Tâm sự - chia sẻ 2011-03-04 09:42:45

TÌNH MẪU TỬ VS "Sẵn Sàng Giết Bố Mẹ Để Được Đi Xem SUJU biểu diễn"


[justify]Phần I : TÌNH MẪU TỬ[/justify]
[justify][justify]Với tình yêu thương dành cho con mình, nhiều loài vật làm mọi thứ để bảo vệ cho những đứa con non nớt.[/justify][/justify]
[justify]Có thể nói voi cái là những bà mẹ 'mang nặng đẻ đau' nhất trong thế giới động vật, bởi khi vừa ra đời voi con đã nặng xấp xỉ một tạ. Voi mẹ cũng giành luôn một giải về thời gian mang thai kéo dài 22 tháng trời. Voi con sinh ra chưa mở mắt, phải dùng vòi để cảm nhận và khám phá thế giới. Nó thật may mắn vì chẳng những được mẹ chăm sóc và bảo vệ hết mình mà còn có bà nội bà ngoại, có các cô, các dì, các chị … sẵn sàng giúp đỡ, trông nom.



Còn đười ươi chẳng bao giờ đặt con xuống mà đeo con trên lưng khi con còn nhỏ. Chúng nuôi con ròng rã suốt 6-7 năm trời. Đó là loài nuôi con lâu nhất trong tất cả các loài trên Trái đất. Đười ươi đực sau chuyện cặp kè, mất hút luôn, chẳng để ý gì đến con cái. Và bọn đười ươi đực vừa lớn lên cũng thế. Khi gặp cô bạn gái vừa mắt, chúng rời bỏ mẹ liền, trong khi đười ươi cái con ở lại với mẹ lâu hơn, dường như để học kỹ thuật làm mẹ sau này - những bà mẹ chuyên nuôi con một mình.

Nần nẫn những lớp mỡ dày dưới làn da trơn nhẫy, voi biển cái nặng đến 700 – 800kg. Khi bắt đầu mang bầu, voi biển cái to lên từng ngày trong suốt 11 tháng liền để dự trữ mỡ và chuyển hoá thành sữa nuôi con sau này. Vậy mà sau khi sinh, vất vả vì chuyện con cái, voi biển mẹ giảm đi cỡ 300kg trong vòng một tháng.



Khi sắp sửa có con, bạch tuộc cái dọn hang ổ thật kỹ càng đến sạch bóng rồi đẻ vào đó 50.000 chiếc trứng tròn vo. Phải mất 80 ngày, đám trứng mới nở ra một đàn bạch tuộc con lúc nhúc. Bạch tuộc mẹ ở ngay bên cạnh lũ con mới nở, bảo vệ chúng khỏi bọn cá lảng vảng đến gần để nhăm nhe ăn thịt. Nó dùng vòi làm xáo trộn cả vùng nước để đưa oxy đến cho con thở. Nó cũng không quên kiếm một cái gì đó để ăn cho chính mình. Tám chiếc vòi linh hoạt ấy, ngoài việc làm vũ khí bảo vệ “sắp nhỏ”, khi có cơ hội lại vươn ra bắt mồi.

Và còn rất nhiều những câu chuyện cảm động khác về tình mẹ con trong Thế giới loài vật. Sau đây là chùm ảnh về tình mẫu tử thiêng liêng này:


[/justify]













































Phần II: ELF SUJU

Thật không thể tưởng tượng được có người lại nói ra được những câu nói như thế này…


Hãy xem và cảm nhận…!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)