Nghệ thuật - blog 2013-11-07 13:28:17

Sự kỳ diệu của nghệ thuật tạo hình từ giấy


Từ những tờ giấy mỏng manh, họ có thể tạo nên những tác phẩm nghệ thuật đủ làm xuýt xoa những người thưởng lãm. Hãy cùng nhau thưởng thức 1 số tác phẩm siêu đẹp của những họa sỹ, nghệ sỹ sáng tạo giấy nhé.
1. Peter Callesen
Khác với những nghệ sỹ khác, có thể dùng nhiều tờ giấy gộp lại để thực hiện tác phẩm của mình, Peter Callesen thì chỉ cần dùng 1 tờ A4. Trong đó anh sẽ cắt, ghép, dán và lợi dụng những mảng đã cắt để hình thành một tác phẩm có ý nghĩa.






2. Jen Stark
Các tác phẩm của cô thường được tạo ra bằng những tấm giấy đủ màu sắc và được xếp theo một trật tự nhất định nào đó.






3. Simon Schubert
Thoạt nhìn thì chúng ta có thể lầm tưởng những hình này được vẽ bằng chì. Nhưng thật ra chúng đã được Simon Schubert khéo léo tạo ra bằng các nếp gấp. Đúng là 1 sự khéo léo tuyệt vời, các bạn nhỉ!






4. Bert Simon
Một bức tượng được điêu khắc bằng đá giống hệt người thật thì có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc rồi. Nhưng nếu bức tượng đó được cắt dán từ giấy thì các bạn đã gặp qua chưa? Hoàn toàn bằng giấy đấy nhé. Và rất giống người thật. Thật là tuyệt!



5. Yulia Brodskaya
Có lẽ các bạn đã biết qua nhiều sản phẩm dễ thương được làm từ giấy xoắn quẩy. Trên thế giới có hẳn những nghệ sỹ chuyên sáng tác những sản phẩm giấy từ hình thức này. Trong đó, Julia Brodskava là 1 ví dụ điển hình. Từ những xoắn giấy, chị đã ghép lại thành những hình siêu đẹp, siêu dễ thương.






6. Emma Van Leest
Những tác phẩm cắt giấy của Emma Van Leest rất đẹp, thơ mộng và cũng không kém phần tỉ mỉ với nhiều chi tiết nhỏ, mảnh. Chúng có thể gợi lên cho ta thế giới của các câu chuyện cổ tích.






7. Richard Sweeney
Những khối hoa văn nổi với những chi tiết tinh xảo đã khiến mọi người trầm trồ về nét tài hoa của người nghệ sỹ này. Tuy là phần lớn mang hơi hướm của hình học vốn cứng ngắt nhưng những tác phẩm của ông vẫn toát lên vẻ sang trọng và lãng mạn.






8. Ingrid Siliakus
“Tinh xảo đến từng chi tiết”, đó là lời nhận xét dành cho các tác phẩm kiến trúc của Siliakus. Công việc của cô là dùng giấy để mô phỏng lại một số công trình kiến trúc. Với tài năng và niềm đam mê mãnh liệt, cô đã thổi hồn vào những tác phẩm, khiến chúng sống động như thật.






9. Helen Musselwhite
Cũng không kém cạnh trong khoản màu sắc và yếu tố thơ mộng, nhưng các tác phẩm của Helen Musselwhite - với các nét cắt mạnh mẽ, và được thực hiện trên nhiều lớp, đã làm cho các bức tranh thêm sống động, có chiều sâu và cá tính hơn.






10. Jeff Nishinaka
Jeff Nishinaka là 1 trong những nghệ sỹ tạo hình giấy 3D nổi tiếng nhất hiện nay. Mặc dù ngay lúc còn nhỏ ông đã có năng khiếu trong việc sáng tạo từ giấy, nhưng ông vẫn không phát hiện ra niềm đam mê này cho đến khi ông vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Trung ương. Kể từ đó, ông đã gắn chặt cuộc đời mình với loại hình nghệ thuật này.





11. Allen và Patty Eckman
Cặp vợ chồng nghệ sỹ này vừa cho ra mắt bộ sưu tập điêu khắc giấy cực kỳ công phu của họ. Những tác phẩm này được thực hiện từ bột giấy đã được đông cứng lại, và mất hàng tháng trời để khắc chúng thành những hình dạng cực kỳ tinh xảo như thế này. Mỗi tác phẩm như thế được bán với giá cả ngàn USD, chủ yếu được lấy ý tưởng từ các hình mẫu của các thổ dân da đỏ.






12. Wataru Itou
Wataru là 1 sinh viên chuyên ngành nghệ thuật ở Tokyo. Anh đã phải bỏ ra 4 năm trời để thực hiện tác phẩm “Tòa lâu đài trên đại dương” này. Đây là 1 tác phẩm rất tinh xảo, cực kỳ hoành tráng và đã gây sửng sốt cho mọi người. Toàn bộ đều được thực hiện bằng giấy, kể cả những bóng đèn điện và một đoàn tàu. Thật là đáng kinh ngạc, đúng không nào?





13. Aoyama Hina
“Tôi không định đi theo truyền thống nhưng tôi đang thử tạo ra một sự pha trộn giữa phong cách truyền thống và hiện đại bằng cách tạo ra những sản phẩm thông qua kỹ thuật “đăng ten giấy” này” – Aoyama cho biết. Những tác phẩm của cô nhìn tuy rối rắm nhưng đầy nghệ thuật và nữ tính.






14. Sher Christopher
Những mẫu búp bê giấy đặc sắc và rất có hồn, thể hiện nhiều dạng người với phong cách cổ điển.






15. Carlon Meira
Carlon Meira cũng là một nghệ sỹ điêu khắc giấy 3D nổi tiếng. Các tác phẩm của ông đầy màu sắc, vui nhộn và cực kỳ tinh xảo với những chi tiết nhỏ cũng được thể hiện cầu kỳ đến từng milimet.






16. Sipho Mabona
Sipho Mabona là 1 nghệ sỹ người Thụy Sỹ nhưng cực kỳ yêu thích nghệ thuật tạo hình giấy, nhất là nghệ thuật Origami. Từ những mảnh giấy vô tri, anh đã tạo ra những con côn trùng với hình dáng và màu sắc sống động y như thật.






 
 
đẹp ko mấy thánh
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)