Chuyện shock 2011-09-30 20:54:48

Sửng sốt với bản đồ ma trên thế giới


Sau sự ra đời của những tấm bản đồ "lạ" nghiên cứu về ngực phụ nữ thế giới và phân loại kích thước của các "cậu nhỏ", gần đây tại viện nghiên cứu internet của trường Đại học Oxford, nước Anh đã tạo ra 1 tấm bản đồ gây tranh cãi, mang tên “The Zombie map”, nghĩa là bản đồ ma. Trong tấm bản đồ này chú thích về sự phân bố và lượng thông tin liên quan tới ma quỷ được phát hiện khắp mọi nơi trên thế giới.

Những người phát minh ra tấm bản đồ bắt đầu từ khâu điều tra xem từ khoá “Zombie” (ma quỷ) được tìm kiếm nhiều nhất ở khu vực nào trên thế giới, thông qua hệ thống tìm kiếm mạng google. Sau đó, bằng phương pháp hình ảnh hoá những điều này lên trên bản đồ dưới dạng đồ họa, họ đã dần hoàn thành đối tượng nghiên cứu kỳ lạ này.

Bản đồ ghi lại sự phân bố và lượng thông tin về ma quỷ trên thế giới (Click vào hình để nhìn ảnh lơn hơn)


Lượng thông tin liên quan tới ma quỷ được phân bố tập trung chủ yếu ở khu vực Bắc Mỹ và Châu Âu. Đồng thời, 2 quốc gia Châu Á là Nhật và Hàn là những nước thể hiện sự quan tâm lớn tới vấn đề ma quỷ. Điều này được tái hiện qua các sắc màu trên bản đồ.

Viện trưởng viện nghiên cứu của trường Oxford cho hay: “Tấm bản đồ cho thấy vấn đề được gọi là ma quỷ đang gây ảnh hưởng ở một mức độ nào đó tới thế giới. Khi phát sinh những chuyện về ma quỷ, tấm bản đồ này sẽ trở thành vật có ích”.

Các cư dân mạng tỏ ra rất sửng sốt với một kiểu bản đồ như thế này. Nhiều người tỏ ý tò mò, không biết tại sao Nhật Bản lại là quốc gia quan tâm đặc biệt tới ma quỷ? Và tại sao Châu Âu lại là khu vực có lượng thông tin về ma nhiều tới vậy?

Cho tới giờ, việc xác thực về sự tồn tại của “zombie” (ma quỷ) vẫn chưa được lý giải một cách hoàn toàn thuyết phục. Chủ yếu đó là ngôn ngữ xuất phát từ những bộ phim kinh dị, phim ma của Hollywood, nhằm ám chỉ tới việc những thi thể người đã chết bỗng sống dậy và làm những việc xấu ảnh hưởng tới con người.



Cho tới giờ, việc xác thực về sự tồn tại của “zombie” (ma quỷ) vẫn chưa được lý giải một cách hoàn toàn thuyết phục
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)