Tin tức - pháp luật 2014-09-01 04:30:19

Thi nhau rao cho thuê thân trong dịp Trung thu giá tiền triệu


Nắm bắt tâm lý của những người cô đơn muốn tìm người đi chơi cùng vào những ngày lễ và Trung thu sắp đến, nhiều người tự tin rao "thuê thân", giả người tình với giá lên đến 6 triệu trong 1 ngày.
 
Bỏ tiền triệu thuê người yêu để… dằn mặt bạn gái cũ

Gần dịp lễ, Tết Trung Thu, nhiều người ráo riết bỏ tiền triệu thuê người yêu giả chỉ trong vài tiếng. Hiện nay tại Việt Nam có một số dịch vụ cho thuê người yêu có hợp đồng ký kết đảm bảo. Người "rao thân" có thể đăng thông tin hình ảnh và "ra giá" trên website của công ty mà mình đang cộng tác và sẽ được ký hợp đồng với công ty và với người thuê mình, đảm bảo mình không bị lừa gạt, không bị biến tướng dịch vụ theo hướng mua bán dâm trá hình.

Tuy nhiên, người muốn thuê người yêu giả lại e ngại khi chọn dịch vụ thuê người trong những công ty uy tín vì bị các quy định ràng buộc trong hợp đồng, phải cung cấp chứng minh thư, bằng lái xe…; trong quá trình hẹn hò thì khách hàng chỉ được nắm tay, khoác tay và ôm eo người được thuê, không được hôn trừ khi người được thuê tự nguyện đồng ý. Đây là những quy định khắt khe mà các công ty cung cấp "người yêu giả" yêu cầu khách hàng phải tuân theo, nếu vi phạm có thể phải bồi thường hợp đồng.



Bảng giá các chi phí cho thuê người yêu. Đặc biệt với người được thuê cao hơn 1m60 đến 3cm thì phải thêm phí… 100 nghìn. Công ty này còn quy định: Giá còn có thể thay đổi tùy vào độ HOT của người chọn.
Anh Trần Quốc T., 25 tuổi, nhân viên kinh doanh, từng sử dụng dịch vụ tại một website cho thuê người yêu thì chia sẻ: "Tôi và bạn gái quen nhau từ thời Đại học nhưng sau khi ra trường, tôi phát hiện cô ấy "cắm sừng" mình, lén lút quen với đồng nghiệp nam trong công ty nên tôi quyết định chia tay. Khổ nỗi, vì hai đứa học chung khoa, chung lớp nên cứ đến dịp lễ, Tết là bạn bè lại rủ nhau họp lớp, cafe, ăn nhậu. Cô ấy thì ngang nhiên đi cùng bạn trai mới mà không để ý đến cảm xúc của tôi, nên tôi đành bấm bụng bỏ ra 1 triệu đồng để thuê người yêu giả đi cùng, ra mắt bạn bè và cũng để… dằn mặt cô ấy!".

Khi hỏi về "người yêu giả" lần ấy hiện thế nào, anh T. cho biết vì những người làm cho dịch vụ thuê người yêu không được dùng cố định một số điện thoại nên sau hôm ấy, số điện thoại của người ấy không còn liên lạc được nữa.



Không chỉ có nữ giới mà cả những thanh niên cũng đăng ký "rao thân" trên các website của công ty cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu. Đặc biệt, khi khách hàng thuê anh chàng sinh năm 1993 với ngoại hình ưa nhìn này để tham gia tiệc xã giao trong 1 ngày phải chịu chi phí đến gần 6 triệu đồng.

Ngoài hình ảnh, giá dịch vụ "sử dụng" người yêu giả thì các thông tin như địa chỉ, số điện thoại, email, facebook của những người này chỉ được bên cung cấp dịch vụ chia sẻ khi khách hàng đã đóng phí dịch vụ và ký hợp đồng chính thức.

Vì sự phức tạp đó mà nhiều người rao tìm người yêu ngay trên facebook cá nhân hoặc đăng trên tường các trang facebook về dịch vụ cho thuê người yêu, để những người "rao thân" liên hệ trực tiếp, không qua trung gian và có thể hưởng trọn số tiền mà khách trả.

Một facebook-er đăng tin cần thuê người yêu ngay trên trang cá nhân của mình.


Một thanh niên khác thì cho biết sẽ trả 1 triệu đồng/ ngày cho người đi cùng mình chơi lễ 2/9 tại Vũng Tàu trong 3 ngày.

Khi dịch vụ thuê người yêu trở thành mại dâm trá hình

Trong vai một người muốn thuê bạn gái đi chơi Trung thu, tôi hỏi một cô gái làm chủ website cung cấp PG, người yêu giả (không có địa chỉ trụ sở công ty) thì cô gái này hướng dẫn tôi điền mẫu đơn đăng ký, chỉ cần tên, tuổi, email và viết yêu cầu bạn gái trong độ tuổi nào, thời gian hẹn hò bao lâu… để cô ấy gửi danh sách các cô gái phù hợp qua email.

Khi đặt vấn đề về việc nếu trong quá trình hẹn hò có phát sinh… nhu cầu đi khách sạn thì thế nào, cô gái này cho biết: Em chỉ cung cấp PG bình thường thôi. Còn chuyện đó thì sau khi anh với PG đi chơi, phát sinh tình cảm gì đó, thì tự 2 người hẹn hò nhau đi chơi. Nói chung PG đa phần là cởi mở, thoải mái chuyện đó. Nên anh rất dễ dàng hò hẹn. Cát xê đi chơi riêng do 2 bên tự thoả thuận. Em không can thiệp vào “chuyện riêng” sau khi hết giờ quy định. Nghĩa là hết giờ làm việc cho em, thì PG có toàn quyền của cô ấy. Cô ấy đủ 18 tuổi rồi, thì có quyền để quyết định cho riêng mình." 
 

Vào tháng 10 năm ngoái, một đường dây môi giới mại dâm trá hình dưới vỏ bọc tổ chức sự kiện đã được triệt phá. Người cầm đầu đường dây này là “má mì” Phạm Thị An Nga (SN 1971, HKTT tại Thủy Nguyên, Hải Phòng). 

Theo đó, hình thức hoạt động của Nga là cho khách thuê nhân viên đi du lịch, làm thư ký hoặc hát karaoke, uống café tâm sự… Bên cạnh đó, Nga không ngại ngần gợi ý cho các khách hàng của mình rằng những nhân viên chân dài này sẵn sàng “vui vẻ” nếu được trả một mức giá hậu hĩnh. Khách hàng của Nga chủ yếu là các đại gia, doanh nghiệp và khi có đủ tin cậy đối tượng này mới đồng ý “điều” gái tới. 

Do trước đó, Nga làm nhân viên tại công ty V. - một công ty cung cấp PG và cho thuê người yêu nên Nga đã tạo được các mối quan hệ với một số đại gia, thương gia làm ăn kinh tế và khách làng chơi…nên đã tách ra làm ăn riêng. Để che mắt thiên hạ, Nga vẫn lợi dụng danh nghĩa kinh doanh dịch vụ công ty để tổ chức hoạt động mại dâm dưới hình thức gái gọi.

Thực chất, hình thức cho thuê người yêu đã xuất hiện tại Việt Nam từ nhiều năm nay nhưng vẫn có nhiều ý kiến trái chiều. Có người cho rằng đây là một hình thức đáp ứng đúng lúc nhu cầu cấp thiết của những người cô đơn, người muốn tìm vợ, chồng sắp cưới (giả) để ra mắt với gia đình, người muốn tìm thư ký xinh đẹp để gặp gỡ các đối tác quan trọng.

Tuy nhiên vẫn có nhiều người phản đối và cho rằng người con gái "rao thân" như thế sẽ bị… mất giá, chưa kể đến những trường hợp xấu khi khách hàng giở trò mà công ty không thể can thiệp được. Một số người từng sử dụng dịch vụ thuê người yêu cũng cho biết, thực chất trên các website thuê người yêu, có cả một đường dây gái mại dâm cao cấp, sẵn sàng "ngủ" với khách, thậm chí làm "vợ" thật nếu được trả giá xứng đáng.







afamily.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)