Chuyện lạ 2012-02-25 01:29:42

Thiếu nữ 22 tuổi ngủ dậy hóa trẻ con


Một cô gái trẻ bị mắc chứng bệnh não hiếm gặp khiến cô nhiều lần ngủ dậy và hành động như trẻ lên 5.



Mỗi lần phát bệnh, Alanna Wong khóc lóc và giận dỗi vô cớ. Ảnh: The Sun
Alanna Wong, 22 tuổi, bị mắc hội chứng Kleine-Levin Syndrome (còn gọi là chứng rối loạn ngủ, tên dân gian là "người đẹp ngủ") khiến cô có thể ngủ tới 22 giờ một ngày. Chứng bệnh lạ nhiều lần khiến Alanna bỗng dưng hành động như trẻ con mỗi khi tỉnh dậy vào sáng sớm. Đôi khi cô bị mất kiểm soát, chạy quanh nhà rồi òa khóc.

Người mẹ 52 tuổi của Alanna, bà Diane, chia sẻ: "Con bé cư xử cứ như trẻ lên 5 vậy. Nó bắt đầu khóc ầm lên rồi bỗng trở nên hờn dỗi và nghĩ rằng ai cũng ghét nó. Tôi đã cố gắng trấn an con bé bằng cách khuyên nó đọc một cuốn sách, nhưng đột nhiên nó chẳng thể đọc được chữ nào".

Bà Diane rất hoảng sợ khi con gái bắt đầu mắc chứng bệnh lạ từ năm lên 10 tuổi. "Tôi thấy lo lắng và sợ rằng có thể con bé không thể đọc và làm những phép toán cơ bản", bà nói.



Bình thường Alanna thường ăn uống và tập luyện rất đều đặn. Ảnh: The Sun
Mỗi khi cơn bệnh kết thúc, Alanna lại không thể nhớ được gì. Mẹ cô kể rằng mỗi lần phát bệnh có thể kéo dài trong nhiều ngày, tuần, có khi cả tháng. Đợt phát bệnh lâu nhất của Alanna cho tới nay kéo dài 8 tháng. Cô gái trẻ cho biết mỗi lần thế, cô mất khả năng kiểm soát, đặc biệt là trong chuyện ăn uống. Năm 18 tuổi, cô tăng 6,4 kg trong vòng 3 tuần vì suốt ngày chỉ ăn sôcôla, pizza và các thức ăn có hàm lượng béo cao. "Tôi làm những việc rất đáng xấu hổ mà không thèm biết đến hậu quả, rồi sau đó lại chẳng nhớ điều gì đã xảy ra", Alanna buồn bã nói.

Điều bất ngờ là phải mất tới 8 năm thì các bác sĩ mới có thể chẩn đoán một cách chính xác chứng bệnh lạ mà Alanna đang gặp phải. Mặc dù đã từng thử uống nhiều loại thuốc khác nhau, nhưng chứng bệnh lạ vẫn không thuyên giảm. Cô gái trẻ hiện tập luyện để sống một cách bình thường như bao người khác. Cô hy vọng trong tương lai có thể tìm được một công việc nào đó có thể làm tại nhà.

Các bác sĩ hiện cũng chưa tìm ra nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh "người đẹp ngủ" kỳ lạ trên. Trên thế giới có tổng khoảng 1.000 người mắc bệnh này, nhưng hầu hết là vào độ tuổi 30. Một số người còn phải sống cùng bệnh suốt đời. The Sun trích lời bác sĩ Christian Jensen nói: " Những người mắc bệnh hẳn sẽ cảm thấy rất tồi tệ khi phải chịu đựng nó. Và thật đáng buồn, hiện khoa học vẫn chưa thể tìm ra cách chữa trị".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)