Tin tức - pháp luật 2012-07-03 18:20:00

tìm hiểu tàu ngầm hạt nhân Mỹ vừa vào biển Đông


[size=1]tìm hiểu tàu ngầm hạt nhân Mỹ vừa vào biển Đông[/size][size=2][size=3](Zing)[/size] - USS Louisville (SSN 724) là tàu ngầm hạt nhân tấn công nhanh thuộc lớp Los Angeles (SSN 688), được hải quân Mỹ nghiệm thu ngày 8/11/1986 tại căn cứ tàu ngầm ở New London, Connecticut, Mỹ.[/size]>>Tổng hợp tin trong ngày (7/2/2012)
>>Iran tự thiết kế tàu ngầm hạt nhân
>>Tàu ngầm Israel mang tên lửa hạt nhân tiến gần Iran

USS Louisville là tàu đầu tiên trên thế giới thuộc loại "tàu ngầm hạt nhân tấn công tiên tiến". Nhiệm vụ của Louisville là tìm kiếm, tiêu diệt tàu chiến, tàu ngầm địch… Với chiều dài 109,7m, lượng choán nước tối đa là 6.900 tấn, USS Louisville được trang bị đầy đủ vũ khí hạng nặng…

USS Louisville (SSN 724) cùng thủy thủ đoàn.
Vận tốc di chuyển khi nổi trên mặt nước của USS Louisville là 37km/h, bằng với tốc độ di chuyển khi lặn. Biên chế USS Louisville bao gồm 12 quan chức, 20 chỉ huy và 130 binh sĩ làm nhiệm vụ vận hành. Động cơ đẩy của con tàu được duy trì hoạt động bởi lò phản ứng hạt nhân S6G.

USS Louisville được đặt tên theo thành phố Louisville Kentucky và là con tàu thứ 4 của Hải quân Mỹ mang tên Louisville. Khi được đưa vào biên chế, tàu ngầm hạt nhân USS Louisville (SSN 724) vượt trội so với những tàu trước đó. Nó được trang bị hệ thống phóng ngư lôi tinh vi MK-48, tên lửa chống hạm Harpoon, tên lửa hành trình Tomahawk…

Có 12 ống phóng nằm dọc thân tàu, sẵn sàng phóng tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân. Con tàu được trang bị 10 ngư lôi Mk48, các loại tên lửa hành trình và chống hạm cùng với hệ thống mìn di động Mk60 và mìn cố định Mk60. Ngoài ra, hệ thống radar tối tân của con tàu cho phép nó theo dõi mục tiêu, cảnh báo nguy hiểm và dẫn đường cho ngư lôi chuyên dụng.

USS Louisville (SSN 724) là tàu ngầm đầu tiên tham chiến bằng tên lửa hành trình Tomahawk.
Không lâu sau khi được đưa vào biên chế, USS Louisville (SSN 724) ghi tên mình vào lịch sử Hải quân Mỹ khi là tàu ngầm đầu tiên triển khai thành công tên lửa hành trình Tomahawk từ dưới lòng biển. Đây cũng là tàu ngầm đầu tiên đưa loại tên lửa hành trình này của Mỹ tham gia chiến tranh.

Vượt qua 14.000 dặm với tốc độ cao, USS Louisville (SSN 724) xuyên qua Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương để tới Biển Đỏ vào trưa ngày 19/1/1991. USS Louisville (SSN 724) tới khu vực chỉ 2 ngày sau khi Mỹ phát động chiến dịch Bão táp Sa Mạc nhằm vào Iraq. Ngay lập tức, con tàu tham chiến và thể hiện sức mạnh vượt trội.

Tàu trở lại "nhà" là Trân Châu Cảng, Hawaii ngày 13/5/2003, sau đợt triển khai hoạt động kéo dài hơn 8 tháng hỗ trợ cho các hoạt động quân sự của Mỹ lật đổ chính quyền Saddam Hussein ở Iraq dưới danh nghĩa chống khủng bố. Trong lần tham chiến này, USS Louisville bắn tổng cộng 16 tên lửa Tomahawk từ biển Đỏ vào các mục tiêu ở Iraq.

USS Louisville (SSN 724) neo tại một quân cảng của Mỹ.
Con tàu vừa ghé thăm vịnh Subic của Philippines trong bối cảnh quan hệ giữa quốc đảo Đông Nam Á và Trung Quốc căng thẳng, làm Trung Quốc lo ngại. Ngược lại, phía Philippines khẳng định chuyến thăm của USS Louisville chỉ nhằm mục đích tăng cường quan hệ Manila - Washington chứ không liên quan tới những căng thẳng chủ quyền giữa Trung Quốc - Philippines đối với bãi cạn Scarborough/Hoàng Nham.

USS Louisville (SSN 724) thăm Philippines.
Tàu ngầm USS Louisville tới Philippines chỉ một tháng sau chuyến thăm của tàu USS North Carolina. Mục đích chính trong chuyến ghé thăm lần này của USS Louisville là để tiếp hàng hóa và tạo điều kiện cho các thủy thủ nghỉ ngơi. Con tàu dừng ở Philippines 5 ngày trước khi rời đi vào ngày 30/6.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)