Chuyện lạ 2011-07-05 14:09:20

Thượng Hải (Trung Quốc) bị đánh bom khủng bố


Một siêu thị tại Thượng Hải, Trung Quốc bị đánh bom điều khiển từ xa vào hôm qua. May mắn là không có người bị thương. Kẻ tình nghi họ Qu nhanh chóng bị bắt giữ sau đó ba tiếng.


Được biết, vào khoảng 13h10 ngày hôm qua, một cuộc điện thoại nặc danh gọi tới siêu thị RT Mart tại khu Gia Định, Thượng Hải yêu cầu nối máy với giám độc bộ phận phục vụ khách hàng và đe dọa trong siêu thị đặt bom.

Sau khi nhận cuộc điện thoại này, ban quản lý siêu thị lập tức tiến hành kiểm tra và thông báo với phía cảnh sát. Các nhân viên trong siêu thị kịp thời phát hiện một thiết bị khả nghi trong một tủ để đồ cho khách hàng ngay ở tầng trệt. Tuy nhiên, đội cảnh sát phá bom không kịp trở tay trước khi quả bom phát nổ. May mắn là không có người bị thương do toàn bộ khách hàng và nhân viên được kịp thời sơ tán.

Hiện kẻ tình nghi tên Qu bị bắt giữ và thú nhận tội ác nhưng vẫn một mực phủ nhận liên quan tới vụ đánh bom bất ngờ này.

“Một tiếng nổ lớn phát ra từ siêu thị RT Mart vào khoảng 14h hôm qua. Nó mạnh như một tiếng sấm rền vang giữa trời mưa. Tôi không thể hiểu nổi chuyện khủng khiếp gì xảy ra, cho tới khi mọi người toán loạn chạy khỏi siêu thị”, ông Pan Huayi, 37 tuổi, một chủ cửa hàng chè ngay gần siêu thị cho hay.

Cũng theo ông này, cảnh sát tập trung rất đông và phong tỏa mọi ngả đường vào siêu thị từ khoảng 13h30 hôm qua. Khách hàng tại đây lập tức được sơ tán với thông báo về một “cuộc diễn tập phòng cháy”, còn những người muốn vào siêu thị để tránh cơn mưa lúc đó cũng đành phải đứng ngoài.

Fang, một trong hai người phụ nữ cố tới gần siêu thị để trú mưa cho biết: “Chúng tôi cố tìm nơi trú mưa. Nhưng chỉ vài giây sau đó, một vụ nổ lớn phát ra từ siêu thị, ngay gần nơi chúng tôi đang đứng”.

Cũng theo cô này, khi bom phát nổ vẫn còn vài người ở bên trong, nhưng không có ai bị thương.

Chính quyền quận Gia Định cho biết, có khoảng 100 cảnh sát, chuyên gia bom mìn, các quan chức thành phố và các nhân viên an ninh của siêu thị cùng lập nên một hàng rào cách ly xung quanh tòa nhà. Ngoài ra, chó nghiệp vụ cũng được huy động nhằm tìm kiếm và ngăn chặn các thiết bị phát nổ khác còn sót lại.

Cho tới 21h30 hôm qua, cảnh sát vẫn tiếp tục làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh tại siêu thị bị đánh bom một diện tích khoảng 9m2 này.

Người dân sống gần siêu thị này cho biết, RT Mart là siêu thị lớn nhất khu Fengzhuang, nhưng rất ít người có thói quen bỏ túi xách và các vật dụng mang theo trong những hộc tủ để đồ, trừ khi bị nhắc nhở bởi các nhân viên an ninh của siêu thị.

Một số hình ảnh hiện trường:




Kẻ tình nghi tên Qu bị bắt giữ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)