Tâm sự - chia sẻ 2012-05-05 17:21:20

( SƯU TẦM) "Ma quỷ" đang hiện hữu xung quanh chúng ta.


Hai từ "ma quỷ" có thể là trừu tượng hóa khi các nhà khoa học chưa chứng minh được điều gì nói về "ma quỷ".
Theo quan niệm của một số tôn giáo và nền văn hóa, con người gồm thể xác (mang tính chất vật chất) và linh hồn (mang tính chất phi vật chất). Khi thể xác chết, linh hồn xuất khỏi thể xác, nên tôn giáo nào cũng có 2 từ "ma quỷ" nó thể hiện cho sự ghê tợn và gian ác của một thế lực chống đối lại một vì thần linh của tôn giáo ấy.
Không có cơ sở chính xác nào là có ma một cách chắc chắn và khoa học cho đến nay cũng chưa chứng minh hay bác bỏ hoàn toàn được. Nhưng tùy vào từng người, lứa tuổi, tôn giáo, chủng tộc mà họ tin là có ma hay không. Nói chung phụ nữ, trẻ em, người già, sống ở vùng nông thôn thì thường dễ tin là có ma hơn các vùng khác.
Cho đến nay, ma vẫn là bí ẩn đối với nhân loại, có những câu chuyện hư cấu về ma, nhưng cũng không thể kết luận được có phải hư cấu hay không. Sự bí ẩn của ma xuất phát từ giới hạn tri thức và hiểu biết của con người (nói chung) và các nhà khoa học (nói riêng).
Ma thường được miêu tả là một dạng người (mặc dù cũng hiếm khi đề cập tới ma động vật), nhưng miêu tả thông thường là "trắng bạc", "cái bóng lờ mờ", "nửa trong suốt", hay "tựa như sương mù", "đống đen thùi lùi". Ma không có cơ thể sống như con người. Xã hội của ma theo nhiều người là "âm phủ" còn chỗ ở của ma là cái mộ (sống cái nhà thác cái mồ) vì vậy họ xây dựng nhà mồ rất đẹp có nhiều nghĩa địa khang trang như một thành phố.[4] Nhưng ma cũng có thể vương vất ở những nơi tăm tối, vắng vẻ nơi có liên quan đến họ khi còn sống. Theo quan điểm một số người thì chỉ có người có "duyên" với linh hồn đó mới có thể nhìn thấy linh hồn hoặc chỉ những người có khả năng đặc biệt còn gọi là các nhà ngoại cảm là có thể thấy và tương tác với linh hồn hoặc ma. Nhiều người cho rằng ma có khả năng biết tất cả những gì người sống nghĩ, có khả năng biết được các việc đã, đang và sắp xảy ra như kết quả xổ số (số đề) hoặc có khả năng tác động lên thể xác, lời nói của người sống như hiện tượng lên đồng, tác động lên cảm quan người sống như dắt người sống đi lạc vào bụi, xúi người sống ăn đất mà tưởng ăn bánh hoặc ma có thể tác động lên vật chất như tạo ra tiếng động, rung cây, xô lệch bàn ghế…
Trong tín ngưỡng dân gian Trung Quốc, ma không có bóng và không được phản chiếu lên gương. Ngoài ra, đa số ma rất sợ ánh sáng Mặt Trời và các thần thánh. Do đó người ta thường dùng các loại bùa và dấu hiệu như bát quái, thánh giá, máu chó mực, củ tỏi, củ hành, cây dâu, cây đồng đình… để trừ ma. Tuy nhiên theo lời kể của một số người cho rằng họ đã từng thấy ma, các vật đó không tác dụng gì mà họ cũng chẳng giải thích được tại sao ma lại không biết sợ.
Ma ám ảnh hay hiện tượng dọa ma nhằm mưu đồ trục lợi hay dùng nỗi sợ của ma để phá án hay dùng để tra khảo phạm nhân trước kia hay hiện nay. Con người đã biết dùng nỗi sợ về ma một cách có ích như phá án trong các vụ án như: Bao Công hay các vụ án mạng hiện nay. Hay lợi dụng nỗi sợ về ma để trục lợi, biến tướng này sinh ra đồng bóng, nhập hồn hay cầu cơ mà ta gọi chung là mê tín dị đoan. Đây là một hiện tượng cần bài trừ.
Từng quốc gia, từng vùng lãnh thổ có từng loại ma khác nhau nhưng chung quy thì có thể chia làm 2 loại:hữu hình và vô hình.
-Hữu hình: là một dạng vật chất tồn tại mà chúng ta có thể nhìn thấy được bằng thị giác và nó làm cho con người có cảm giác sợ sệt hay ngất đi.
-Vô hình: là một dạng tâm linh trong ý thức và hành động của mỗi người, không thể nhìn bằng mắt thường nhưng nó đang hiện hữu hàng ngày trong mỗi người chúng ta.

Xã hội càng phát triển, thế lực ma quỷ cũng dần phát triển theo thể hiện qua từng ý thức và hành động của mỗi người.
Bước đi trên một con đường, nhìn thấy một đứa bé đang bơ vơ khóc lóc vì lạc bố mẹ cũng ngoảnh mặt bỏ đi.
Nhìn cụ già với túi balo nặng đang qua đường chỉ liếc mắt nhìn và bỏ đi.
Giết hàng loạt mạng người mà không thương xót.
Hay mắng chửi cha mẹ, đánh đập hay chà đạp con cái…….đều thể hiện được tính "ma quỷ" vô hình.

Cứ tưỡng rằng ma quỷ là một cái gì đó xa xôi nhưng nó đang trong chính bạn.
Bạn có nghĩ bạn đang là ma quỷ chăng?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)