Điện thoại - Tablet 2009-03-11 08:02:38

Sim 'khủng' được săn lùng nhiều nhất


"Những sim được các đại gia tìm mua nhiều nhất hiện nay là các sim đầu mười số có cặp số lặp lại như 09xx585858, 09xx686868, 09xx888888…", chủ một cửa hàng kinh doanh sim số đẹp cho hay.

>> 'Đại gia' săn sim số đẹp

Những biển hiệu như thế này có rất nhiều trên các phố

Việc buôn bán sim số đẹp đã có từ rất lâu. Tuy nhiên nó thực sự rộ lên từ vài ba năm trở lại nay, khi mà điện thoại trở thành vật dụng thiết yếu, số điện thoại nói lên "đẳng cấp" của người dùng.

Anh Thắng, một người có thâm niên trong nghề cho hay: "Giờ đây rất nhiều người lao vào thị trường kinh doanh sim số đẹp bởi đây là một nghề không cần đến quá nhiều vốn lại thu lãi khá nhiều". Theo anh, trên địa bàn Hà Nội hiện có khoảng 20 “ông trùm" buôn sim số đẹp, còn dân kinh doanh sim đẹp "bình dân" thì nhan nhản. "Có nhiều người khi mới vào nghề chỉ có số vốn vỏn vẹn 5- 10 triệu đồng, đến bây giờ đã có trong tay tới hàng trăm triệu", anh Thắng tiết lộ.

Mặt hàng "một vốn… hơn bốn lời"

Khảo sát qua một vài cửa hàng bán sim lớn trên địa bàn Hà Nội, hầu hết chủ nhân đều cho biết, trung bình mỗi tháng, cửa hàng bán khoảng từ 200 – 300 sim đẹp. Còn giải thích thế nào là đẹp thì mỗi nơi lại theo một quy ước riêng.

Anh Quân (36 Khương Trung - Hà Nội): "Không thể tính được số lãi trung bình từ việc bán các sim đẹp bởi có những chiếc chỉ lãi vài trăm nghìn, có cái lại “ăn” khoảng vài triệu hay vài chục triệu đồng dễ như không…Tất cả tùy thuộc vào cầu và sở thích riêng của người sử dụng".

Anh Giang, chủ của hàng sim số đẹp trên đường Nguyễn Trãi cho biết, khách hàng mua sim đẹp rất đa dạng, tầng lớp nào cũng có, từ đại gia, dân chơi, cho đến sinh viên…

"Các khách hàng đại gia thường quan tâm đến những số như 5, 6 số giống nhau, cao cấp hơn chút nữa là 7 số giống nhau. Các doanh nhân thì quan tâm đến các sim có nhiều 6 nhiều 8 vì chuộng tài lộc, kinh doanh địa ốc thì thích nhiều số 7 với quan niệm “yên bề gia thất”…", anh Giang tiết lộ thêm.

Anh Thắng, chủ web bán sim nganhangsimcard, cho biết anh có rất nhiều khách hàng là “vip”, thường xuyên mua số để tặng cho đối tác làm ăn, tạo các mối quan hệ…

Khách hàng mua sim cũng không phải chỉ ở trên địa bàn Hà Nội mà còn rải đều khắp các tỉnh thành. Q.Anh, chủ cửa hàng sim số 200 Tôn Đức Thắng cho biết, anh là khách hàng quen thuộc của các công ty chuyển phát nhanh bởi có rất nhiều khách hàng ở xa như Hải Phòng, Quảng Ninh, Sài Gòn, Vũng Tàu,… liên lạc với anh để mua số.

Những số sim nào được "săn" nhiều nhất?

Anh Thắng, chủ một cửa hàng kinh doanh sim số đẹp tại Hà Nội cho hay: "Thông thường, mỗi cửa hàng sim lại có một "gu", nếu cửa hàng nào bán sim tứ quý tốt thì chỉ chọn mua tứ quý, nếu chuyên bán năm sinh thì chỉ ôm sim năm sinh…

Khách của tôi thường mua kiểu sim nhiều số giống nhau như 09xxx66666, 01xx222222x… Đây cũng là xu hướng chọn sim đang lên bởi khi hiển thị số trên máy điện thoại nhìn sẽ rất đẹp mà giá cũng không quá đắt".

"Những sim được các đại gia tìm mua nhiều nhất hiện nay có lẽ là các sim đầu mười số có cặp số lặp lại như 09xx585858, 09xx686868, 09xx444444, 09xx888888… Và tất nhiên giá của những con sim này không rẻ tí nào".

Anh Q.Tiến, một dân kinh doanh sim số còn cho biết: Cách đây khoảng 1 năm, trên một diễn đàn trao đổi mua bán sim đẹp có người rao bán sim 0979999999, dân sim số Hà thành thời gian đó đổ xô vào đấu giá để mua, gọi điện thoại liên tục cho người rao bán. Người thì bảo đổi ngang một xe Honda PS cộng một xe Nouvo, người thì trả 100 triệu tròn và mức giá đỉnh điểm lên tới 10.000 USD (khoảng hơn 160 triệu đồng so với tỷ giá USD quy đổi thời điểm đó).

"Không ai biết sim đó lúc bấy giờ là của ai, bởi khi gọi vào thấy đổ chuông nhưng không nhấc máy, mọi người như lạc vào mê hồn trận bởi người rao bán cứ ỡm ờ bảo chờ chốt giá và cứ thế thấp thỏm chờ người bán hẹn gặp để lấy sim", anh Tiến nhớ lại.

Và lẽ tất nhiên, sau đó không một cuộc giao dịch nào thành công bởi số sim trên không phải của người rao bán mà là của một đại gia đất Sài thành. Theo anh Tiến, Lúc đó, đại gia này định bán với giá khoảng… 580 triệu đồng.

Thế mới biết, với những sim khủng thuộc dạng như thế này, các đại gia lắm tiền nhiều của vẫn sẵn sàng bỏ rất nhiều tiền để trở thành chủ sở hữu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)