Tâm sự - chia sẻ 2011-05-21 16:06:55

(sưu tầm) Em sẽ giữ con ở lại…


[size=3]Em giữ con lại không phải vì anh hay vì em, mà chỉ đơn giản bởi đó là quyền được sống của con. Và chúng ta, những người đang sống không có quyền tước đi cuộc sống của con.[/size]

[justify][size=3]
Em và anh đã trao nhau bao nhiêu tình yêu, bao nhiêu hạnh phúc, cho đến khi em được biết em đã mang trong mình giọt máu của anh. Em đã mơ đến một tổ ấm thật ấm cúng. Nhưng rồi, chuyện đó đã không xảy ra và mãi mãi sẽ không bao giờ còn có thể xảy ra được nữa.
[/size][/justify]
[size=3]
[/size]

[justify][size=3]
Khi nghe em hạnh phúc thông báo điều đó, anh chỉ lạnh lùng: “Em hãy bỏ nó đi”. Em sững sờ. Chưa bao giờ em nghĩ rằng người đàn ông mà em đã chọn lại có thể tàn nhẫn đến mức muốn giết chết cả giọt máu của mình, chỉ vì: “anh và em chưa đủ khả năng nuôi con”. Em đã phản đối anh. Sự thật là em đã kiên quyết phản đối. Chúng ta đã cãi nhau. Đúng hơn là chúng ta đã dằn vặt nhau rất nhiều trong những đau đớn tuyệt vọng. Em đứng giữa một con đường với hai lối đi. Anh hoặc là con của chúng ta.
[/size][/justify]




[size=3]Anh đã nói rằng sau này chúng ta vẫn có thể sinh những đứa con khác. Còn bây giờ nếu em sinh con, chắc chắn con sẽ khổ, vì cả anh và em đều đang quá trẻ dại, công việc lại vô cùng bấp bênh, cả hai ta đều chưa chắc chắn điều gì. Không nên giữ lại đứa bé. Anh nói rất đúng, đúng như một nhà tâm lý học với trình độ chuyên môn cao. Thế nhưng, em không thể nào ngăn nổi những suy nghĩ của mình về một sinh linh đang tồn tại trong cơ thể. Hằng ngày, em cảm nhận được sự lớn lên, từng chút từng chút một của con. Anh càng giục giã em, em lại càng quyến luyến con. Vậy nên em đã chọn. Em chọn con. Và em cũng tin rằng nếu thực sự yêu em, anh sẽ thấu hiểu được tất cả những việc em làm.

[/size]

[justify][size=3]
Thế nhưng, đáp lại chỉ là sự ra đi vĩnh viễn của anh. Nhẹ như chưa bao giờ anh có em. Em sững sờ như một kẻ bỗng dưng bị ném ra ngoài đường trong khi trời đất đang nổi giông bão. Em sợ hãi đến nghẹn thở. Em cảm thấy chùng bước!
[/size][/justify]
[size=3]
[/size]

[justify][size=3]
Trong cái khoảnh khắc ấy, em chỉ muốn gào khóc cho tan hết mọi tủi nhục ấm ức vì sự vô trách nhiệm, sự tàn nhẫn của anh. Nhưng em đã không làm thế. Em cũng không thể ngờ được rằng bản thân mình lại có thể suy nghĩ một cách tỉnh táo đến như vậy:“Anh không xứng đáng với tôi”. Ngay lúc ấy, em lại cảm ơn con vì chính con đã cho em cơ hội nhận ra bản chất thật sự của anh – người mà em có ý định sẽ lấy làm chồng. Chao ôi! Xót xa đến cực độ. Nhưng lúc đó đứa trẻ trong bụng là tất cả đối với em, không điều gì có ý nghĩa ngoài con. Em làm sao có thể bỏ con bởi dù sau này em có thêm biết bao đứa con nữa thì vẫn không phải là đứa trẻ này. Ở mỗi khoảnh khắc sẽ là một đứa trẻ khác được sinh ra. Em cảm nhận sâu sắc được điều đó. Nên em phải quyết định.
[/size][/justify]
[size=3]
[/size]

[justify][size=3]
Em vẫn đang vật lộn với công việc tẻ nhạt hàng ngày, với đồng lương nghèo nàn để nuôi dưỡng đứa bé trong bụng mình. Em đi về giữa biển người trong cuộc sống này với trạng thái tủi thân vô cùng. Không một người thân nào chăm sóc, bởi em đang cố giấu. Cũng giống như anh. Anh đã hoàn toàn không bao giờ xuất hiện nữa.
[/size][/justify]
[size=3]
[/size]

[justify][size=3]
Không ai chào đón đứa trẻ trong bụng em. Nhưng em vẫn phải sống, vẫn quyết sống để giữ con lại cuộc đời này. Đứa trẻ bé bỏng mà em còn chưa được nhìn rõ hình hài ấy là tất cả mọi nguồn hi vọng của cuộc đời em. Rồi mọi thứ sẽ qua đi. Những điều tươi sáng hơn sẽ đến. Nhưng em chỉ muốn anh, người đã bỏ rơi em và con trong lúc quan trọng nhất, hiểu một điều rằng: Em giữ con lại không phải vì anh hay vì em, mà chỉ đơn giản bởi đó là quyền được sống của con. Và chúng ta, những người đã có cơ hội được sinh ra trong cuộc đời này không có quyền tước đi cuộc sống của một sinh linh khác.
[/size][/justify]
[size=3]
[/size] [size=3]
[/size]

[justify][size=3]Anh cứ bước đi về phía khác, nhưng hãy nhớ rằng, đừng bao giờ có ý định bỏ đi đứa con của mình. Bởi vì dù chúng là ai, chúng cũng có quyền được sống…[/size][/justify]
[size=3]
[/size]

[size=3]
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)