Ăn chơi 2011-11-20 22:13:03

Thăm quán ốc của nữ diễn viên Lê Khánh


“Không mong 1000 khách đến 1 lần – Chỉ mong 1 khách đến 1000 lần”, đây là câu slogan khá dễ thương và ngộ nghĩnh của quán ốc Khánh.

Như bao quán ốc khác ở Sài Gòn, ốc Khánh rất phong phú các loại ốc và đa dạng về cách chế biến cũng như gia vị. Hương vị cay nồng của tiêu xanh, mùi thơm của sả tạo nên đặc trưng của quán. Các món ở ốc Khánh bao gồm: Càng ghẹ rang muối ớt, ốc len xào dừa, nghêu hấp sả, hàu sống với chanh, ốc bươu tiêu xanh… những món quen thuộc mà chúng ta thường bắt gặp ở những nơi khác.

Hàu sống với chanh tươi.
Các loại ốc thường giống nhau ở bất cứ nơi đâu nhưng nước chấm ở mỗi quán thì lại khác. Tùy vào món ăn, ốc Khánh có hai loại nước chấm riêng biệt phù hợp với từng món. Đó là nước mắm pha có hương vị sả được nghiền nát có mùi thơm thoang thoảng hoặc nước chấm có hương vị tổng hợp từ nước mắm ngọt, bơ, mỡ hành và cả đậu phộng.

Điều đặc biệt ở ốc Khánh chính là món sò điệp nướng trứng cút. Thoạt nghe qua tên món rất lạ khiến bạn không thể nén nổi tò mò. Sò điệp nướng trứng cút có hương vị thơm nồng, giòn tan và béo ngậy rất khó quên.

Quán còn có thêm món cháo hàu, thường món cháo không có mặt trong menu các quán ốc, nhưng ở đây món bổ dưỡng này nằm “chễm chệ” trong thực đơn để khách có thể lót dạ ngay khi đói.

Khách đến đây lần đầu sẽ không khỏi bất ngờ và ngạc nhiên bởi cô chủ quán xinh đẹp không ai khác chính là nữ diễn viên Lê Khánh. Mê các món ốc từ nhỏ, nữ diễn viên Cô dâu đại chiến “lùng sục” khắp cả hang cùng ngõ hẻm để tìm ra những quán ốc ngon ở Sài Gòn. Ấp ủ mở một quán ốc do mình làm chủ từ lâu nhưng mãi đến khi được bạn trai Tuấn Khải ủng hộ nhiệt tình, cô mới mạnh dạn mở quán với tên gọi khá đơn sơ: ốc Khánh.

Những món hấp dẫn của quán:

Sò lông nướng mỡ hành.
Sò điệp nướng phô mai.
Ốc bươu tiêu xanh.
Càng ghẹ rang muối ớt.
Sò huyết Tứ Xuyên.
Ốc mỡ xào me.
Chem chép tiêu xanh.
Ốc len xào dừa.
Cháo hàu cho khách lót dạ ngay khi đói.
Cô chủ quán xinh đẹp Lê Khánh.
Lê Khánh rất thân thiện và nhiệt tình với khách.
Rất thích ăn ốc nên cô ấp ủ mở một quán ốc do mình làm chủ.
Địa chỉ: 25/5 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, Quận 1 (Đối diện Thảo Cầm Viên)

Chung Hợp Ngọc

Theo Bưu Điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)