Chuyện shock 2011-10-28 05:53:18

Thủ tướng Ý 'đốt' hàng triệu đô vì gái


Hồ sơ ngân hàng tiết lộ, Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi đã chi khoản tiền hơn 3 triệu Euro làm "quà tặng" cho hàng loạt kiều nữ thuộc đủ các giới, từ diễn viên điện ảnh, diễn giả truyền hình tới gái bao.




Bản kê khai chi tiết của ngân hàng cho thấy, vị Thủ tướng 74 tuổi đã chi hơn 3 triệu Euro tiền mặt làm quà tặng cho các kiều nữ của mình, đồng thời tặng số trang sức lên tới 337.000 Euro cho các cô.

Các tài liệu được tờ La Repubblica thu thập cho thấy, từ tháng 1/2007 tới 6/2008, Thủ tướng Ý đã chi 17 triệu Euro cho các bạn bè và cộng sự, bao gồm cả các chính trị gia ủng hộ, nhân viên dưới quyền và người em trai Paolo đang điều hành tờ báo ủng hộ Il Giornale.

Virginia Sanjust, cựu phát thanh viên truyền hình được Thủ tướng Berlusconi trả 150.000 Euro vào tài khoản.

Ngoài ra, 2,7 triệu Euro trong số đó được chuyển khoản cho các phụ nữ quyến rũ, mà khoản lớn nhất lên tới 150.000 Euro, người nhận được là Virginia Sanjust, một cựu phát thanh viên truyền hình.

Tiết lộ trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi ông Berlusconi trình bày một gói cải cách được đánh giá là vội vàng trước các nhà lãnh đạo EU họp bàn ở Brussels (Bỉ), mà theo đó, người làm thuê dễ dàng bị sa thải hơn, đồng thời nâng tuổi nghỉ hưu cho người lao động từ 65 tới 67.

Trong bối cảnh đất nước Italy đang phải thực hiện những chính sách thắt lưng buộc bụng, cắt giảm chi tiêu để cứu vãn nền kinh tế, tiết lộ của ngân hàng cho thấy người đàn ông đứng đầu chính phủ vẫn chi tiêu vô tội vạ như đổ thêm dầu vào lửa dư luận vốn đã rất bất bình.

Đây không phải lần đầu Thủ tướng Italy bị chỉ trích về thói ăn chơi sa đọa, nhưng ông Berlusconi vẫn không có gì thay đổi, bởi ông là tỉ phú và số tiền mà ông tiêu dường như chẳng thấm thía gì so với khoản tài sản kếch xù mà ông đang nắm giữ. Tuy nhiên, cách ăn tiêu đó lại khiến phần lớn người dân Italy thấy mình bị đè nén và đối xử bất công, bởi họ đang lao đao trong nền kinh tế suy thoái.

TRỊNH DUY

Theo Bưu điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)