Tin tức - pháp luật 2013-09-13 13:15:25

Thủ lĩnh Al-Qaeda Al - Zawahiri lại kêu gọi tấn công nước Mỹ


Một ngày sau lễ kỷ niệm 12 năm vụ tấn công 11/9, thủ lĩnh tổ chức Al-Qaeda Ayman al-Zawahiri đã đăng đàn phát biểu, kêu gọi các nhóm khủng bố tiếp tục công cuộc “thánh chiến” nhắm vào nước Mỹ.

Thủ lĩnh al-Qaeda trong đoạn băng phát biểu. Ảnh: AFP.
Bài phát biểu của al- Zawahiri được lan truyền trên các diễn đàn “Thánh chiến” với bản dịch tiếng Anh có độ dài 72 phút. Điểm mới trong phát biểu của thủ lĩnh al-Qaeda là kêu gọi tấn công Mỹ trên mặt trận kinh tế: “Hãy làm nước Mỹ chảy máu kinh tế bằng các cuộc tấn công. Khi đó, Mỹ phải chi các khoản phí khổng lồ cho an ninh - đó là điểm yếu của nước này…”.
Thủ lĩnh al-Qaeda cũng nhấn mạnh “việc khiến Mỹ đau đầu dự toán kinh phí và kế hoạch tấn công chống khủng bố ở các nơi sẽ đẩy nhanh việc đánh bại Mỹ tại các chiến trường Somalia, Yemen, Iraq, Afghanistan”.
Al-Zawahiri cũng kêu gọi các phần tử “thánh chiến” tấn công Mỹ bằng mọi nguồn lực: tấn công đơn lẻ hoặc có tổ chức, phối hợp với nhau để thành những cuộc tấn công quy mô lớn.
Nói về Syria, thủ lĩnh al-Qaeda kêu gọi khi tiến hành “thánh chiến” tại đây không nên hợp tác với các nhóm khác không theo Hồi giáo.
Mỹ chưa đưa ra bình luận về phát biểu mới nhất của Al-Zawahiri.
 

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)