Tâm sự - chia sẻ 2013-11-05 06:54:46

Theo các bạn, tôi nên lấy vợ xấu còn trinh hay vợ xinh mà "mất"?


Một cô còn trong trắng nhưng không xinh, còn một cô quá đẹp lại không "còn", phải chọn ai làm vợ?
 
 
 
 
Hôn nhân là chuyện quan trọng cả đời và chỉ một quyếtđịnh sai lầm sẽ khiến tôi phải hối hận. Và giờ đây tôi đang đứng trước ngã ba đường và không biết phải lựa chọn ai. Hai người con gái đó mỗi người có một điểm tốt khiến tôi quá phân vân. Chọn ai, bỏ ai cũng đều khiến tôi đau khổ. Tôi không muốn chọn nhầm người để rồi sau này hôn nhân thành bi kịch. Vì thế giờ tôi mới khổ tâm thế này.
 
Tôi năm nay 27 tuổi, ngoại hình ưa nhìn, có công việc tạm ổn định. Tôi cần phải nói rõ ràng rằng mình là một người rất coi trọng tình cảm, không lăng nhăng, chơi bời. Cho tới giờ tôi cũng chỉ có 1 mối tình. Đó là mối tình đầu từ năm học cấp 3. Sau khi chia tay mối tình thơ mộng đó, tôi xác định người con gái tiếp theo mà tôi yêu sẽ là vợ tôi sau này. Chính vì thế bao năm qua, đi học, đi làm tôi đều rất giữ gìn lời ăn tiếng nói, khoảng cách để tránh cho người khác hiểu lầm tình cảm và không vướng vào lưới tình của ai khi mình không xác định lấy họ. Tôi vẫn là trai tân theo nghĩa nào cũng vậy.
Hiện tại lúc này tôi đang quen hai cô gái. Với cả hai người họ tôi đều có tình cảm quý mến đặc biệt. Thực sự tôi muốn chọn một người để tiến xa hơn nhưng tôi không biết lựa chọn ai. Người con gái đầu tiên mà tôi quen là một cô gái làm cùng văn phòng. Cô ấy xinh đẹp, khá giỏi giang lại con nhà khá giả. Nhìn chung, với cô ấy, tôi nghĩ đó thực sự là một “niềm ao ước” với nhiều cánh đàn ông. Khi biết cô ấy có cảm tình với tôi, tôi thấy rất nhiều người ghen tị. Chỉ điều đó thôi cũng khiến tôi hiểu được cách mà mọi người đánh giá cô ấy như thế nào.

Cô ấy không còn trong trắng nhưng lại xinh đẹp và có điều kiện, liệu tôi có nên lấy làm vợ? (Ảnh minh họa)
Lúc đầu tôi đã có ý định tiến tới với cô ấy luôn nhưng khi hai đứa thân thiết nhau hơn một chút, cô ấy có tâm sự thật với tôi rằng cô ấy không còn trong trắng. Trước đó, cô ấy đã trao thân cho người yêu cũ là mối tình đầu của cô ấy. Tôi đã thực sự sốc khi biết điều đó. Tôi thấy cô ấy là con người hoạt bát, năng động nhưng cũng không nghĩ cô ấy lại khá dễ dãi như vậy. Điều đáng nói là ở chỗ cô ấy không phải chỉ có một mối tình. Trước khi yêu tôi, cô ấy đã có tới 5 người đàn ông. Tôi biết, một khi người ta đã không còn gì để mất từ mối tình đầu tiên thì những cuộc tình tiếp theo họ sẽ chẳng việc gì phải giữ gìn. Chỉ nghĩ tới cảnh cô ấy đã chung chạ với 4, 5 người đàn ông trước khi trở thành vợ tôi, tôi lại cảm thấy chán ngán.
Thời gian đó tôi quyết định giữ khoảng cách một chút để suy nghĩ thêm. Cũng chính lúc ấy tôi đã gặp người con gái thứ hai. Cô ấy ở cùng quê với tôi, gần nhà. Nhìn chung ngoại hình của cô ấy cũng chỉ bình thường nhưng cô ấy rất ngoan ngoãn. Cô ấy không học cao, hiện tại chỉ đang làm hành chính ở địa phương, lương ba cọc, ba đồng. Đổi lại, cô ấy rất đảm đang việc nhà cửa, cơm nước, lại hiền lành. Tôi có cảm giác cô ấy đúng là một người phụ nữ chuẩn mực của gia đình.
Một điều nữa đáng để trân trọng cô ấy chính là cô ấy còn trong trắng. Tôi biết không phải vì cô ấy không quá xinh đẹp nên không có ai yêu mà chính vì cô ấy luôn xác định chỉ dành điều quý báu đó cho người chồng của mình nên cô ấy mới vẫn còn trong trắng. Tôi trân trọng đức tính đó vô cùng. Và chính vì cô ấy có nhiều điểm tốt nên tôi mới băn khoăn không biết phải lựa chọn ai.

Một cô không quá xinh nhưng lại còn trong trắng, tôi đau khổ không biết chọn ai? (Ảnh minh họa)
Thú thực, người đàn ông nào mà chẳng muốn vợ đẹp, chẳng muốn vợ ra ngoài đi cùng mình được mát mày, mát mặt. Hơn nữa, nhà cô gái làm cùng với tôi lại có điều kiện, việc ấy sẽ giúp cho vợ chồng tôi sau này không phải quá khó khăn, chật vật. Mà hôn nhân lo quá nhiều về kinh tế thì cũng khó lòng mà hạnh phúc được. Tôi chỉ buồn duy nhất với cô gái đầu tiên chính là vì cô ấy không còn trong trắng. Tôi là một người đàn ông còn chưa biết “mùi phụ nữ”, trong khi đó cô ấy đã quá “sành sỏi”. Điều ấy làm tôi khổ tâm lắm. Tôi cũng sợ rằng cô ấy là người phụ nữ sống buông thả thì sau này tôi cũng khổ.
Còn cô gái thứ hai thì xứng đáng làm vợ, chỉ có điều cô ấy không được xinh đẹp, hơn nữa, cô ấy không có công việc ổn định, kinh tế gia đình cũng rất nghèo. Tôi chỉ sợ rằng lấy một người vợ trong trắng như vậy về, sau đêm tân hôn hạnh phúc sẽ là những ngày tháng chật vật của hai vợ chồng khi kinh tế khó khăn. Như thế cũng khó lòng hạnh phúc!
 
Vậy tôi phải lựa chọn ai giữa hai người con gái đó đây? Mong mọi người hãy giúp tôi!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)