Tin tức - pháp luật 2012-10-11 11:25:41

Toàn cảnh vụ bắt trẻ mầm non Trường mầm non 10A


TTO - Trưa 11-10, sau khi khống chế được kẻ bắt trẻ làm con tin, CA phường 10 (Tân Bình, TP.HCM) đã kết hợp với đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đấu tranh khai thác ngay đối tượng Huy.
[size=1]>>[/size] Bắt kẻ vào trường mầm non khống chế trẻ em

Đối tượng Cao Quốc Huy tại cơ quan điều tra - Ảnh: Sơn Bình


Bắt giữ kẻ bắt trẻ em làm con tin - Ảnh: Mậu Trường

Có mặt tại Công an P.10 (Q.Tân Bình), chúng tôi ghi nhận khi điều tra viên đấu tranh khai thác thông tin, đối tượng Huy vẫn lầm lì rất kiệm lời.
Một điều tra viên cho biết ban đầu Huy khai xông vào trường mầm non uy hiếp mọi người do cần tiền tiêu xài, nhưng không loại trừ khả năng Huy bị nghiện ngập hay có vấn đề về tâm thần.
Toàn cảnh vụ bắt trẻ em Trường mầm non 10A
Trước đó, sáng 11-10, hàng ngàn người dân hiếu kỳ theo dõi cơ quan chức vây ráp giải cứu hai cháu trai bị khống chế trong Trường mầm non 10A (đường Gò Cẩm Đệm, P.10, Q.Tân Bình, TP.HCM).
Thông tin ban đầu từ cơ quan công an, nam thanh niên khống chế con tin tên Cao Quốc Huy (28 tuổi, ngụ đường Lý Thường Kiệt, P.11, Q.Tân Bình).
Hai cháu trai tên Nguyễn Đức Tài (3 tuổi, ngụ P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú) và Bùi Quang Khôi (3 tuổi, ngụ P.10, Q.Tân Bình). Hai cháu Tài và Khôi học lớp mầm 1 do cô Nguyễn Thị Vinh làm chủ nhiệm. Toàn Trường mầm non 10A (tính cả trẻ em cùng cán bộ nhân viên) có trên 300 người.

Theo bà Hồ Anh, một người dân nơi đây, khoảng 8g ngày 11-10, một đối tượng chạy từ ngoài cổng Trường mầm non 10A vào thẳng phòng cô hiệu trưởng. Do quá hoảng sợ, cô hiệu trưởng vùng bỏ chạy đồng thời la lớn “cướp, cướp”. Lúc này đối tượng bị động, thấy các em thiếu nhi đang học đứng gần đó nên đã quay qua dùng dao kề vào cổ hai em khống chế, kéo vào trong một phòng học.
Còn theo cơ quan công an, cùng thời điểm trên, Huy dùng dao xông vào Trường mầm non 10A, chạy thẳng đến phòng cô hiệu trưởng Trần Thị Kim Thủy dùng tay túm tóc cô Thủy uy hiếp. Trong lúc giằng co, cô giáo Thủy bỏ chạy truy hô kêu cứu.
Lúc này đối tượng Huy rút dao chạy thẳng vào lớp học túm lấy hai cháu bé tiếp tục uy hiếp. Khi bị cơ quan chức năng bao vây, đối tượng Huy yêu cầu cung cấp cho hắn 3,5 triệu đồng, một xe du lịch 26 chỗ ngồi và 1 khẩu súng có đạn. Nếu cơ quan chức năng không đáp ứng yêu cầu sẽ giết một trong hai cháu bé.
Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện
Chị Kim Anh, một phụ huynh có gửi con học tại trường này, cho biết: "Sáng nay tôi đưa cháu đi học bình thường, khoảng 9g10 tôi nhận được tin báo từ một phụ huynh gửi con em cùng trường nói có kẻ bắt cóc đang khống chế các em trong trường. Tôi đang đi làm nhưng nghe tin muốn chết điếng vì có thể cháu bé đang bị hung thủ khống chế là con tôi nên gọi điện báo cho chồng tôi cùng chạy đến".
“Đứng ngoài lo lắng tôi chỉ cầu mong lực lượng công an giải cứu thành công các cháu bé” - chị Anh tâm sự. Ông Nguyễn Văn Thường, một người dân sống gần trường mầm non, kể: “Tôi đang ăn hủ tiếu gần công viên bên hông trường mầm non thì nghe tiếng kêu và hỗn loạn trong trường. Lát sau tôi thấy lực lượng công an đến phong tỏa hiện trường để giải cứu".
10g. Lực lượng an ninh bảo vệ hiện trường yêu cầu dãn vòng lực lượng an ninh ra xa hơn. Khoảng năm phút sau, có tiếng súng nổ từ phía Trường mầm non 10A, mọi người dân, phụ huynh đứng ngoài thót tim, không khí trở nên náo loạn. Khoảng 15 phút sau, lực lượng cảnh sát hình sự Q.Tân Bình được tăng cường đến hiện trường nhiều hơn. Nhiều trinh sát mặc thường phục được cài vào hiện trường. Khoảng 10g30, bất ngờ có nhiều tiếng quát lớn phát ra từ trong Trường mầm non 10A. Nhiều trinh sát mặc thường phục trong hiện trường đang kéo một thanh niên ra ngoài, đồng thời một trinh sát đang ẵm một bé trai gương mặt đầy hoảng loạn chạy về phía cổng trường.
Toàn bộ người đang theo dõi phía ngoài hiện trường mất bình tĩnh nhốn nháo, xô đẩy lẫn nhau, nhiều phụ huynh hoảng hốt lo cho sự an toàn của con em đã không giữ được bình tĩnh gào thét, xô đẩy để được đến gần.
10g35. cánh cửa Trường mầm non 10A mở tung, bốn trinh sát kéo một thanh niên đầu bị trùm kín đưa ra xe của lực lượng Công an Q.Tân Bình chờ sẵn ở ngoài. Bé trai khoảng 4 tuổi gương mặt trắng bệch, hoảng loạn đã được một trinh sát bế ra ngoài cổng giao lại cho một cô giáo của Trường mầm non 10A để đưa ra xe cứu thương đưa đi bệnh viện. Toàn bộ phụ huynh và các người dân hiếu kỳ đứng ngoài theo dõi vỗ tay hoan hô chiến dịch giải cứu cháu bé an toàn và thành công.
10g40. Trước cảnh hốt hoảng, khóc lóc của nhiều phụ huynh bên ngoài, đại diện Trường mầm non 10A phát loa thông báo cháu bé đã được giải cứu thành công. Đối tượng khống chế hai cháu đã bị bắt giữ, các cháu thiếu nhi của trường đều trong tình trạng an toàn, mong các phụ huynh bình tĩnh.
Hiện Công an quận Tân Bình sớm hoàn tất hồ sơ để bàn giao Huy cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.
Cháu bé đầu tiên được đưa ra khỏi hiện trường - Ảnh: NHƯ HÙNG


Lực lượng cảnh sát đang phong tỏa hiện trường - Ảnh: NHƯ HÙNG


Lực lượng cảnh sát đang phong tỏa hiện trường - Ảnh: NHƯ HÙNG


Lực lượng cảnh sát đang phong tỏa hiện trường - Ảnh: NHƯ HÙNG


Các cháu được di tản khỏi phòng học - Ảnh: NHƯ HÙNG


Phụ huynh lo lắng khi các cháu còn đang mắc kẹt trong phòng học - Ảnh: NHƯ HÙNG


Cháu bé đầu tiên được đưa ra khỏi hiện trường - Ảnh: NHƯ HÙNG


Phụ huynh hồi hộp lo lắng cho con em của mình còn mắc kẹt trong trường - Ảnh: NHƯ HÙNG


Phụ huynh đang theo dõi các cháu được nhà trường đưa ra ngoài sân sau khi đã khống chế được thủ phạm - Ảnh: NHƯ HÙNG


Các cháu được đưa ra sân để phụ huynh yên tâm nhận mặt - Ảnh: NHƯ HÙNG


Các cháu được đưa ra sân để phụ huynh yên tâm nhận mặt - Ảnh: NHƯ HÙNG


Phụ huynh đang nhận mặt các cháu từ bên bên ngoài hàng rào - Ảnh: NHƯ HÙNG


Phụ huynh vui mừng bật khóc khi các cháu được an toàn - Ảnh: NHƯ HÙNG


Các cháu đang dùng bữa trưa trong trường sau khi tình hình đã được vãn hồi - Ảnh: NHƯ HÙNG


Lực lượng cảnh sát đang điều tra hiện trường nơi giữ các cháu sau khi đã vãn hồi trật tự, khống chế được thủ phạm - Ảnh: NHƯ HÙNG


Hàng trăm phụ huynh và người dân có mặt theo dõi vụ việc - Ảnh : Đại Việt


Nhiều phụ huynh thẫn thờ vì con mình đang ở bên trong - Ảnh : Đại Việt


Hung thủ đã bị bắt giữ - Ảnh : Đại Việt

[size=4]Đôi lúc chúng ta nói công an là bọn cướp ngày, là bọn làm tiền dân chỉ vì vài bộ phận cá nhân trong ngành công an nhưng ko phải công an nào cũng xấu, có nhưng công an họ ngày đêm thầm lặng bảo vệ cuộc sống, giấc ngủ yên lành cho người dân và đây là một vụ chứng minh cho bản lĩnh, nghiệp vụ, cũng như sự dũng cảm của công an. [/size]
[size=5]Làm phiền các mod xóa bất cứ comment nào bàn lạc đề, có xu hướng ngả về chính trị chính em trong topic của mình hộ cái, (thanks trước 3aha3)[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)