Games 2014-04-22 06:47:56

Tình yêu trong thế giới game online


 
Game Online là một thế giới và trong cái thế giới đó dù là ảo thì tình yêu vẫn có đầy đủ màu sắc của nó.
Cuộc sống luôn chứa đựng những điều kì diệu, những điều tưởng chừng không thể như thế. Dù trong thế giới ảo của Game Online nhưng họ vẫn đến với nhau như duyên số như được sắp đặt. Đã biết bao lần Game Online trở thành chiếc cầu nối yêu thương thậm chí là cả trong tựa game kén người chơi và ít bóng hồng.
 
 

Một cặp đôi "duyên ảo tình thật" trong Kiếm Thế

 

Hiện nay trên thị trường game online Việt Nam hầu hết các sản phẩm đều có chức năng kết hôn hay cặp đôi dành cho người chơi có thể làm quen, tìm hiểu và đi đến việc làm vợ (bx), làm chồng (ox) với nhau ngay trong thế giới ảo. Từ đây mà có không ít những cặp đôi yêu nhau thắm thiết từ trong game ra đến ngoài đời. Nên chính vì vậy mà trong nhiều năm qua làng game Việt đã chứng kiến vô số đám cưới rùm beng, lay động cả cõi thế giới ảo như game Kiếm Thế, Audition, Gunny…
 
Có cặp đôi khi đã nên vợ nên chồng rồi chia sẻ: "Nhờ có game mà mới có được kết quả hạnh phúc như hôm nay".
 

Ox và Bx của Audition 

 

"Bà xã ơi bà xã có phải là con trai không"? 
 
Một sự thật không thể chối cãi là số lượng game thủ nữ trong game thường chiếm tỉ lệ rất thấp, nhất là đối với thể loại game cày cuốc, đối kháng, chặt chém hay kén người chơi như eSports lại càng ít hơn! Trong khi ở các mảng game giải trí nhẹ nhàng như âm nhạc, mô phỏng, mạng xã hội lại thu hút một lượng game thủ nữ khá đông đảo.
 

Nữ game thủ thường là "thiểu số" trong các tựa game online

 

 
Biết thế, nhưng các cặp đôi trong game khi kết hôn với nhau vẫn thường hoang mang khi chẳng rõ giới tính thật sự của người mình sẽ kết hôn là gì ? Có một câu chuyện vui nhưng cũng khá chua chát về giới tính trong game.
 
Đó là khi có một char nữ Nga My của tựa game Võ Lâm Truyền Kỳ tự nhận mình là nữ thì liền bị "hàng khủng" Thiên Vương cất tiếng hỏi:
 
- Này em lông chân em có dài không ?
 
- Dạ sao anh lại hỏi thế ?
 
- Ừ vì bên cạnh anh cũng có mấy bé "nữ" Nga My lông chân dài đang ngồi hút thuốc nên anh hỏi em cho chắc chắn thôi!
 

Rất có thể một trong những game thủ nam đang ngồi đây là bx của một ai đó !

 

Nên vì vậy cũng không cần phải quá ngạc nhiên khi mà bạn vô tình đụng phải hoặc bắt gặp một cặp đôi đồng giới ở trong game.
 
Yêu vì lợi ích chứ chẳng phải là vì yêu
 
Việc kết hôn không phải vì tình cảm mà để nhận được những quyền lợi cao trong game như tăng kinh nghiệm, vật phẩm đặc biệt hay kỹ năng riêng của các cặp đôi chẳng có gì là quá xa lạ.
 

Một vài lợi ích khá hời từ việc kết hôn trong Game Online

 

Do đó mà trong quá trình chơi game online chúng ta cũng không quá khó để bắt gặp 2 "thằng bạn" cưới nhau hoặc thậm chí là “tự yêu” bằng cách tạo thêm một nhân vật phụ khác giới trong game rồi cho tiến hành kết hôn với nhân vật chính của mình.
 
Hiểm họa song hành cùng hạnh phúc
 
Sự thật thì đi song hành bên những chuyện tình đẹp như trong cổ tích nơi thế giới ảo ra thì cũng có không ít những cuộc tình éo le bắt nguồn từ sự lợi dụng, lừa lọc nhau để hòng lấy trộm đồ ảo, tiền của, lừa đảo v.v.
 

Lợi dụng lòng tin để lừa đảo là việc không xa lạ trong game online

 
Đã có không ít những game thủ nữ vì nhẹ dạ cả tin đắm chìm trong thế giới ảo mà bị ox hay phu quân của mình lừa lọc hoặc cả những đấng nam nhi "thở ra khói, nói ra lửa" bị bà xã của mình (thường là nam) lừa đảo mất sạch của cải dù chỉ là ảo nhưng cũng đáng giá đến hàng chục và thậm chí là cả trăm triệu đồng.
 
Lời kết
 
Cùng nhau chơi game, cùng nhau chia sẻ cảm xúc, thực hiện những nhiệm vụ trong game sẽ khiến con người ta trở nền gần gũi, thân thiện với nhau hơn. Những tình bạn, tình yêu nảy sinh trong thế giới ảo nhiều khi còn bền vững và sâu sắc hơn so với ngoài đời thực, đó là sự thật không thể chối bỏ.


Nhưng dù sao đi nữa thì người chơi vẫn luôn nên cố gắng chủ động phân định rạch ròi thế giới thật và ảo và như vậy thì Game Online sẽ giúp chúng ta ngày càng hoàn thiện hơn và biết đâu bạn, tôi, hay tất cả chúng ta sẽ là nhân vật chính của một chuyện tình đẹp như mơ đến từ game online.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)