Tình yêu - giới tính 2009-01-13 00:03:00

Tác hại khi “dính bầu” tuổi teen


[Kênh14] - Những nguy cơ mà bạn không thể lường hết được nếu "dính bầu" khi đang ở độ tuổi teen!!!
Nhưng bạn biết không, ở cái “tuổi ăn, tuổi ngủ” của chúng mình, dù với nguyên nhân gì thì việc “dính bầu” luôn là “nỗi lo lắng khôn nguôi” không chỉ cho chính bạn mà còn cho cả những người thân trong gia đình bạn nữa. Dù cho bạn hơi “người nhớn” ý thức được việc ấy thì khách quan mà nói, nó vẫn mang đến cho bạn nhiều xáo trộn đến phát “shock” lên được.

Sau đây là một số tác hại bạn dễ phải đối diện khi phải làm mẹ “bất đắc dĩ”:


* Thiếu máu

Do trước khi mang bầu, bạn chưa bao giờ được học và chuẩn bị tốt về sức khỏe và tâm lý làm mẹ. Điều này khiến bạn không biết cách chăm sóc sức khỏe bản thân để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, các vitamin, khoáng chất cần thiết cho bạn và “em bé” . Vì thế nguy cơ thiếu máu của bạn sẽ rất cao.

* Sẩy thai
Thật buồn đây là một hiện tượng rất phổ biến đối với những “bà mẹ trẻ” ngay trong 1-2 tháng đầu biết tin có “em bé”. Thông thường, tình trạng sẩy thai thường diễn ra trước khi bạn kịp nhận ra mình có bầu vì có đến 3/4 số trứng được thụ tinh đã không thể lớn lên trong tử cung của người mẹ ở 3 tháng đầu thai kỳ. Nếu không biết chú ý giữ gìn sức khỏe và có chút tâm lý bất ổn sẽ xảy ra hiện tượng xảy thai. Mà tâm lý của bạn khi ấy thường bồn chồn lo lắng và chưa hết hoàn hồn khi biết bản thân có bầu, việc chăm sóc em bé trong bụng còn chưa biết “một tẹo teo nào”.

* Mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Bạn biết không, nếu ở tuổi trưởng thành đường sinh dục của bạn sẽ ít bị trầy xước hơn vì thế khả năng mắc các bệnh cũng ít hơn do bạn đã biết cách “tự bảo vệ” vùng kín rồi. Tuy nhiên, bây giờ bạn lại còn quá trẻ nên sẽ không kịp thời nhận biết được các biểu hiện vốn đã khó nhận biết như: tiết mủ vàng từ âm đạo, đi tiểu thường buốt, đau, vùng da xung quanh “vùng kín” sưng phồng, đỏ rát, đau đớn khi “XXX”, ra máu bất thường… Đặc biệt, bạn lại không điều trị bệnh dứt điểm vì thế sẽ còn có nguy cơ mắc phải chứng bệnh nguy hiểm hơn: vô sinh.


* Dễ tử vong


Do chưa được chuẩn bị sẵn sàng về mặt thể chất cho việc mang thai và làm mẹ mà khả năng chống lại các mầm bệnh xâm nhập cơ thể lại bị giảm sút do sự thay đổi về chuyển hóa lúc có thai, sự biến đổi lớn về nội tiết và sự biến dạng của cơ thể (bụng to, bị chèn ép, cơ hoành nằm giữa ngực và bụng bị đẩy lên cao…). Sự xâm nhập của vi khuẩn trước sự biến đổi lớn về nội tiết trong thời kỳ mang bầu khiến bạn dễ mắc phải các bệnh nhiễm khuẩn và khi ấy bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ tử vong.

* Rơi vào tình trạng buồn bã hoặc tuyệt vọng
Vì chưa được chuẩn bị sẵn sàng về tâm lý cho việc mang thai cộng với việc mang bầu và làm mẹ luôn là một công việc “quá sức” đối với các cô nàng đang tuổi học tuổi chơi nên bạn sẽ nhanh chóng rơi vào tình trạng buồn chán và tuyệt vọng. Đôi khi những stress còn khiến bạn cảm thấy “không chịu nổi” nữa cơ.

*Hạn chế phát triển về thể chất

Khi có em bé một cách “bất khả kháng”, bạn sẽ phải giã từ những ngày tháng rong chơi tung tẩy và dù muốn hay không cũng bắt đầu phải học làm người lớn” gánh vác mọi việc lớn nhỏ trong gia đình. Đặc biệt chăm sóc cho “em bé” sẽ mất rất nhiều thời gian và hao tổn sức lực của bạn. Nếu không thích ứng nhanh, bạn sẽ rơi vào stress liên hoàn và suy nhược cơ thể một cách trầm trọng.

* Giảm cơ hội học tập

Đáng lẽ ra, nếu không “dính bầu”, bạn có thể tiếp tục học tập lên cao và hoàn thiện định hướng nghề nghiệp mình theo đuổi. Nhưng giờ đây, vì việc đó, bạn như đang “nửa đường đứt gánh” và không thể tiếp tục theo học nữa vì phải “theo chồng bỏ cuộc chơi”. Thậm chí khi “em bé” chào đời, trong 2-3 năm đầu, bạn sẽ chẳng thể làm điều gì ra “hồn” đâu.


* Không có sự độc lập về kinh tế

Bạn có công nhận hay hình dung ra điều này chưa? Điều này sẽ quá đúng đấy vì bạn đang tuổi ăn tuổi ngủ và chưa có chút tích lũy về kinh tế để lo cho cuộc sống mới. Thời gian sau đó, rất có thể bạn vẫn sẽ phải phụ thuộc kinh tế vào người ấy hoặc những người thân trong gia đình của mình. Thậm chí còn phải chấp nhận những khoản “chi viện” từ người thân cho bạn nữa.

Trên đây chỉ là một vài “hoàn cảnh” bạn có thể gặp phải khi lỡ “dính bầu” quá sớm. Vì vậy, hãy biết nói “không” trước những đòi hỏi của bạn trai khi yêu để không phải gánh chịu những “cú shock” quá nặng nề về mặt tâm lý và tinh thần, nhất là khi bạn chưa chuẩn bị tâm lý để làm mẹ nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)