Ôtô - xe máy 2011-10-18 17:31:30

Siêu xe Akylone nuôi tham vọng 'lật đổ' Bugatti Veyron


Hãng xe hơi Genty (Pháp) đang lên kế hoạch cho ra mắt một siêu xe có công suất 1.000 mã lực mang tên Akylone cho khả năng tăng tốc từ 0-300 km/h trong 14 giây.



Dự án sản xuất siêu xe Akylone đã được ra đời từ bốn năm trước khi Frederic Genty – người sáng lập ra hãng này có ý tưởng sản xuất một mẫu xe thể thao siêu nhẹ. Ông cùng với các kỹ sư của mình đã dành một thời gian dài nghiên cứu và phác thảo mô hình chiếc siêu xe làm bằng vật liệu sợi cacbon và nhôm siêu nhẹ. Trong quá trình nghiên cứu, tất cả các chi tiết không quá cần thiết của xe đều được loại bỏ, kết quả là tại Paris Motor Show tới đây, Genty sẽ cho ra mắt một siêu xe với cân nặng ấn tượng chỉ 1.088 kg với tỉ lệ 58% phía sau và 42% phía trước.

Siêu xe Akylone sẽ được trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4,8 lít (chưa rõ nhà sản xuất) cho công suất trên 1.000 mã lực với mô-men xoắn cực đại là 884 lb-ft kết hợp với hộp số 7 cấp truyền động cầu sau.

Nhờ những nỗ lực giảm cân của hãng Genty, siêu xe Akylone có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,7 giây, 0-200 km/h trong 7,2 giây và 0-300 km/h trong 14 giây (nhanh hơn 0,6 giây so với Bugatti Veyron bản Supersport).

Để “thị uy” trước công chúng, Genty còn lên kế hoạch mang Akylone đến thử tài tại đường đua Nurburging với tham vọng thiết lập được kỷ lục thế giới về siêu xe thương mại có khả năng tăng tốc từ 0-300 km/h nhanh nhất thế giới.

Sẽ chỉ có đúng 15 siêu xe Akylone được sản xuất tại nhà máy của Genty đặt tại một thị trấn nhỏ ở miền trung nước Pháp có tên Saint-Pourcain-sur-Sioule. Một trong số đó sẽ được đem trưng bày tại triển lãm Paris năm 2012. Giá bán của siêu xe này chưa được tiết lộ.

Video giới thiệu siêu xe Genty Akylone.
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=mxEJdUJIH-s#!



nhìn ghiền thôi rồi luôn 3adore3 3adore3 3adore3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)