Ảnh - truyện vui 2011-08-31 12:12:50

thằng luyện có thể đk thoát án tử hình


Theo quy định của Bộ Luật hình sự Việt Nam, người chưa đến tuổi thành niên được áp dụng án tù có thời hạn. Trong trường hợp từ 16 đến dưới 18 tuổi, người phạm tội đặc biệt nghiêm trọng cũng chỉ phải nhận án cao nhất là 18 năm tù.

Trong vụ án tại tiệm vàng Ngọc Bích ở 45 phố Sàn, Bắc Giang, Lê Văn Luyện được xác định là nghi phạm tham gia hại chết 3 người, trong đó có bé gái mới 18 tháng tuổi. Nếu chính xác ngày sinh của Luyện là 16/10/1993, thì khi gây án, nghi phạm chưa đủ tuổi thành niên.

Luật sư Nguyễn Hồng Bách, Chủ tịch hội đồng thành viên thuộc công ty luật hợp danh Hồng Bách và cộng sự cho biết, nếu đúng ngày sinh của Luyện là như trên, anh ta chỉ phải chịu mức hình phạt cao nhất là 18 năm.

Luật sư Bách cho biết, Điều 74 Bộ Luật hình sự 1999 quy định: người chưa thành niên phạm tội chỉ bị phạt tù có thời hạn theo quy định.

Theo Khoản 1 của Điều 74, đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi khi phạm tội, nếu điều luật được áp dụng quy định hình phạt tù chung thân thân hoặc tử hình thì mức hình phạt cao nhất được áp dụng không quá 18 năm. Nếu là tù có thời hạn thì mức hình phạt cao nhất được áp dụng không quá 3/4 mức phạt tù mà điều luật quy định.

Mặc dù trong vụ án trên, hành vi của hung thủ phạm vào Điều 93, khoản 1, điểm a (giết nhiều người), c (giết trẻ em)… sẽ bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân và tử hình. Ngoài ra, Luyện sẽ không phải chịu phạt tiền.

Những người tham gia với các hành vi, che giấu tội phạm, không tố giác tội phạm tùy theo mức độ phạm tội, pháp luật sẽ xử lý.








[size=3]
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)