Teen 24h 2012-03-02 22:12:31

[Talkshow] Vietnam's Got Talent - rẻ tiền và những trò lố


Bài viết sưu tầm thôi nha



Chắc hẳn những ai đã và đang theo dõi VNGT thời gian thì cũng biết được 1 số rùm beng từ BGK cũng như từ BTC chương trình.Điển hình là hiện tượng cô bé Lê Nguyễn Quỳnh Anh 15 tuổi , nổi tiếng với slogan " Hát 6 thứ tiếng rất là chuẩn" gồm tiếng Anh, tiếng Ý, tiếng Nga, tiếng Hoa
, … đã bị cư dân mạng ném đá 1 cách nhiệt tình chỉ sau vài giờ đồng hồ, đoạn clip lăng xê tài năng âm nhạc của cô bé đã được đăng tải trên các kênh thông tin ,mạng xã hội như facebook, youtube.
Lượt view tăng lên đến con số hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn, kèm theo là lượng dislike khá lớn từ các utbe-er và fb-er. Điều này khiến xôn xao dư luận hơn 1 tuần nay, 1 sự kiện có lẽ k là quá đao to búa lớn nếu như k có sự hiện diện của mẹ cô bé, khi phần thi của QA kết thúc, mẹ cô bé đã xông ra giật mic của cô bé và giải trình rằng tại sao k cho cháu 1 cơ hội ,cháu chỉ mới 15 tuổi và hát 6 thứ tiếng rất là chuẩn và mẹ cô bé còn nói tại sao những giọng ca k bằng cháu lại lọt vào vòng trong. Chính lời nói ấy đã khiến hầu hết cư dân mạng và khán thính giả tỏ ra hết sức bất bình với hành vi của mẹ QA. Từ đó, số lượng "gạch đá" mà mẹ QA và cô bé nhận được là vô cùng lớn. Có thể thấy trên các trang báo mạng, fb , utbe có nhiều ý kiến chê trách và "ném đá" gia đình QA vì đã ảo tưởng về khả năng của con mình, họ nghĩ rằng con của mình có thể trở thành ca sĩ chuyên nghiệp và bắt đầu liên thiên rằng ngày xưa cháu được giải nhất tiếng hát chim sơn ca, bố mẹ của cháu đã từng đạt huy chương vàng , ông bà nội đều có năng khiếu ca hát ,vv…

Trích:

Mẹ Quỳnh Anh nói: “Kết quả của Quỳnh Anh làm tôi rất buồn và bất ngờ. Tôi theo dõi chương trình này suốt từ đầu đến giờ, tôi thấy có nhiều bài hát, giọng ca thật sự không bằng cháu nhưng vẫn được vào vòng trong”.

Cả khán phòng ồ lên, nhưng mẹ Quỳnh Anh vẫn tiếp tục: “Cháu chỉ 15 tuổi, lại hát được 6 thứ tiếng rất chuẩn, tại sao không cho cháu một cơ hội. Không phải tôi đi xin thành tích cho con tôi, nhưng đây là sân chơi, tôi chỉ muốn những cháu có đam mê và năng khiếu ca hát có cơ hội đi tiếp trong sân chơi lần đầu tổ chức ở nước ta".


Sau khi nói xong, vào bên trong cánh gà, mẹ của Quỳnh Anh cũng chưa dừng lại: "Tôi thấy không tâm phục khẩu phục. Quỳnh Anh thật sự có tài năng, một đứa trẻ như vậy mà hát được 6 thứ tiếng rất chuẩn. Hôm nay Quỳnh Anh trình bày rất tốt, không có lỗi gì cả".( Trích Báo Thanh niên)




Chính sự ảo tưởng này đã dẫn đến sự tổn thương k nhỏ cho cô bé, cô bé đã phải gánh chịu búa rìu dư luận 1 cách tới tấp trong những ngày gần đây. Liệu QA có xứng đáng bị đối xử như thế ? Điều đáng chê trách ở đây chính là gia đình QA, cụ thể hơn là mẹ của cô bé, đã có những hành vi lời nói , vô cùng chướng tai gai mắt trên truyền hình khiến cho cô bé chịu rất nhiều áp lực mà đáng lẽ ra ở cái tuổi 15 ấy k đáng có. Và hơn thế nữa ,sau vụ việc này, mẹ QA đã được pv phỏng vấn trên các trang báo mạng

Trích:

Cô Nguyễn Thị Ngọ: Về những lời chê bai trên mạng thì đây là lần đầu tiên mà Quỳnh Anh gặp phải.

Gia đình tôi lúc đầu đến với cuộc thi này rất nhiệt tình và trong sáng. Đó là vì, chúng tôi ủng hộ một chương trình mà chúng tôi từng ngưỡng mộ như Britains Got Talent hay Americans Got Talent.


Cháu Quỳnh Anh là người đam mê ca hát và cũng hâm mộ những chương trình này. Chúng tôi cũng không nhắm mục đích cho cháu giành giải thưởng, mà thực sự đây là một sân chơi, cũng giống như ở trường chúng tôi khuyến khích các cháu tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ để rèn luyện kỹ năng, đặc biệt là sự tự tin, tính chủ động, sáng tạo.


Khi đến cuộc thi rồi, chúng tôi cũng thấy có nhiều cái kỳ kỳ. Về bàn bạc với nhau rồi xác định, thôi cứ thử xem nó thế nào, xem cuối cùng cái kỳ kỳ này có đúng như mình cảm nhận hay không.


Hôm chương trình phát sóng lên chủ nhật ngày 12 vừa rồi, lúc đó cả gia đình đang ở ngoài Nha Trang, nên chúng tôi không xem.


Gia đình tôi đang ngồi ăn ở một nhà hàng thì nhận được điện thoại và tin nhắn của người quen, bạn bè nói về điều này. Cho đến ngày 14/2, gia đình tôi mới về đến TP.HCM và ngồi xem lại hình ảnh và thông tin liên quan đến cuộc thi.


Chúng tôi lúc đó rất “sốc”, cảm thấy bị lừa dối. Mặc dù chúng tôi đã lờ mờ đoán ra ý đồ của họ đối với cháu Quỳnh Anh trong suốt quá trình diễn ra việc thi này trước, trong và sau khi thi, nhưng chúng tôi cũng không ngờ được họ đã dàn dựng, cắt gọt, lắp ghép một cách chi tiết, kỹ lưỡng trường hợp của bé Quỳnh Anh để tạo một xì căng đan lớn đến thế này.


Chúng tôi cảm thấy bị xúc phạm, bị tổn thương và cái sự trong sáng, nhiệt tình của mình đã bị lợi dụng để nhằm câu khách. Trước cuộc thi này, tôi đã đọc một bài trên báo Thanh Niên, nói về các chương trình truyền hình thực tế càng nhiều xì căng đan, càng câu được khách và càng có nhiều quảng cáo.


Tại sao họ lại tìm cách làm tổn thương gia đình tôi, con tôi nặng như thế này để thu lợi nhuận? Tại sao không chọn một cách làm tốt hơn để đi vào lòng người thay vì làm tổn thương thí sinh như thế này? Quỳnh Anh chỉ là một đứa trẻ, một học sinh thôi mà phải gánh chịu những dư luận trên mạng, có dã man không?


Họ đã gây một dư luận để bạo lực tinh thần con bé. Có lẽ tôi cũng không trách dư luận vì đạo diễn và ban tổ chức đã cất công dàn dựng chuyên nghiệp như thế trên sóng truyền hình quốc gia thì làm gì dư luận không bị mắc lừa cũng như chúng tôi đã bị mắc lừa.



Liệu những lời nói của mẹ QA có khiến cư dân mạng và BTC chương trình phải suy nghĩ ? Tại sao lại để 1 đứa bé mới 15 tuổi bị tổn thương như vậy ?

Hơn thế nữa, mẹ QA còn tố VNGT dàn dựng kịch bản, cắt ghép chỉnh sửa âm thanh để " dìm hàng " cô bé và ngay sau đó là tiết mục của anh Phúc đã rất hay và được BGK khen hết mình, tiết mục ấy được đẩy lên thành tâm điểm, đồng thời cũng là cái cớ mũi rùi dư luận lại chĩa về phía bé QA

Trích:

Cô Nguyễn Thị Ngọ: Ngày 5/11/2011, khi Quỳnh Anh đến thi thì lại được dẫn vào một phòng nhỏ không có ban giám khảo là nhạc sĩ ca sĩ nào hết mà chỉ có cô đạo diễn tên Thanh (tôi đứng ngay ở cửa phòng xem cháu).

Cháu nói với cô là thi hát tiếng Anh. Sau khi nghe hát hết bài “Gift of a friend” thì cô đạo diễn bảo hát một bài tiếng Việt đi, bảo hát bài Chồi Xanh thì cô bảo đừng hát Chồi Xanh mà hát bài nào nhạc thị trường ấy, cháu nói cháu không quen và hát bài Tình mẹ được không thì cô bảo là được. Cháu hát xong cô gật gù hỏi đi học hát ở đâu, học ai? Lúc đó, tôi đã nghĩ, thi gì mà lạ thế, không có giám khảo, chỉ có đạo diễn.


Lúc đi xuống nhà thì có một nhóm quay phim, chụp hình chờ sẵn đề nghị gia đình tôi trả lời phỏng vấn và ghi hình, người ta yêu cầu tôi phải nói về những thành tích cháu đã có, tài năng của cháu từ bé đến giờ. Họ còn đề nghị các thành viên trong gia đình hát nữa. Người ta cũng dạy cháu đứng lên và nói: “Tôi có tài năng, tôi có tài năng” để thu hình. Tôi có nói với họ: "Nói vậy kỳ quá, nói như vậy là không khiêm tốn." Họ nói: "Không, chương trình này là phải thế. Đến cuộc thi này phải tự tin rằng tôi có tài năng." Sau đó, họ hướng dẫn cả gia đình tôi phải nói như thế và phải hô như thế.


Tiếp theo, họ đưa cháu lên phòng chụp hình và chúng tôi phải ký vào một tờ giấy cam kết họ được sử dụng hình ảnh của cháu và không khiếu nại.


Sau đó, người ta dẫn vào một phòng có nhiều máy quay, lúc đó tôi mới biết đây mới là phòng thi chính. Tại đây, cháu hát bằng tiếng Anh, rồi cháu lại được yêu cầu hát tiếng Việt, cháu hát một đoạn thì bảo ok, xong rồi đi về.

Có điều tôi khá ngạc nhiên là cứ mỗi lần nhìn thấy Quỳnh Anh thì cô đạo diễn lại ghé tai người khác nói chuyện và cười cười. Tôi thắc mắc thì Quỳnh Anh nói, chắc không sao đâu, vì mỗi lần con hát thì cô rất say sưa lắng nghe.


Sau đó, Quỳnh Anh lại được mời đến lần nữa, cháu hát bài Tình mẹ với trang phục khác hôm trước (giống hôm phát sóng trên VTV3 vừa qua).


Sau đó, họ gọi điện và nói Quỳnh Anh được vào, còn yêu cầu mặc đúng trang phục và giữ nguyên bài hát. Lần cháu đến thi vòng sân khấu mặc trang phục hôm hát Tình Mẹ họ bảo ngay: “Ô! Sao lại mặc đồ này đã nói là mặc đồ giống lần thu hình trước mà”. Thế là người ta lại bảo chúng tôi ra để thu hình lại, lần quay này chính là lần chiếu trên VTV3 vừa rồi.

Họ lại yêu cầu chúng tôi y như lần trước, giới thiệu tài năng, thành tích của cháu và tài năng ca hát của gia đình. Tôi rất là buồn vì chúng tôi làm theo hướng dẫn của ban tổ chức từ cách nói từ nội dung và bây giờ họ sử dụng cái đó, đưa lên cắt, xén, lắp ghép nhằm xây dựng hình ảnh một gia đình khoe khoang thái quá về con mình để hướng dẫn dư luận làm tổn thương chúng tôi chúng tôi bị tổn thương thế này. Họ phỏng vấn cả anh nó, họ cũng yêu cầu nói về năng khiếu cả anh chị em, nhưng câu trả lời đã bị cắt xén, dàn dựng lại. (Kênh 14 )



Liệu những lời của mẹ cô bé có đáng tin cậy ? Và hãy xem BTC đã có phản bác gì trước lời của nói của cô Ngọ

Trích:
Hơn một ngày sau khi bà Nguyễn Thị Ngọ, mẹ của thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh, lên báo "trần tình" về việc mình và gia đình bị ê kíp của chương trình Vietnam's Got Talent dàn dựng theo một kịch bán có ý đồ từ đầu đến cuối, BTC chương trình này mới chính thức lên tiếng.


Theo đó, phía Ban Tổ chức khẳng định rằng Vietnam’s Got Talent không chủ định sử dụng trường hợp của thí sinh Quỳnh Anh để thu hút dư luận. Quan điểm này được thể hiện rõ trong quá trình chia sẻ thông tin với truyền thông sau khi tập 7 được phát sóng. Đó là không cung cấp, bình luận cũng như gửi kèm hình ảnh và clip phần trình diễn của thí sinh 15 tuổi này.

Cả BTC lẫn BGK đều đánh giá cao Quỳnh Anh vì những tố chất tốt. Trong phần nhận xét của mình, nghệ sỹ ưu tú Thành Lộc đã cho rằng: “Ở vào độ tuổi của bạn, tôi nghĩ chất giọng của bạn sẽ phát triển theo thời gian mà khi bạn lớn lên sẽ làm cho giọng bạn điêu luyện hơn bởi vì năm nay bạn mới 15 tuổi thôi. Tôi nghĩ ở những mùa sau, giọng bạn sẽ được đầy đủ hơn, độ điêu luyện sẽ hay hơn, bạn sẽ tốt hơn bây giờ rất nhiều”.

Nhạc sĩ Huy Tuấn thì chia sẻ: “Chú thấy cháu mới 15 tuổi nhưng đứng trên sân khấu rất tự tin chứng tỏ cháu đứng trên sân khấu rất nhiều lần rồi đúng không? Cháu làm chủ sân khấu rất tốt. Chỉ có mỗi vấn đề với chất giọng của cháu, chú cảm thấy chưa được hoàn hảo lắm bởi vì chất giọng của cháu có thể gặp ở bất cứ nơi đâu, cháu lên các nốt cao vẫn còn rất nhiều hạn chế, tiết mục của cháu cũng dễ trôi qua và không để lại cho chú ấn tượng gì nhiều."

Ngoài ra, những người biên tập chương trình cũng đã gửi gắm thông điệp đến Quỳnh Anh trong câu cuối cùng của phần biểu diễn của em “Ban giám khảo đã có những nhận xét thẳng thắng về giọng hát của Quỳnh Anh và hẹn gặp lại cô bé vào năm sau nha. Chắc hẳn khi đã bình tâm trở lại và đặc biệt khi xem chương trình này, Quỳnh Anh sẽ lưu ý đến những nhận xét và góp ý của Ban Giám khảo để hoàn thiện hơn giọng hát của mình”

BTC cũng hy vọng rằng vụ lùm xùm này sẽ sớm qua đi và mong Quỳnh Anh nhanh chóng quên nỗi buồn đồng thời có thêm nghị lực để thực hiện những ước mơ của mình.

Về vấn đề có sự dàn dựng hay không, BTC chương trình cho biết đây là một chương trình truyền hình thực tế, do đó chương trình bắt buộc phải tôn trọng những gì mà thực tế đã diễn ra. Vì thế, những niềm vui, nỗi buồn của các thí sinh và gia đình sẽ được ghi lại thật đầy đủ. Ngoài ra, trong các chương trình truyền hình thực tế, thí sinh khi tham dự đều có thỏa thuận cho phép ban tổ chức được sử dụng hình ảnh và câu chuyện của mình.

Câu chuyện của Quỳnh Anh cũng như của các thí sinh khác đều được thực hiện như nhau, nghĩa là có phần ghi hình trước, trong và sau khi tiết mục diễn ra. Những niềm vui, nỗi buồn của những người tham dự khác nhau sẽ mang lại những câu chuyện khác nhau. Chỉ có điều, sau khi phát sóng, phần trình diễn này đã lan truyền rất nhanh trên mạng với nhiều thông tin trái chiều và nhiều ồn ào xung quanh.

Về chuyện liệu có sự tác động nào từ phía Quyền Linh khiến cho bà Nguyễn Thị Ngọ "cướp diễn đàn" ngay sau phần trình diễn của con gái mình hay không thì BTC lại để ngỏ, không có câu trả lời. Bản thân MC này cũng đang ở nước ngoài, không thể liên lạc được. (VNN)



Cả 2 bên đều có những lí lẽ riêng của mình. Và ai đúng, ai sai ? Chỉ có những người trong cuộc mới biết. Theo quan điểm của riêng mình, BTC có quyền sử dụng những hình ảnh riêng tư để câu khách, nhưng cái hành đông này lại trở nên quá rẻ tiền, khiến cho chương trình trở nên mất ý nghĩa và làm tổn thương tới người tham gia chương trình . Và ở nước ngoài cũng vậy, người ta có quyền làm vậy để làm điểm nhấn cho chương trình, tạo tiếng cười hài hước. Tuy nhiên, cái gì cũng phải có giới hạn, BTC và đạo diễn kịch bản đã cắt ghép và tạo nên 1 "trò hề " mà nạn nhân trong đó là bé QA và gia đình của bé, tiết mục này được xem là 1 màn kịch hoàn hảo khiến cho người xem vô cùng thích thú. Nhưng đằng sau những nụ cười ấy là giọt nước mắt của cô bé 15t, sự suy sụp tinh thần lâu dài, cô bé còn dám đủ bản lĩnh để tham gia 1 cuộc thi tương tự như thế ? Còn bạn bè thì sao ? Họ có còn muốn chơi với cô bé nữa hay k ? Những ai ném đá cô bé cứ thử đặt địa vị của mình vào mà suy xét xem có chịu đựng nổi hay k ?

BTC VNGT và mẹ QA đã tạo nên 1 làn sóng k ngừng nghỉ , những trò hề đã được tạo dựng 1 cách khéo léo, diễn viên hài là mẹ QA còn đạo diễn là BTC VNGT , tất cả đã được dàn dựng thật hoàn hảo , kèm theo đó là các khán giả VNGT ( k biết có phải BTC thuê hay k ) đã thêm phần kịch tính và thi vị cho chương trình. Tất cả tạo nên 1 VNGT rẻ tiền và lố bịch.

Có lẽ BTC VNGT nên xem xét lại hành vi này của mình, đừng vì lợi nhuận mà làm tổn thương đến người khác, chương trình này ở nước ngoài vốn rất ý nghĩa nhưng sao đem về VN lại nhạt và vô vị đến vậy. Tất cả những tiết mục có thể nói là dở hơi, ngớ ngẩn đều được chiếu trên TV, chẳng lẽ họ k duyệt trước khi lên sóng sao ? Và những người tham gia họ sẽ cảm thấy thế nào khi bị biến thành trò cười cho thiên hạ ?

Thực sự rất thất vọng về chương trình này, nó hoàn toàn mất đi ý nghĩa tốt đẹp vốn có ban đầu rồi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)