĩ xem mình có lỗi hay không, đối chất thẳng thắn và nhận lỗi khi đúng là mình có lỗi”.

“Mấy hôm rồi, thấy VTV quay cảnh các đồng chí CSGT Ninh Thuận đứng trong làn nước lũ phân làn cho xe qua lại, quần áo ướt sũng thấy cảm động thật. Các anh ấy lúc nào cũng "vì dân phục vụ" như vậy thì làm sao có những ý nghĩ nghi ngờ trong người đi đường”, Polar bear chia sẻ.
[/justify]
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)