Tin tức - pháp luật 2013-12-04 02:08:14

"Thần y" hát, bệnh nhân khỏi......chấn thương sọ não


[size=6]Chỉ cần nghe bà hát, được bà bắt tay và cho uống nước lá mát là mọi bệnh tật đều tiêu tan? Có hàng trăm bệnh nhân đang nhẹ dạ tin vào cách chữa bệnh “ly kỳ” này của một phụ nữ ở Vĩnh Phúc.[/size]
“Thần y” chữa bệnh bằng cách… hát, bắt tay “Thần y” Tranh tên đầy đủ là Phan Thị Tranh (sinh năm 1963), trú tại thôn Viên Du, xã Thanh Vân, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Cơ quan chức năng địa phương cho biết, bà Tranh là một nông dân làm ruộng đơn thuần, trình độ văn hóa lớp 7, chưa từng học qua trường lớp nào về ngành y, hai bên gia đình nội - ngoại cũng không có nghề chữa bệnh gia truyền. Tuy nhiên, vào năm 2010, bà Tranh bất ngờ tuyên bố mình có một thứ năng lực đặc biệt trong người, có thể bắt bệnh và chữa khỏi bách bệnh, kể cả những căn bệnh nan y mà nền y học hiện đại phải bó tay (!?). 
Tin đồn lan xa, nhiều người nhẹ dạ, với tâm lý “có bệnh thì vái tứ phương” đã đổ xô về nhà bà Tranh để được nghe bà hát, cầm tay… chữa bệnh. Xung quanh nhà bà Tranh còn xuất hiện các đĩa CD, tờ rơi quảng cáo về tài chữa bệnh bằng “năng lực đặc biệt” của bà Tranh kèm theo những trường hợp bệnh nhân cụ thể. Qua tham khảo có thể thấy đó đều là những câu chuyện phi lý, phản khoa học.

Đơn cử như một trường hợp một bệnh nhân bị sảy thai nhiều lần đã được “thần y” Tranh “cho con” bằng cách: “Cứ nghĩ nhiều đến cô, đến đây bắt tay cô và uống nước lá mát của cô thì chắc chắn sẽ có con”. Một trường hợp sản phụ mang thai nhưng bác sỹ khám chẩn đoán thai nhi mắc bệnh down và khuyên không nên giữ lại, nhưng khi tìm đến “thần y” Tranh để nghe hát, bắt tay và uống lá mát trong vòng 2 tháng, khi đi khám lại bác sỹ khẳng định thai nhi đã… hoàn toàn bình thường (?).

"Thần y" Tranh và chồng làm việc với chính quyền địa phương

Có trường hợp bệnh nhân bị mắc bệnh tim bẩm sinh nghe bà Tranh hát cũng khỏi bệnh 70%. Hay ly kỳ hơn là chuyện bệnh nhân bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông, bệnh viện trả về, qua tay “thần y” Tranh đã… khỏi hoàn toàn (!?).
Những câu chuyện ly kỳ, nhuốm màu mê tín dị đoan, thiếu căn cứ khoa học như vậy cứ được thổi phồng và lan rộng khiến người bệnh đổ về nhà bà Tranh ngày một nhiều.
"Nhóm lợi ích" của "thần y"
Phóng viên tìm về nhà bà Tranh tìm hiểu thực hư, được biết bà mở cửa khám bệnh không theo giờ nhất định. Người bệnh tìm đến đây sẽ được tiếp đón chu đáo bởi một bộ phận “cò mồi” hùng hậu. 

Lối vào nhà "thần y" Tranh luôn tấp nập

Đội ngũ này có khoảng 30 người làm việc suốt ngày đêm, đều là người nhà và các “đệ tử” thân tín nhất của “thần y” Tranh. Các đối tượng có nhiệm vụ gom bệnh nhân từ ngoài đường lớn, dẫn dắt vào trong ngõ và phát tờ rơi, rỉ tai người bệnh về khả năng chữa bệnh thần kỳ của bà Tranh. Trường hợp xảy ra sự cố hoặc có rắc rối, đội ngũ “cò” cũng là lực lượng chủ đạo trong việc giải cứu “thần y”.
Bất kỳ ai đến khám chữa bệnh đều phải đăng ký lấy số, sau đó sẽ được phát ghế nhựa để ngồi chờ. Lượng khách đến đây đông tới mức ngoài sân, trong nhà luôn chật kín người chờ đến lượt. Những trường hợp chưa đến lượt khám nhưng hết giờ sẽ được bố trí chỗ ăn ngủ miễn phí.
Thông tin từ người dân, mỗi ngày “thần y” Tranh tiếp đón khoảng vài trăm bệnh nhân, thu hàng chục triệu đồng mỗi ngày. Con số này chúng tôi chưa có kiểm chứng rõ ràng, tuy nhiên có thể thấy rõ có một "nhóm lợi ích" không nhỏ đang được hưởng lợi từ việc chữa bệnh "ly kỳ" của bà Tranh, như đội ngũ trông xe, bán hàng nước, hàng ăn, kinh doanh nhà trọ, đội ngũ "cò mồi", bán CD…
Không rõ các bệnh nhân dựa vào cơ sở nào để tin rằng tiếng hát của bà Tranh có thể chữa bệnh, nhưng hàng trăm người dân địa phương nơi bà Tranh ở đang rất bức xúc cho rằng hoạt động khám chữa bệnh của bà này đang gây mất trật tự công cộng, ô nhiễm mỗi trường và nguy cơ dịch bệnh do có quá nhiều người bệnh từ khắp nơi đổ xô về đây.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)