Ảnh - truyện vui 2010-07-17 05:28:27

Thư gửi vợ ở xa :))


Thư gửi vợ ở xa

Em thân yêu,

Khi đọc được thư này hẳn em biết anh vẫn còn sống và khoẻ mạnh, cho dù khi em bỏ đi, anh đã thề sẽ tuyệt thực cho đến chết để mong em động lòng mà ở lại. Anh cố gắng viết thật chậm vì biết em không thể nào đọc nhanh, nhưng em đừng vội nghĩ sức anh đã tàn.

Ngày em đi, anh đã lập tức thực hiện lời thề bằng cách không đụng vào đồ ăn trong nhà. Đến trưa khi bụng đói cồn cào, mặt mày xây xẩm, anh tưởng là do nhớ em, nhưng sau đó anh nhanh chóng nhận ra rằng mình đã sai, vì nguyên nhân thật sự gây cho anh cảm giác đó chính là do anh … đói. Bởi thế anh quyết định thay đổi cách tự trừng phạt là anh phải cố gắng ăn để có sức mà chờ đợi sự tha thứ của em. Cách này tuy có tàn nhẫn bởi anh phải sống lâu hơn trong sự dằn vặt, nhưng anh thấy nó rất xứng đáng với lỗi của anh đối với em trong thời gian vừa qua.

Khi bụng bớt cồn cào, đầu óc thêm tỉnh táo, anh liền nhớ ra những lời vàng ngọc của em khi trước, là phải tránh xa bia rượu vì chúng có hại cho con người. Vì thế, trước những điều không phải của anh trong quá khứ, anh quyết định tự làm bản thân thêm tàn tạ bằng cách cố uống thêm chục lon bia cho đáng đời mình.

Thật ra anh cũng chẳng thích say sưa, nhưng nó giúp anh vơi đi nỗi buồn thiếu em. Càng nhớ em anh lại càng phải uống. Nhưng bất hạnh cho anh, nỗi nhớ em ngày càng quay quắt , nên mỗi ngày anh lại càng phải uống nhiều hơn. Khi có em, chỉ chục lon anh đã say mèm, nay vắng em, đến cả thùng cũng chẳng đủ để anh quên đi hình bóng kềnh càng của em luôn ngự trị trong tim anh .

Cuối cùng, không thể chịu đựng hơn nỗi cô quạnh không có em, không có tiền và nhất là không có … bia, anh đành phải đi tìm việc làm, mặc dù anh rất muốn ở nhà để gậm nhấm nỗi buồn. Cũng may, tài năng của anh đã được một đôi mắt sáng suốt nhìn nhận. Anh đã có công việc phù hợp với khả năng của mình. Chắc em khó tưởng tượng trong khi làm việc anh oai phong như thế nào đâu. Mỗi bước đi của anh, hàng trăm người nằm im thin thít, không dám hé răng. Đó chính là việc cắt cỏ tại nghĩa trang gần nhà chúng mình đấy em ạ!
Định vài dòng hỏi thăm em, nhưng tiếc quá giấy đã hết !

TB : anh sẽ rất vui nếu em trở về, và sẽ vui hơn rất nhiều nếu em về có mang theo bia !
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)