Sức khoẻ 2011-10-10 14:05:39

Sùi mào gà - BỆNH sợ mà ko đi bậy


Sùi mào gà do virut HPV ( papiloma virut ) gây nên. Virut này chủ yếu lây truyền qua đường tình dục là chính, cũng có thể lây truyền qua đường tiếp xúc nhưng tỷ lệ ít, Sùi mào gà thường suất hiện ở bộ phận sinh dục, hậu môn, hầu họng cả nam và nữ.
Virut này có 6 típ, thông thường gay gặp là típ 6 và típ 11.
Thời gian ủ bệnh khoảng vài tuần, nhiều tháng hoặc có thể nhiều năm.
Sau khi nhiễm virut sùi mào gà 1-2 tuần bệnh nhân thấy xuất hiện những sẩn nhỏ li ti cao lên như những nhú gai đường kính khoảng 1-2 cm không đau, sau to dần và lây lan rất nhanh.
Triệu chứng
Tổn thương là những sẩn nhỏ to bằng đầu ghim màu trắng hồng, sau tiến triển to dần sùi lên tạo thành các khối dạng quả dâu, giống như hoa súp lơ, có thể tiết dịch mùi hôi khó chịu đôi khi có đau nhẹ do bị bội nhiễm.
Nam giới: Sùi mào gà phát triển ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miêng sáo, da bìu, các nếp gấp bẹn.
Nữ giới: Sùi mào gà phát tiển ở môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung, hậu môn. Đối với phụ nữ mang thai rất dễ mắc sùi mào gà và khi nhiễm bệnh thường phát triển rất nhanh.
Điều trị:
Điều trị bệnh này không khó, quan trọng là phát hiện bệnh phải điều trị sớm và được điều trị đúng phương pháp. Không nên bôi thuốc hoặc uống thuốc vì bênh này thuốc không có hiệu quả.

Hình ảnh sùi ở Nam, nữ


Hình ảnh sùi phát triển nhanh do bôi thuốc đông y

Tại phòng khám Thanh Hiền với hệ thống máy chuyên khoa da hiện đại kết hợp với phương pháp điều trị mới, những tổ chức bệnh được loại bỏ hoàn toàn nhanh gon ngay tại chỗ, không đau giúp người bạn yên tâm khi điều trị

    [*]
    Lưu ý:

- Khi phát hiện bị nhiếm virus này bạn không nên quá lo lắng, vội vàng tự ý bôi thuốc linh tinh không rõ nguồn gốc hay tự ý chấm thuốc khi chưa có chỉ định của Bác sỹ. Vì như vậy sẽ làm bệnh không hết mà sùi còn lây lan và phát triển nhanh hơn.

- Phụ nữ khi mang thai cần được điều trị tích cực trước khi sinh con, vì virút này có thể xâm nhập vào niêm mạc mắt, đường hô hấp của trẻ sơ sinh bằng đường âm đạo.

- Để phòng bênh này cần phải giữ vệ sinh sach sẽ, quan hệ tình dục an toàn.



Hình 4. Sùi mào gà ở sinh dục nữ.


Đây là căn bệnh rất phổ biến ở phụ nữ hiện nay.Đặc biệt nguy hiểm vì nó có thể lây lan dù bạn có mang bao cao su khi quan hệ.Và nó chính là một trong những nguyên nhân gây ra ung thư cổ tử cung ở phụ nữ










Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)