Nhạc 2009-11-05 00:01:00

Tất cả "gà" SM đồng loạt tẩy chay giải thưởng lớn nhất Kpop


MAMA 2009 sẽ “nhạt thếch” chăng?
Mặc dù Mnet chưa bao giờ chính thức thừa nhận “tẩy chay” gà SM tuy nhiên mối hiềm khích giữa hai bên thì có lẽ Kpop fans và đặc biệt là fans SM đã biết quá rõ. Năm 2009, Super Junior và SNSD cùng trở lại, đại phá sàn đấu Kpop với hàng loạt hits đỉnh từ “Gee”, “Tell Me Your Wish (Genie)” đến “Sorry, Sorry”, “It’s You” khiến các musik shows rụng lả tả, tuy nhiên Mnet M! Countdown thì cấm có bị “rung rinh”.


Chỉ còn hơn 10 ngày nữa, MAMA 2009 - một trong những lễ trao giải thường niên lớn nhất năm sẽ diễn ra


Trong các lễ trao giải cộp mác Mnet, gà SM cũng luôn được “ưu tiên”… ít đề cử hơn các nghệ sĩ khác và sau đó thì dẫn đến ít giải hơn luôn. Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là tới MAMA 2009, một trong những lễ trao giải lớn nhất Kbiz hàng năm, và SM đã đột ngột tuyên bố tẩy chay ban tổ chức Mnet.


Tuy nhiên vì hiềm khích từ lâu với Mnet, SM tuyên bố sẽ tẩy chay lễ trao giải này
SM cho biết công ty quản lý này không tin tưởng hệ thống tính điểm Mnet M! Countdown và vì MAMA 2009 cũng sử dụng một quá trình tìm ra người chiến thắng tương tự do đó lễ trao giải này cũng chẳng đáng tin. Bên cạnh đó, SM cho rằng việc yêu cầu fans phải đăng ký và trả tiền cho Mnet thì mới được tham gia bình chọn trên trang chủ nhà đài này là không cần thiết.


Năm 2009 là một năm thành công của Super Junior và SNSD với mỗi nhóm hai hits đỉnh, tuy nhiên No.1 Mnet M! Countdown chưa một lần về tay gà SM
SM tuyên bố MAMA 2009, các nghệ sĩ của công ty bao gồm Super Junior, SNSD, SHINee và f(x) sẽ không tham gia: yêu cầu Mnet rút tên gà SM khỏi các đề cử và cũng không đến biểu diễn tại lễ trao giải. Việc này chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới lượng khán giả tham gia cũng như theo dõi sự kiện trao giải năm nay.


SM không tin tưởng hệ thống tính điểm của M! Countdown cũng như MAMA sắp tới
Trước đó hai ngày, ba tên tuổi nghệ sĩ trot hàng tốp xứ Hàn là Park Hyun Bin, Jang Yoon Jung và Wink, đều là gà của Inwoo, đã tuyên bố tẩy chay MAMA 2009. Nguyên nhân là do Jang Yoon Jung đã quảng bá hit “I Like You” từ đầu năm 2009 và bỏ túi vô số No.1 trên các bảng xếp hạng online tuy nhiên cô nàng không có tên trong đề cử cho “Best Trot Song”. Ngoài ra, Mnet cũng không buồn phát sóng MVs của các nghệ sĩ trot trên kênh truyền hình của mình.


SM tuyên bố các nghệ sĩ của công ty sẽ không tham gia biểu diễn tại lễ trao giải cũng như yêu cầu Mnet rút tên gà nhà mình ra khỏi danh sách đề cử
Trước hàng loạt tuyên bố tẩy chay MAMA 2009 từ các nghệ sĩ lớn, đặc biệt là SM, Mnet đã buộc phải lên tiếng. Trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Money Today vào hôm qua 3/11, đại diện Mnet cho biết: “Inwoo và SM Entertainment nghi ngờ sự công bằng trong cách thức chọn ra người thắng cuộc tuy nhiên điều đó hoàn toàn không đúng. Tất cả các ứng cử viên được lựa chọn một cách công bằng thông qua các bảng xếp hạng và số liệu thu thập trên Mnet.com.


Mnet phủ nhận việc hệ thống tính điểm của mình "tẩy chay" gà SM…
Nếu chúng tôi cố gắng loại bỏ các nghệ sĩ của một công ty, chúng tôi đã bỏ tên ngay từ đầu. Chúng tôi không muốn mạo hiểm với danh tiếng của mình chỉ bởi vì một vài công ty lớn không tin tưởng vào hệ thống tính điểm của chúng tôi.


… và hi vọng các nghệ sĩ nên tập trung vào chất lượng của đêm trao giải hơn là chỉ chăm chăm muốn "bỏ túi" thật nhiều
Nếu các công ty luôn phàn nàn về những lễ trao giải thì các sự kiện như thế này không thể tồn tại. Mục đích của lễ trao giải là để kỉ niệm cho thành công của các nghệ sĩ, những người đã tỏa sáng trong năm nay nhờ sự làm việc chăm chỉ của mình, vậy nên tôi hi vọng các nghệ sĩ nên để việc nhận giải sang một bên và tập trung vào việc tạo nên một show trao giải tuyệt vời.”


Các nghệ sĩ trot nổi tiếng từ công ty Inwoo trước đó cũng lên tiếng tẩy chay MAMA 2009
Nói về việc fans phải trả tiền để được bình chọn cho thần tượng trên website Mnet, đại diện của nhà đài cho biết mục đích của việc làm này để nhằm tránh việc fans bình chọn nhiều lần cho một nghệ sĩ. Số tiền thu được sẽ sử dụng quay vòng để phục vụ cho ngành công nghiệp âm nhạc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)