Nhạc 2011-01-11 02:04:23

Thưởng thức thể loại rùng rợn: Nhạc gọi hồn ^:)^


[size=2]Con người sinh ra với những nỗi sợ hãi bản năng. Theo tháng năm lớn lên, những nỗi sợ được thay thế bởi những suy nghĩ, hành động, kinh nghiệm, và chôn vùi vào tiềm thức. Nhưng chúng không hề mất đi.[/size] [justify]Chúng có thể được gợi lại trong những giấc mơ, gợi lại vào những khoảnh khắc người ta không ngờ đến. Chúng cũng có thể thành khoái cảm, đó là lý do người ta tìm đến những bộ phim kinh dị.

Immundus, hay Bruno Duarte, là nghệ sĩ tiêu biểu của dòng nhạc Ghost Ambient – kết hợp giữa Dark Ambient và bầu không khí ma quái rất kén người nghe. Xuất thân là một tay Bass và giọng Growl back-up cho một vài ban nhạc Metal, sau đó anh lên đường sang Na Uy. Được gợi cảm hứng từ một cảnh trong bộ phim kinh điển “The Sixth Sense” (Giác quan thứ Sáu), Immundus đã theo đuổi dòng nhạc ghê rợn, mô tả những góc khuất trong tâm linh, những lời thì thầm, nỗi sợ hãi ẩn dấu sâu kín nhất trong tâm hồn con người.




Immundus nói: “Tôi luôn thích thú những chủ đề tâm linh, những linh hồn vất vưởng và kiếp sau. Được viết ra thành nhạc về những chủ đề ấy quả thật rất tuyệt”. Anh mô tả về âm nhạc của mình như sau: “Đó là một khía cạnh huyền bí của cuộc sống, một bầu không khí bao phủ bởi sự ma quái, ám ảnh, với mục đích kết nối những gì sâu bên trong chúng ta với chính chúng ta, theo cách này hay cách khác”.

Âm nhạc của Immundus không mang tính giật gân để tạo cảm giác sợ hãi. Không có nhiều cao trào, mà thường là những thanh âm dai dẳng, được thêm thắt bởi các tiếng động như tiếng kính vỡ, sợi xích, tiếng sóng nhiễu… Sự sợ hãi anh tạo ra bằng trí tưởng tượng. Nghe nhạc của anh, những hình ảnh u tối và ám ảnh từ nơi nào trong quá khứ, hoặc một thế giới chưa biết, chợt sống dậy. Ai từng một mình trong bóng tối thời thơ bé, rợn tóc gáy vì cảm thấy như có ai đang nhìn, đang đuổi theo phía sau. Immundus khơi dậy những nỗi sợ như thế. Đầy ám ảnh.

Trong vòng 4 năm, anh ra mắt 4 album. Trong đó nổi bật là Album “Poemia”, được gợi cảm hứng từ các tác phẩm của nhà văn Mỹ Edgar Allan Poe. Năm 2009, Immundus ra mắt Album “The Haunted Memories” (Những kí ức kinh hoàng), với các nhạc phẩm mà tên gọi đã rất… đáng sợ và gợi hình: The Hall (Hành lang), Whisper Walls (Những bức tường thì thầm), Demetia (Mất trí)… Các nhạc phẩm dẫn dắt người nghe trở về những nỗi sợ hãi thơ bé. Đầu năm 2011, anh sẽ phát hành album thứ 5 “Eye of the Serpent” (Mắt Rắn).

Có thể bạn sẽ không quan tâm lắm đến thể loại nhạc “rùng rợn” này, nhưng một lần đến với Ghost Ambient của Immundus, có thể là một trải nghiệm thú vị. Hoặc đơn giản để thử thách sự dũng cảm của bản thân.



Whisper Walls (Những bức tường thì thầm)



Dining beside an old Corpse (Ăn tối cạnh xác cổ)





The Hall (Hành lang)


"Ai cũng thích một chút gì ma quái và một chút âm nhạc bất thường trong cuộc sống của họ, cho dù chỉ là 5 phút" – Immundus nói.

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)