Truyện tranh 2012-07-14 08:58:00

tiếng động về đêm !


Mình có 1 đứa bạn …gia đình nó theo đạo phật ,nên từ nhỏ nó đã được đưa vào chùa tu tâm !

Dạo trước gặp nó ngoài đường …bạn bè lâu năm gặp lại thì kéo nhau vào cafe …ngồi cafe anh em tâm sự đủ thứ chuyện về gia đình ,xe cộ v.v…Sau 1 hồi mình hỏi nó dạo này còn tu trong chùa ko ? Thì nó nói là chỉ vào chùa thứ 7 thôi …sau đó nó kể cho mình 1 câu chuyện mà nó vừa gặp cách đây mấy hôm .

Hôm đó ngày thứ 7 ! nó lên chùa tụng kinh như mọi ngày thứ 7 …do hôm đó trời mưa giông nên nó xin ngủ lại 1 hôm ….

Chùa nó tu thờ phật phía trước …phía sau dãy thờ phật là thờ các vị sư đời trước ….ở sau cùng gần lối vào nhà bếp là thờ các vong chết oan hoặc chết không có người nhận xác …kế bên lối xuống nhà bếp là 1 cầu thang đá bắt lên gác nó ngủ .

do chổ lạ nên nó ko ngủ được ….tầm 11 giờ 30 nó bắt đầu chợp mắt ,sau đó 1 giờ 30 phút thì nó giật mình vì nghe tiếng leng keng dưới gác …lúc đó nó cũng ko nghĩ nhiều và tiếp tục ngủ .

Sau 1 hồi thì nó lại nghe và âm thanh lớn hơn khi nãy ….thế là nó mò xuống xem thử coi âm thanh đó phát ra từ đâu …khi nó xuống thì thấy cửa sổ chưa đóng mà sát cửa là dàn cồng chiên .nên nó nghĩ là do gió lùa qua của gây tiếng động …nên nó đóng lại !

Sau đó nó đi lên , đến cầu thang thì có ai đó kêu thỏ thẻ và cả tiếng trẻ em khóc…..sau đó nó quay lại nhìn góc bàn thờ vong …. mấy cái bàn xung quanh nó hiện ra toàn vong chết oan …đang nhìn trâm trầm vào nó ! nhưng do thằng bạn mình đi tu từ nhỏ ….nên nó giữ được bình tỉnh và ra lấy nhang thắp cho họ rồi lên gác

Đêm đó nó thức trắng đêm để tụng kinh …..sáng ra nó nói cho sư ,thì sư nói mấy vong đó đa phần là chết đuối… hôm qua ko thắp nhang mà trời lại mưa giông lạnh lẻo …nên họ mới phá nó như vậy !

Nghe nó kể mà mình thấy ớn ớn …nếu là mình chắc gào thét trong đêm tối ,bối rối lếch lên gác chứ đừng nói là tĩnh tâm mà thắp nhang
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)