Teen 24h 2017-01-06 10:09:52

Tết Nguyên đán 2017, thời tiết 3 miền thế nào?


Do bước vào thời kì chính Đông, ảnh hưởng của không khí lạnh nên người miền Bắc có thể đón Tết trong thời tiết lạnh, vùng núi rét đậm rét hại.


Bắc Bộ khả năng có rét đậm trong dịp Tết Nguyên đán 2017. Ảnh minh họa.

Còn khoảng 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2017. Người dân cả nước đang rất quan tâm tình hình thời tiết trong dịp nghỉ lễ như thế nào để có thể lên kế hoạch cùng người thân, bạn bè đi du xuân.

Trao đổi với PV, ông Mai Văn Khiêm - Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu cho biết, dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm 2017 (từ 26/1 đến hết 1/2/2017) trùng với thời kỳ tháng chính Đông với hoạt động của không khí lạnh diễn ra mạnh mẽ ở miền Bắc.

“Bắc Bộ nhiều khả năng thời tiết lạnh, hanh khô, quang mây, ban ngày có nắng. Nhiệt độ trung bình phổ biến dưới 18 - 20 độ, các khu vực núi cao có thể rét đậm, rét hại. Riêng vùng núi phía tây Bắc Bộ khả năng nhiệt độ cao hơn ở khu vực vùng núi phía đông Bắc Bộ”, ông Khiêm cho biết.

Khu vực Trung Bộ cũng sẽ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh và có mưa nhỏ; khả năng có mưa cao hơn ở khu vực Bắc Trung Bộ - Trung Trung Bộ. Nhiệt độ phổ biến dao động trong khoảng dưới 20 - 22 độ ở Bắc Trung Bộ; dưới 23 - 25 độ ở Trung Trung Bộ; dưới 25 - 27 độ ở Nam Trung Bộ.

Tây Nguyên và Nam Bộ là khu vực có nhiệt độ cao hơn so với các khu vực khác trong cả nước. Hình thế thời tiết cơ bản có thể xảy ra là trời ấm, quang mây, hanh khô, không mưa, nhiệt độ phổ biến từ 22 đến 27 độ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, tháng 1/2017, miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng từ 3-4 đợt không khí lạnh và 1-2 đợt rét đậm, tập trung vào thời kỳ nửa cuối tháng nhưng không kéo dài.

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ vẫn có khả năng xuất hiện 1-2 đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Mưa trái mùa có khả năng xuất hiện trong tháng 1/2017 ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ.

Thời kỳ 1-10/1, nền nhiệt độ tại Bắc Bộ và Trung Bộ phổ biến cao hơn trung bình nhiều năm (TBNN), các nơi khác ở mức xấp xỉ với TBNN cùng kỳ. Các tỉnh từ Trung Trung Bộ trở vào phía nam lượng mưa có xu hướng cao hơn TBNN.

Từ 11-20/1, nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến xấp xỉ TBNN. Tại các tỉnh từ Trung Trung Bộ trở vào phía nam lượng mưa có xu hướng cao hơn so với TBNN cùng thời kỳ.

Từ 21-31/1, nhiệt độ trên phạm vi toàn quốc phổ biến xấp xỉ so với TBNN, riêng Bắc Bộ ở mức xấp xỉ trên so với TBNN. Tại các tỉnh từ Trung Trung Bộ trở vào phía nam lượng mưa tiếp tục có xu hướng cao so với TBNN.

Theo Triệu Quang (Dân Việt)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)