Máy tính - phần mềm 2010-11-07 18:12:55

Tôi Yêu Tre..Tôi Yêu Việt Nam


Vật liệu : Tre
Ráp dàn máy AMD, định bụng sẽ mod 1 case bằng vật liệu lạ lạ. Ban đầu định làm case bằng gỗ, nhưng suy tính lại làm bằng gỗ thường thì không đáng làm, gỗ tốt thì quá mắc. Tình cờ được 1 người bạn gợi ý là bằng tre, nên quyết định dùng tre để làm case. Nhờ bạn Boo LostKu giúp đỡ về quê tìm được tre bông, 1 loại tre quý, khi tre già thân tre nổi đồi mồi như bông vậy, đặc biệt tre càng sử dụng càng bóng, ít bị mối mọt. Vậy là nhờ bạn Boo về quê đốn giùm 10m tre đem lên để xài, nhưng lại thiếu, thế là lần 2 mình cùng 3 người bạn về quê bạn Boo đốn thêm 10m nữa. Vậy là vật liệu coi như xong, một lần nữa cảm ơn bạn Boo rất rất nhiều..


Địa điểm và công cụ thực hiện : tất nhiên thực hiện tại nhà mình, dụng cụ gần như có đủ (do chum từ mua Robocon trước), chỉ có cây cưa xin là mượn từ bạn Nguyện Pro. Cảm ơn bạn Nguyện Pro nhiều nhé..

Thời gian thực hiên : đúng ra là thực hiện trong 2 tuần nhưng do làm xong tuần đầu phải đi SG có việc nên 2 tuần sau trở về mới làm tiếp được, do đó thực hiện trong khoảng 1 tuần. Lần đầu làm tre nên thiếu kinh nghiệm nên thời gian dài quá..

Giới thiệu sơ sơ đủ rồi, giờ là những hình ảnh của case tre, em nó xấu mấy bác đừng chê kẻo em nó tủi..

Sau khi chọn tre thì làm được sườn thô:


Đây là phần để PSU:


Tiếp theo là làm phần kệ để ổ DVD và HDD:



Phần kệ để ổ DVD và HDD đã hoàn thành (mệt nhất là phần này):



Giai đoạn tiếp theo bị delay 2 tuần, khi trở về thì làm tiếp phần đặt main. Lúc này máy chụp hình bị lấy lại nên không chụp được, tiếc quá... Sau khi xong phần khung cơ bản, lại phải mài, dũa, cưa để lấy lỗ cho các khe cắm, tuy nhỏ nhưng làm khá mệt.
Sau khi xong, mua 4 lít Oxy già về pha với nước, ngâm tre để tẩy mốc. Tuy đã cố gắng hết sức nhưng do mốc ăn quá sâu vào thân, nên chỉ tẩy được phần nào. Sao khi tẩy xong thì tối ngủ 2 tay mỏi nhừ, móng tay rát do tiếp xúc Oxy già..
Tẩy mốc xong lại lắp các khúc tre trở lại, lắp linh kiện, đi dây. Tự hào là case hoàn toàn không xài đến ốc vít cũng như keo, cố định các khớp nối bằng dây thừng nhỏ, kể các hủ tíu để đi dây nguồn cũng buột bằng dây thừng (vậy mới hoang dã..). Ý tưởng này cũng từ bạn Boo gợi ý cho mình nè..

Cuối cùng sao bao ngày vất vả, chờ đợi, case tre Việt đã ra đời:


Cận cảnh 1 chút:


Nhìn từ trên cao:


Bên hông:


Ổ DVD:


HDD:


PSU:



Quạt 2 bên (lấy từ case Roland):




Máy hoạt động ban ngày nào:





Tắt đèn cái:



Bãi chiến trường (dẹp chắc xỉu..):



Sau khi lắp case, mở máy hoạt động, nhìn chung nhiệt độ mỗi linh kiện giảm từ 2-3 độ (đạt yêu cầu rồi..). Đây là hình ảnh chụp lúc 12h đêm, nhiệt độ phòng khá mát.


Sau khi bỏ công sức ra, case tuy không đẹp như trong đầu tưởng tượng nhưng cũng tự hào về nó.

Ưu điểm:
- Nguyên liệu lạ mắt, nhìn hoang dại.
- Chi phí rẻ (do tre được bạn Boo tặng nên tiền tre không nhiều, chi phí cho case ước khoảng 200-250K).
- Thông thoáng nên khá mát.

Nhược điểm:
- Tre hình dạng không cố định nên gia công khó, trình độ gia công amatuer khó làm theo thiết kế ban đầu.
- Case khá to, đã cố gắng hết sức nhưng không nhỏ hơn được, hẹn dịp sau sẽ có 1 case nhỏ xinh hơn.

Thôi khuya rồi, mai đi SG sớm nữa nên post nhiêu đây thôi, hẹn khi nào làm xong mái che sẽ post tiếp. Các bác cho em ý kiến nhé, để case sau hoàn thiện hơn. Một lần nữa xin cảm ơn các bạn của Bill đã giúp đỡ Bill rất nhiều khi làm case này : Boo, Nguyện Pro, octuong..và My Love nữa (hình chụp là từ cái Sony của gf tui đó). Chúc các bác ngủ ngon nhé.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)