Bóng đá 2011-01-13 04:43:16

Sneijder đoạt Quả bóng vàng theo bình chọn từ các nhà báo


Nếu Quả bóng vàng châu Âu vẫn do France Football tiến hành bầu chọn như mọi năm, Wesley Sneijder đã bước lên đỉnh vinh quang, thay vì Lionel Messi.
Trong những năm trước đây, tạp chí France Football mời các nhà báo đại diện trên khắp thế giới bỏ phiếu bầu chọn Quả bóng vàng châu Âu (Ballon d’Or). Cách làm này nhận được sự ủng hộ và giúp “Ballon d’Or” trở thành giải thưởng uy tín, công tâm.




Tuy nhiên, kể từ năm 2010, FIFA đã thuyết phục France Football hợp nhất danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, do FIFA bầu chọn, thành giải thưởng Quả bóng vàng FIFA. Các nhà báo chỉ chiếm chưa đầy 1/3 lá phiếu bầu chọn (154 người), còn lại là lá phiếu của 208 HLV và 208 đội trưởng ĐTQG trực thuộc FIFA.

Nhà báo Trương Anh Ngọc (Thông tấn xã Việt Nam) đã bầu chọn Xavi ở vị trí số 1, Sneijder số 2, Forlan số 3. Đội trưởng Nguyễn Minh Phương bầu lần lượt các vị trí cho Xavi, Sneijder và Iniesta; còn HLV Calisto xếp Cristiano Ronaldo ở vị trí số 1, Messi số 2 và Xavi số 3.

Cách thức bỏ phiếu trên đã làm nảy sinh những cú sốc thực sự đối với người hâm mộ và cả những nhân vật trong cuộc. Đầu tiên là việc Wesley Sneijder bị loại khỏi danh sách rút gọn gồm 3 người, sau đó là Messi được vinh danh, vượt qua hai người đồng đội ở Barca, đồng thời là nhà vô địch thế giới Xavi và Andres Iniesta.

Nếu căn cứ theo thể thức bỏ phiếu cũ của “Ballon d'Or”, Sneijder thậm chí còn đoạt ngôi vị quán quân. Tính riêng phần bình bầu của các nhà báo, Sneijder tuy chỉ được bỏ phiếu cho vị trí số 1 với 35 phiếu (mỗi phiếu tương ứng 5 điểm), ít hơn Iniesta (40) và Xavi (36), nhưng nhờ số lượng ủng hộ vượt trội cho vị trí số 2 (tưng ứng 3 điểm) và 3 (tưng ứng 1 điểm), tiền vệ Hà Lan đã giành tổng cộng 320 điểm. Con số này chỉ nhỉnh hơn Iniesta (313) một chút, trong khi Xavi và Messi lần lượt về thứ 3 và thứ 4.

Chính vì vậy, báo chí quốc tế đã bày tỏ sự tiếc nuối cho Sneijder, đồng thời đổ lỗi cho Chủ tịch Sepp Blatter. Nếu vị Chủ tịch nổi tiếng với những cuộc cách mạng nửa vời này không “nổi hứng” buộc France Football phải hợp nhất hai giải thưởng làm một, có lẽ Sneijder đã đứng trên đỉnh thế giới.



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)