Tin tức - pháp luật 2012-02-16 08:39:28

Tin vui cho chị em nè !


[size=1]Gặp vị trưởng khoa sẵn sàng vá màng trinh miễn phí[/size] [size=2]Sự kiện Trung tâm Y khoa Thái Hà hứa sẽ vá miễn phí màng trinh cho các cô gái từng bị xâm hại hay đã lầm lỡ gây ra nhiều dư luận trái chiều dù bác sĩ Lê Thị Kim Dung – Trưởng khoa Sản của Trung tâm vừa mới đưa ra thông cáo.[/size] Nhiều ý kiến cho rằng, chúng ta có thể vá được màng trinh nhưng việc này không quan trọng bằng tấm màng đạo đức. PV đã tìm gặp vị bác sĩ vừa có “tuyên bố sốc” này để nghe bà chia sẻ.

- Chào bác sĩ. Bà vui lòng cho biết lý do nào khiến bà nghĩ ra ý tưởng sẽ vá trinh miễn phí cho các cô gái bị xâm hại, lầm lỡ ?

- Tôi đã có vài chục năm trong nghề bác sĩ phụ khoa, hơn nữa sự trải nghiệm cuộc sống cũng giúp tôi biết được rất nhiều trường hợp phụ nữ có cuộc sống gia đình khổ sở vì đánh mất màng trinh trước khi kết hôn.

Xã hội tuy hiện đại nhưng vẫn có rất nhiều người đàn ông cổ hủ, coi trọng trinh tiết một cách mù quáng mà có những suy nghĩ thiển cận. Việc tôi mở dịch vụ này xuất phát từ suy nghĩ sẽ giúp cho các cô gái tự tin hơn trong cuộc hôn nhân của mình.

Riêng các cô gái bị xâm hại, trinh tiết càng quan trọng và có ý nghĩa hơn bởi họ mất đi trinh tiết một cách đầy khổ đau, việc lấy lại cho họ là một việc nên làm và tôi nghĩ nó sẽ mang lại nhiều ý nghĩa.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung – Trưởng khoa Sản- Trung tâm Y khoa Thái Hà

- Bà có nghĩ là hiện nay, xã hội ta đã cởi mở hơn rất nhiều và trinh tiết không còn là vấn đề quá lớn của các cô gái muốn lấy chồng nữa?

- Tôi là một người làm việc trong lĩnh vực y học nên với bản thân tôi, màng trinh chỉ là một lớp màng nằm ở ngoài âm đạo.

Nó chỉ mang tính chất ngăn chặn vi khuẩn giúp người người phụ nữ tránh được một số các bệnh phụ khoa chứ không hề mang một ý nghĩa gì cả.

Trong xã hội thì có người coi trọng trinh tiết, người không coi trọng. Đối với những người đề cao chữ trinh tiết mà lỡ đánh mất vì lý do nào đó, để tự tin khi đi lấy chồng thì chúng tôi sẽ giúp họ lấy lại sự trinh tiết.

- Việc lấy lại trinh tiết quá dễ dàng như vậy sẽ khiến cho một số cô gái ăn chơi, đến khi nào muốn đi lấy chồng thì đi vá lại để xóa đi quá khứ của mình, bà có nghĩ việc làm của mình là một sự tiếp tay cho thói ăn chơi của một bộ phận không nhỏ thiếu nữ hư hỏng hiện nay?

- Theo suy nghĩ của bản thân tôi, nhân cách của một người phụ nữ nằm ở lối sống, đạo đức, suy nghĩ chứ không phải nằm ở cái màng trinh. Với những cô gái có thói ăn chơi vô độ thì dù có vá lại màng trinh thì cũng chẳng thể giải quyết được việc gì.

Điều cốt lõi vẫn nằm ở suy nghĩ ở từng người, còn đạo đức, nhân cách phải được khẳng định trong một thời gian dài.

Việc vá lại màng trinh sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với những cô gái lỡ đánh mất trong những cuộc tình chóng vánh hoặc bị xâm hại. Tuy nhiên, với tôi, để có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc thì điều quan trọng nhất phải thẳng thắn và chân thật.

Ngay bản thân tôi, trước kia cũng đánh mất “cái ngàn vàng” trong một cuộc tình khi mới 17 tuổi. Khi chuẩn bị kết hôn, tôi đã nói thật với chồng mình về điều đó. Anh ấy thông cảm và chúng tôi sống hạnh phúc từ đó cho đến nay.

- Làm thế nào để giám sát những cô gái đến vá trinh: Rằng có chắc chắn họ là nạn nhân của các vụ xâm hại mà không phải là những cô gái ăn chơi đua đòi hư hỏng, hoặc thậm chí là gái bán hoa?

- Để đảm bảo các cô gái đến vá mang trinh là do bị xâm hại chúng tôi cần dựa vào việc chứng nhận của bên công an. Chúng tôi sẽ căn cứ hoàn toàn vào tài liệu bên cơ quan điều tra cung cấp để thực hiện việc vá màng trinh miễn phí. Đối với những cô gái khác, nếu cũng có nhu cầu vá màng trinh thì chúng tôi sẽ tiến hành thu phí bình thường.

- Một số người đàn ông cho rằng, việc người yêu hoặc vợ mình đi vá màng trinh là một sự lừa dối? Họ nghĩ mình bị xúc phạm? Bà nghĩ sao về việc này?

- Về góc độ y học tôi khẳng định, bất kỳ trường hợp nào khi đã được tôi thực hiện phẫu thuật vá màng trinh thì sẽ không thể phát hiện được. Nếu ca phẫu thuật diễn ra một cách bình thường, vết mổ không bị nhiễm trùng thì chỉ sau 2 tháng “chỗ đó” sẽ trở lại nguyên trạng như những cô gái còn trinh tiết.

Chính từ nguyên nhân này, tôi xin khẳng định rõ rằng, việc phát hiện các cô gái đã được tôi thực hiện vá màng trinh là vô cùng khó.

Tôi không bao giờ đề cao những người đàn ông coi trọng trinh tiết. Điều nên coi trọng chính là việc tình cảm của người phụ nữ dành cho anh ta như thế nào. Chưa hẳn các cô gái mất trinh là do quan hệ với đàn ông, rất nhiều cô gái do tai nạn, do quá trình vệ sinh, thậm chí là do thủ dâm.

Chính vì điều này, việc đàn ông đề cao sự trinh tiết là một sự mù quáng, và người nào cho đó là thước đo của hạnh phúc thì đó chỉ là một sự hèn nhát.

- Nếu con trai, anh em họ hàng của gia đình mà lấy phải một cô gái đã từng đi vá màng trinh, bà sẽ có những suy nghĩ thế nào?

- Tôi chẳng bao giờ hỏi con trai mình về việc bạn gái hay vợ có còn trinh hay không? Đó là sự tự do, là quyền cá nhân của mỗi người. Bạn đời nó chọn là người sống với nó, chỉ cần chung sống hạnh phúc, chung thủy là được.

Con trai tôi khi được 15 tuổi, tôi đã dặn phải mang bao cao su theo người. Việc dặn dò này không phải tôi khuyên khích nó quan hệ bừa bãi mà chỉ đề phòng tránh những việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Sau những buổi liên hoan, nhậu nhẹt, khi đã chếnh choáng hơi men sẽ chẳng có ai để ý đến việc phòng tránh, chính vì điều này, tôi nghĩ việc dặn dò con như vậy chẳng có gì là sai mà ngược lại là quá cần thiết.

- Với khả năng y học tương lai dịch vụ mà bà và phòng khám sẽ phát triển, việc giữ trinh tiết của các cô gái sẽ trở nên hư vô, vậy "cái ngàn vàng" đã có thể mua được bằng vài triệu đồng, bà đánh giá sao về quan điểm này?

- Y học phát triển sẽ giúp con người tránh được những việc đáng tiếc có thể xảy ra. Việc lấy lại màng trinh cho những cô gái đã mất là một việc làm nhân đạo. Tôi vẫn bảo lưu ý kiến của mình về việc màng trinh chẳng có ý nghĩa gì cho việc đánh giá nhân cách, đạo đức của một cô gái.

Thước đo về nhân phẩm của những cô gái phụ thuộc vào lối sống, các mối quan hệ, đạo đức chứ không phải là một lớp màng nằm ở “vùng kín”.

Về việc cho rằng cái ngàn vàng có thể lấy lại được bằng vài triệu đồng thì đó là thành tựu của y học. Y học phát triển là để giúp con người có đời sống sức khỏe và tinh thần tốt hơn. Và tôi ý nghĩa, quan điểm “cái ngàn vàng” thời xưa vẫn nói, trong xã hội hiện đại đã biến thiên đi rất nhiều.

Thứ các cô gái bây giờ phải giữ gìn đó chính là sự đúng đắn, trong sáng trong các mối quan hệ, lối sống và tình yêu.

- Một số ý kiến của người dân khi nghe thấy bà mở dịch vụ vá màng trinh miễn phí đã cho rằng đó chỉ là một hình thức “PR” cho phòng khám, bà nghĩ sao về điều này?

- Tôi mở dịch vụ này ra là miễn phí, không hề có bất kỳ nguồn thu nào. Nếu như đã bỏ qua việc liên quan đến vấn đề tiền bạc thì tôi PR để làm gì?

Việc đưa thông tin này lên báo là để giúp những cô gái gặp nạn, bị làm dụng có điều kiện khó khăn tìm được một nơi để lấy lại trinh tiết của mình mà không phải bận tâm với vấn đề tiền bạc.

- Bà có thể kể về một số trường hợp đặc biệt đã từng thực hiện vá màng trinh?

- Hiện mở dịch vụ miễn phí này thì tôi vẫn chưa làm cho ai. Tuy nhiên, trước đây tôi đã từng vá cho rất nhiều cô gái. Tôi còn nhớ về trường hợp của hai mẹ người Hải Phòng dắt tay nhau đến phóng khám bệnh để đăng ký dịch vụ vá trinh.

Cô gái đã mất trinh tiết vì bà mẹ đã hám tiền của một chàng rể giàu có. Dù cô gái không chấp nhận lấy người đàn ông mình không yêu nhưng do gia đình ép buộc nên cô đành chấp nhận. Tuy nhiên, sau khi cưới được một thời gian, tiền bạc đâu chẳng được, chỉ thấy cô gái bị đánh đập rất dã man.

Cực chẳng đã, gia đình đã phải đưa cô gái về nhà và làm thủ tục ly dị. Sau lần hôn nhân thất bại đó, để cô con gái có thể tự tin đi lấy chồng mới, bà mẹ đã phải đưa con đi vá màng trinh.

Hầu hết những trường hợp đến với tôi đều có hoàn cảnh rất thương tâm. Đối với họ việc vá màng trinh gần như sẽ làm thay đổi được cuộc đời theo hướng tốt đẹp hơn, tự tin hơn.

- Cảm ơn bác sĩ!


Theo Phunutoday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)