Bóng đá 2009-03-15 16:34:03

Tin tức tổng hợp Góc nhìn trận M.U 1-4 Liverpool: Vào hang bắt cọp


[justify][size=2]Mùa này, sức mạnh của M.U được gán với khái niệm "Untouchable", tức là không thể đụng đến. Họ là thách thức của mọi đối thủ, trên mọi đấu trường. Thứ sức mạnh khủng khiếp ấy được cụ thể hóa ở 2 khía cạnh nổi bật nhất: Old Trafford và hàng thủ.[/size][/justify]

[justify]Ở Old Trafford ấy, trước khi tiếp Liverpool, M.U đã thắng một mạch 12 trận liên tiếp (18 trận không thua), kể từ sau trận hòa 1-1 trước Newcastle ở ngày khai màn giải. Chính tại Old Trafford ấy, khung thành van der Sar chỉ bị đánh bại vỏn vẹn 5 lần trong khi hàng công ghi đến 30 bàn vào lưới đối thủ (chỉ Man City có thể sánh ngang). Old Trafford cũng chính là sự khác biệt lớn nhất giữa M.U và các đối thủ trực tiếp. Liverpool chỉ thắng 8 trận trên sân nhà Anfield và đã đánh rơi 12 điểm từ 6 trận hòa. Thành tích của Chelsea còn tệ hơn, với 7 thắng, 5 hòa và 2 bại từ 14 trận. Đó cũng là thành tích của Arsenal (chưa tính trận gặp Blackburn đêm qua).

[size=1]Vidic bị Torres biến thành trò hề trong trận đấu tối qua[/size]
[/justify]
[justify]
Điểm khác biệt khác giữa M.U và các đối thủ là sức mạnh của hàng thủ. Dù trong tay HLV Ferguson là hàng loạt chân sút giỏi, điểm tựa của M.U mùa này vẫn là hàng phòng ngự, từng chinh phục hết kỷ lục sạch lưới này đến kỷ lục sạch lưới khác. Và dù van der Sar được ghi danh bởi các kỷ lục, chính Vidic mới là biểu tượng của tuyến sau. Vidic là cầu thủ chơi nhiều nhất, đạt phong độ ổn định nhất và được xem là trung vệ toàn diện nhất thế giới hiện tại khi sở hữu thêm khả năng ghi bàn bằng đầu đáng sợ.

Ghi bàn vào lưới M.U là nhiệm vụ cực khó. Đừng nói chiến thắng, ngay cả giành 1 điểm ở Old Trafford đã là thách thức lớn. Biến Vidic thành trò hề là mục tiêu của bất kỳ chân sút đẳng cấp nào. Nhưng trong 1 đêm kỳ diệu, Liverpool đã biến những điều không thể thành có thể. Và cái cách họ giành chiến thắng như thể "vào hàng bắt cọp". Muốn bắt được cọp con, phải vào hang. Muốn đánh gục niềm tin của M.U, phải rời Old Trafford với chiến thắng. Muốn hạ gục bức tường lửa trước mặt van der Sar, phải vượt qua Vidic. Torres, với sự tinh quái và đẳng cấp cao của mình, không chỉ tận dụng sai lầm của Vidic để ghi bàn gỡ hòa. Anh còn khiến Vidic khốn khổ chống đỡ với những pha đi bóng khéo léo, mạnh mẽ và tốc độ. Vidic bị hóa giải, hàng thủ M.U sụp đổ. 4 bàn thua - sau 17 năm, họ mới để thủng lưới 4 bàn ở Old Trafford. 4 bàn thua - tức chỉ thiếu 1 nữa là ngang bằng tổng số bàn thua trong suốt 13 trận trước đó tại sân nhà.[/justify]
[justify]
Đây không phải là lần đầu tiên Liverpool "vào hang bắt cọp". Còn nhớ hồi cuối tháng 10, chính họ đã chặn đứng chuỗi 86 trận bất bại trên sân nhà của Chelsea. Kể từ sau đó, Chelsea cứ suy yếu còn Stamford Bridge không còn là nơi bất khả xâm phạm. Nếu M.U suy yếu trong giai đoạn còn lại của mùa giải, Old Trafford không còn chỉ biết thắng, hàng thủ không còn bất khả xâm phạm, chắc chắn nguyên nhân đến từ cuộc gặp mặt với Liverpool.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)