Tin tức - pháp luật 2010-08-23 09:04:17

Tội ác của cô gái gốc Việt trên đất Mỹ


Một cô gái gốc Việt với hơn 20 năm sinh sống tại Mỹ đã trở thành một thành viên của băng nhóm xã hội đen. Công việc buôn bán, vận chuyển ma túy và gái mại dâm đã đem lại cho cô một cuộc sống sung túc. Cái giá phải là cái chết do chính đồng bọn của mình gây ra.
Một phụ nữ gốc Việt ở bang California, Mỹ đã tử nạn sau khi bị một chiếc ôtô kéo lê trên đường.

Tuyet Thi Huynh (phải)
, 38 tuổi, một người Mỹ gốc Việt đang sinh sống tại Garden Grove, thành phố Westminster. Tối 27 tháng 03 năm 2010, cô cùng bạn trai của mình là Truong Pham đã có mặt tại công viên thành phố và họ nói chuyện với hai thanh niên là Christopher Yu, 18 tuổi và Lynn Quach, 19 tuổi. Cả hai đi đến công viên bằng chiếc xe Honda Civic. Cả bốn người họ nói chuyện được một lúc thì bỗng nhiên một trong hai kẻ ngồi trên xe đã giật chiếc ví trên tay của Tuyet Thi Huynh, còn tên kia đã nhấn ga cho xe phóng đi.

Tuyet Thi Huynh vẫn cầm chắc chiếc ví trên tay, nhất định không chịu thả tay ra để thoát nạn. Chính vì vậy cô đã bị chiếc xe của Christopher Yu và Lynn Quach kéo lê qua mấy dãy phố. Rất nhiều người chứng kiến cảnh tượng này nhưng họ chỉ thấy chiếc xe vụt qua và kéo theo một người phụ nữ, họ cũng không biết điều gì và không biết phải làm thế nào. Qua mấy dãy phố, Tuyet Thi Huynh đã bị bắn ra khỏi xe và ngã xuống vỉa hè. Bạn trai của Huynh đã cố gắng đuổi theo xe của Christopher Yu và Lynn Quach. Anh cũng đã bị bọn chúng bắn liên tiếp vào xe.

Một người đàn ông trên đường đã lập tức gọi điện cho cảnh sát để thông báo cảnh tượng này. Ông đã nhìn thấy hai chiếc xe chạy quá nhanh trên đường, vượt qua đèn đỏ và không chấp hành bất cứ một luật lệ giao thông nào. Những người tham gia giao thông trên đường hoảng loạn. Sau khi nhận được thông báo, cảnh sát giao thông đã đến và chứng kiến cảnh tượng hai chiếc xe chạy quá tốc độ để rượt đuổi nhau trên đường. Cảnh sát phải liên lạc với nhau để chặn được hai chiếc xe này. Sau khi chặn được cả hai xe, cảnh sát đã yêu cầu cả hai đỗ xe vào lề đường. Bạn trai của Huynh đã giải thích mọi chuyện với cảnh sát. Sau khi nhận được những thông tin từ bạn trai của Huynh, cảnh sát đã bắt giữ Christopher Yu và Lynn Quach.

Cảnh sát có mặt ở khu vực Tuyet Thi Huynh bị ngã ra khỏi chiếc xe. Họ đã tìm thấy chiếc ví xách tay của cô, bên trong đựng rất nhiều tiền mặt, thẻ tín dụng và giấy tờ tùy thân. Cảnh sát xác định ban đầu thì đây là một vụ án giết người cướp của. Bên trong chiếc xe Civic, cảnh sát đã tìm thấy một khẩu súng ngắn và một ổ đạn rỗng. Các cơ quan chức năng giới an ninh đang tiếp tục điều tra về cuộc gặp gỡ giữa Tuyet Thi Huynh với Christopher Yu và Lynn Quach cũng như nguyên nhân dẫn đến vụ án này.

Một điều chắc chắn rằng, cả thủ phạm và nạn nhân không phải là những người xa lạ nhau, họ đã quen biết nhau từ trước. Bạn trai của Huynh cho biết, cô đã cùng Christopher Yu và Lynn Quach gọi điện thoại để hẹn gặp nhau bàn chuyện làm ăn. Anh đã chở bạn gái của mình đến điểm hẹn của họ và chưa nói được chuyện gì thì đã xảy ra tai nạn này.

Họ quen nhau trong hoàn cảnh nào và gặp nhau bàn chuyện làm ăn gì thì anh cũng không được biết. Chính vì vậy mà các nhà điều tra đã khẳng định trước báo giới rằng, đây không phải là một vụ tai nạn tình cờ, chắc chắn là một vụ giết người cướp của có chủ mưu. Cảnh sát Cameron Knauerhaze, đội trưởng đội điều tra sở cảnh sát Westminster đã tham gia điều tra vụ án này. Ông là người chịu trách nhiệm điều tra và cung cấp toàn bộ thông tin của vụ án đến các cơ quan chức năng, báo giới và tất cả những ai quan tâm đến vụ án. Cameron Knauerhaze cho biết, kẻ giết người đã dùng súng để bắn Tuyet Thi Huynh nhưng tất cả các viên đạn đều không trúng vào người cô.

Thủ phạm sa lưới

Cảnh sát Westminster cho biết đây là một vụ tai không phải do ngẫu nhiên mà hoàn toàn có sự sắp đặt từ trước. Thực tế thì nạn nhân Tuyet Thi Huynh cùng bạn trai của mình gặp gỡ Yu và Quach để bàn bạc những công việc làm ăn liên quan đến ma túy. Công việc được bàn bạc vào đêm thứ 7, trong túi của Tuyet Thi Huynh có rất nhiều tiền mặt. Thay vì thực hiện đúng thỏa thuận là buôn bán ma túy, Yu và Quach đã thay đổi kế hoạch nhằm chiếm đoạt toàn bộ số tiền của Huynh bằng cách giết hại người phụ nữ này.

Tuyet Thi Huynh sinh sống ở Garden Grove đã chết vào sáng 28 tháng 3 do chấn thương sọ não nghiên trọng sau khi đã được đưa vào viện cấp cứu.

Bạn trai của Huynh kể lại những gì anh đã chứng kiến bởi anh đã cùng hai thủ phạm rượt đuổi nhau trên đường. “Chúng đã dùng súng bắn trúng vào ổ đĩa của xe tôi. Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu như cảnh sát giao thông không ngăn chặn được hai chiếc xe kịp thời. Vừa đuổi theo bọn chúng, tôi vừa hét lớn lên là bọn chúng có súng, đang bắn tôi, với hy vọng để ai đó có thể nghe thấy để giúp đỡ tôi”.

Christopher Yu và Lynn Quach cũng đang sinh sống cùng khu Garden Grove với Tuyet Thi Huynh. Cả hai là những thành viên của các băng nhóm xã hội đen, chúng đã tham gia rất nhiều vụ cướp trên đường phố. Chúng khai nhận, chúng là người quen của Huynh. Họ quen nhau vì có công việc làm ăn liên quan đến mại dâm và ma túy.

Tuyet Thi Huynh là người môi giới cũng như cung cấp gái mại dâm cho các ổ chứa gái mại dâm trong thành phố. Ngoài ra, cô còn là người vận chuyển ma túy đến các địa điểm kín đáo để giao hàng cho các khách hàng hầu hết là sinh viên và những con nghiện ma túy người nước ngoài. Tuyet Thi Huynh cùng Christopher Yu và Lynn Quach đã quen biết và làm công việc này trong suốt 2 năm qua. Cũng nhờ có công việc này mà cuộc sống của cô đã thay đổi, cô không còn phải làm ca kíp tại các nhà hàng khách sạn. Công việc vất vả những cũng không thể trang trải được cuộc sống nơi đất khách quê người.

Ngoài Tuyet Thi Huynh ra thì còn có rất nhiều tay chân khác liên quan đến đường dây xã hội đen, mại dâm và ma túy này. Lần này cũng vậy, Christopher Yu và Lynn Quach đã hẹn Huynh ra công viên để giao nhận hàng. Vẫn là ma túy, Tuyet Thi Huynh có nhiệm vụ giao số tiền để nhận số ma túy để đi bán lẻ cho các con nghiện. Khi được giao nhiệm vụ đến gặp Huynh để giao hàng, chúng đã thay đổi kế hoạch, chúng biết chắc chắn rằng, Tuyet Thi Huynh sẽ mang theo rất nhiều tiền để đổi lại số mà túy mà chúng đang giữ. Chính vì vậy, chúng đã bàn nhau để cướp ví tiền của cô mà không giao hàng nữa.

Huynh luôn cầm chiếc ví trên tay nên bọn chúng nghĩ rằng, không khó khăn để lấy được chiếc ví nên đã bàn bạc thực hiện ngay ý đồ của mình ngay khi đến địa điểm giao hàng. Thời gian cuộc hẹn được chúng sắp xếp muộn hơn bình thường để dễ dàng hành động. 11 giờ 30 phút đêm 27 tháng 03, tại công viên Russell Paris, đại lộ Palos Verdes, thành phố Westminster, Christopher Yu và Lynn Quach đã cùng nhau thực hiện âm mưu của mình. Cũng như mọi lần, Huynh không hề cảnh giác bởi vẫn là những cuộc hẹn như trước đây. Cô không biết được những âm mưu của chính những người bạn hàng của mình. Huynh sinh sống tại Westminster, cô thường xuyên giao du với những băng nhóm tội phạm đường phố để mua bán ma túy.

Những tên trong các băng nhóm này chuyên vận chuyển hàng đến đúng địa điểm để giao cho Huynh, sau đó cô đã về phân loại cũng như chia nhỏ ma túy và bán cho những ai có nhu cầu. Bạn trai của cô là Truong Pham là người chuyên chở cô đến các địa điểm an toàn để giao nhận hàng. Khi vụ án này xảy ra, anh vẫn khẳng định mình không biết gì về công việc của bạn gái. Cảnh sát tiếp tục điều tra và làm rõ những công việc của Truong Pham, bởi anh không thể không biết những việc làm của bạn gái mình. Công việc này cô đã làm trong suốt 2 năm qua thì không có lý do gì mà một người yêu luôn ở bên cạnh cô không biết. Cảnh sát không dễ dàng để tin lời khai của Truong Pham.

Tuyet Thi Huynh là một người gốc Việt sinh sống tại Hoa Kỳ hơn 20 năm. Cô quen và yêu Truong Pham trong suốt thời gian còn là sinh viên. Hai người đã sống cùng nhau một thời gian dài. Khi còn là một sinh viên, Tuyet Thi Huynh đã hay tụ tập chơi bời cùng những thanh niên trên đường phố. Sau khi tốt nghiệp Huynh chính thức trở thành một thành viên trong một băng nhóm tội phạm nhưng cô vẫn luôn giữ được vẻ ngoài rất thư sinh, hiền lành của một thiếu nữ thôn quê.

Chính vì vậy cô đã được các ông bà chủ giao cho công việc vận chuyển ma túy, vì khi nhìn vào Tuyet Thi Huynh thì không ai có thể nghĩ được cô lại là người trong băng nhóm xã hội đen. Christopher Yu và Lynn Quach bị bắt đã giúp cảnh sát điều tra ra một đường dây tội phạm xã hội đen chuyên buôn bán, vận chuyển ma túy cũng như môi giới, buôn bán gái mại dâm quốc tế.
3curse3 3curse3 3curse3 3curse3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)