Nghệ thuật - blog 2016-08-05 06:24:47

Sự thật không ngờ đằng sau bức ảnh mỹ nhân trên bãi biển này


Nô đùa trên bãi biển tuyệt đẹp ở Thái Lan trong khi vận hành đường dây trộm cắp bằng máy tính hàng triệu USD tinh vi.



Olga Komova bị cáo buộc đứng đàng sau đường dây lừa đảo 21,5 tỷ bảng Anh.

Olga Komova, 25 tuổi bị bắt tại Thái Lan với tội danh lừa đảo trên mạng nhắm tới khách hàng của các ngân hàng lớn của Anh, Mỹ. Cô sử dụng thư rác để đánh cắp mật khẩu, sau đó dùng nhiều thẻ tín dụng để rút tiền ăn trộm của 40 tài khoản. Đồng phạm của cô bị bắt tại Thái Lan gây ra tranh cãi ngoại giao giữa Nga và Mỹ. Komova bị yêu cầu dẫn độ về Mỹ với tội danh rửa tiền và gian lận. Vụ bắt giữ gây hoang mang cho mọi người tại khách sạn trên đảo Koh Chang, nơi cô làm việc ở vị trí quan hệ khách hàng gần một năm nay.



Cô có công việc ổn định tại Thái Lan.

Không ai ngờ rằng, một nữ nhân viên khách sạn quyến rũ như vậy lại có cuộc sống phức tạp đầy đối lập. Thường ngày, Komova vẫn xuất hiện với hình ảnh trong sáng, nhưng đàng sau vẻ đẹp hút hồn đó lại là người phụ nữ cầm đầu mạng lưới lừa đảo xuyên quốc gia.



Olga Komova luôn quyến rũ trong các bức ảnh.

Khách hàng có tài khoản ở Mỹ và Anh trở thành nạn nhân với số tiền chiếm đoạt lên đến 21,5 triệu bảng Anh. Olga Komova dùng công việc tại khu nghỉ dưỡng, khách sạn 4 sao ở Thái làm lớp vỏ bọc hoàn hảo, che dấu cho tham vọng vận hành đường dây rửa tiền quốc tế.



Komova và Ukrainsky bị buộc tội dùng nhiều thẻ tín dụng để lừa đảo.

Komova năm nay 25 tuổi, sở hữu sắc đẹp trời cho mà bao cô gái thầm ganh tỵ cùng công việc đáng mơ ước là quản lý quan hệ khách hàng cùng cuộc sống lý tưởng tại hòn đảo Koh Chang được tô điểm bằng những bãi biển nhiệt đới ru ngủ du khách.



Mikhail Komov, bố của Komova cũng bị buộc tội lừa đảo.

Cô bị cảnh sát Thái Lan bắt cùng đồng phạm người Nga Dmitry Ukrainsky, 44 tuổi hồi cuối tháng 7 và bị FBI yêu cầu dẫn độ về Hoa Kỳ. Cả hai đối mặt với tội danh rửa tiền, sử dụng nhiều thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ cùng hàng loạt tài khoản ngân hàng mang tên mình để rửa tiền do các hacker của Nga đánh cắp.



Bố Komova bị bắt 8 năm vì tội lừa đảo và lạm dụng tình dục trẻ em.

Giới chức trách Mỹ cho biết, Komova cùng tòng phạm đã tham gia gửi phần mềm độc hại tới địa chỉ email nạn nhân ở Anh, Mỹ và một số nước khác, qua đó đánh cắp thông tin người dùng như tên, mật khẩu, tài khoản ngân hàng trực tuyến tại Anh, Mỹ, Australia, Nhật Bản, Ý và Đức. Danh sách các ngân hàng không được tiết lộ.

Komova thường xuyên khoe ảnh tạo dáng cùng áo tắm trên các bãi biển. Cô cũng rất thích các chuyến du lịch tới Pháp và Ý cùng bạn trai. Riêng bạn bè của Komavo lại đánh giá cô là một con người "khiêm tốn" và chắc chắn không hề sống cuộc sống vương giả của một triệu phú.



Không ai nghĩ cô gái này dính líu tới đường dây lừa đảo quốc tế.

Vụ việc của kiều nữ Komova không chỉ dừng lại ở mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội, nó còn khiến bầu không khí ngoại giao giữa Moscow và Washington thêm ngột ngạt. Yêu cầu dẫn độ của Mỹ khiến Nga nổi giận và gọi đó là "bắt cóc công dân" ở nước ngoài.



Cha của cô, Mikhail Georgevich, 47 tuổi từng là phi công cũng bị Mỹ cáo buộc nằm trong nhóm cầm đầu lừa đảo cùng các tội danh rửa tiền, xâm phạm tình dục trẻ em và môi giới tình dục trẻ em. Một bạn thân của Komova chia sẻ: "Trên thực tế, FBI muốn bắt giữ cha của cô. Ông cũng có hộ chiếu Uzbekistan nhưng đồng thời có hộ chiếu Nga, bởi vậy ông được an toàn".



Sinh ra tại Tashkent, Uzbekistan, Komova thông thạo 4 ngoại ngữ và có bảng thành tích ấn tượng trong hoạt động quản lý khách sạn. Bạn bè của cô ở Thái Lan trả lời tờ MailOnline cho rằng, chính cha cô đã đẩy cô vào tình cảnh như hiện nay: "Ông ta yêu cầu cô làm điều gì đó mà bản thân cô cũng không nhận thức rõ về hậu quả của nó. Giờ cô phải đối mặt với án tù của Mỹ. Cô là một người khiêm tốn, không thể trở thành tên trùm lừa đảo được".



Komova thông thạo 4 ngoại ngữ.

Trong mắt mọi người, Komova hiện lên "lung linh". Cô được nhân viên tại khách sạn yêu mến bởi luôn hoàn thành xuất sắc công việc, sống giản đơn, tốt bụng và có người bạn trai dễ mến. Có người còn cho rằng, việc Komova bị bắt với tội danh lừa đảo xuyên quốc gia chỉ là trò thêu dệt của mật vụ Mỹ để hoàn thành câu chuyện mà họ cố dẫn dắt dư luận.



Cô bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ cùng Dmitry Ukrainsky.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)