Ôtô - xe máy 2011-11-03 06:03:22

Thêm thông tin về siêu xe sẽ 'đánh bại' Bugatti Veyron


[size=1]Genty Akylon - mẫu siêu xe công suất 1.000 mã lực sẽ ra mắt tại triển lãm paris năm 2012, có khả năng tăng tốc từ 0 lên 300 km/h trong 14 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với Bugatti Veyron.[/size]

Siêu xe Genty Akylon.
Kể từ khi ra đời năm 2005, Bugatti Veyron được biết đến với tên gọi “ông hoàng tốc độ”. Đặc biệt, sau khi phiên bản Supersport ra đời với tốc độ tối đa lên đến 431 km/h và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,5 giây, vị thế đó càng được củng cố vững chắc.

Sau sự kiện đó, Bugatti Veyron bỗng trở thành đích ngắm để các đối thủ khác vượt qua. Đặc biệt, đối với các hãng sản xuất nhỏ, với mong muốn nhanh chóng được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới, cách nhanh nhất là đánh bại Bugatti Veyron trong một tiêu chí nào đó, và Genty Automobile là một trong số đó.

Họ đang lên kế hoạch cho ra mắt mẫu siêu xe Genty Akylon, cho khả năng tăng tốc từ 0-300 km/h trong chỉ 14 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với Bugatti Veyron. Dưới đây là cuộc phỏng vấn nhanh của tạp chí Left a News với ông Frederic Genty - ông chủ của hãng Genty - về dự án sản xuất siêu xe Akylon mà hãng này đang ấp ủ:

- Dự án sản xuất siêu xe Akylon bắt đầu khi nào?

- Dự án đó bắt đầu khoảng 5 năm về trước. Khi đó tôi đang làm việc cho một công ty vật liệu tổng hợp và muốn có gì đó thay đổi. Tôi có một niềm đam mê cháy bỏng đối với những chiếc siêu xe từ khi còn rất nhỏ và mong muốn có thể sử dụng những kiến thức mà tôi biết được để tạo ra một chiếc siêu xe mà tôi mơ ước. Do đó, tôi bắt đầu nảy sinh ý tưởng tạo ra một chiếc xe thể thao siêu nhẹ. Khi đó, có vô số những ý tưởng nảy sinh trong đầu tôi và đó là lý do vì sao tôi quyết định thành lập hãng Genty Automobile.

- Cái tên Akylon bắt nguồn từ đâu?

- Nó được đặt theo tên của mẫu máy bay chiến đấu đầu tiên của cơ quan không lực Pháp Aquilon.

- Ông gặp phải thách thức gì khi định cho ra đời một siêu xe công suất 1.000 mã lực?

- Đó thực sự là một thử thách lớn đối với chúng tôi. Ban đầu, tôi định sản xuất một chiếc xe có công suất khoảng 400 hoặc 500 mã lực, nhưng như thế rất khó để người ta chú ý đến chúng tôi, vì trên thế giới có rất nhiều những mẫu xe có công suất cực lớn. Do đó, chúng tôi quyết định làm một cái gì đó đột phá. Siêu xe Akylon sẽ cho khả năng tăng tốc từ 0-300 km/h trong 14 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với Bugatti Veyron. Đó là điều mà chúng tôi đang hướng tới.



- Siêu xe mới sẽ sử dụng động cơ gì?

- Tôi sẽ không giấu giếm bất cứ điều gì, nhưng những thông số chính xác về siêu xe này sẽ được chính thức tiết lộ trong thời gian sớm nhất. Có những tin đồn rằng nó sẽ sử dụng động cơ V8 dung tích 4,8 lít của McLaren, chúng tôi chưa bao giờ khẳng định điều đó.

- Ông có nhận được những lời chỉ trích không, khi sản xuất một chiếc siêu xe như vậy trong khi xu hướng hiện tại là sản xuất những chiếc xe xanh với công nghệ tiên tiến?

- Có chứ. Nhưng câu trả lời thuyết phục nhất của tôi là qua một nghiên cứu. Theo đó, một chiếc siêu xe thường rất ít khi lái vượt khoảng cách 2.000 dặm/năm, trong khi đó, một chiếc xe bình thường đôi khi vượt qua khoảng cách 20.000 dặm/năm. Vậy xe nào sẽ gây ô nhiễm môi trường hơn?

- Ngoài tốc độ, siêu xe của Genty còn có điểm gì khác biệt so với Bugatti Veyron?

- Tất nhiên, siêu xe của chúng tôi sẽ có nhiều điểm khác biệt so với Bugatti Veyron. Nói một cách ngắn gọn, chúng tôi cố gắng để giảm cân cho Akylon một cách tối đa. Genty Akylon sẽ có thiết kế giống với những chiếc McLaren F1.

- Ông có gặp vấn đề gì với việc xin giấy phép cho siêu xe của mình không?

- Siêu xe của chúng tôi sẽ đáp ứng hoàn toàn các tiêu chuẩn lưu hành trên đường phố tại châu Âu, nhưng nếu có một khách hàng nào đó tại Mỹ hoặc một nơi nào đó muốn ở hữu một chiếc Akylon, chúng tôi sẽ sẵn sàng đáp ứng.

- Ngoài Akylon, ông có định sản xuất những siêu xe khác không?

- Có chứ, Genty sẽ tiếp tục cho ra mắt những siêu xe mới, công suất từ 700 đến 1.000 mã lực và mức giá của chúng sẽ ở mức dưới 1 triệu Euro. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để “giảm cân” cho những sản phẩm của mình. Siêu xe mới của chúng tôi chắc chắn sẽ nặng dưới 1 tấn (Akylon nặng khoảng 1.088 kg, một lỷ lục mới về độ nhẹ cho các siêu xe hiện tại).

- Có bao nhiêu siêu xe Akylon được sản xuất và khó khăn ông gặp phải là gì?

- Sẽ chỉ có đúng 15 siêu xe Genty Akylon được sản xuất. Khó khăn lớn nhất đối với chúng tôi là vấn đề kinh phí. Chúng tôi hoàn toàn sử dụng nguồn vốn cá nhân để thực hiện dự án này từ trên giấy tờ cho đến khi hoàn tất. Chúng tôi thực sự cần những nhà đầu tư. Đã có một vài nhà đầu tư hứa tham gia vào dự án này nhưng chúng tôi luôn chào đón những nhà đầu tư mới.

Video giới thiệu siêu xe Genty Akylon.




Cận cảnh 'hàng hiếm' Lamborghini Premier 4509
Được "thửa" từ Lamborghini Murcielago, Premier 4509 chỉ có tổng số 300 chiếc được sản xuất, và chiếc màu vàng này gần như là chiếc đầu tiên cánh săn ảnh bắt gặp.




Người đẹp và xe


Ngẩn ngơ 'chân dài' tạo dáng bên xế sang



Người đẹp khoe vẻ gợi
cảm bên Ferrari 458
Italia




Người đẹp làm dáng
bên 'bò vàng'
Lamborghini Gallardo


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)