Chuyện lạ 2010-03-04 15:15:48

Siêu Mẫu Hà Anh quá đẹp!


Gợi cảm đã trở thành thương hiệu của siêu mẫu Hà Anh. Tuy nhiên, cô quan niệm, với người phụ nữ ngoài sự sexy cần phải có một chút sự dịu dàng, e ấp. Việc chụp những bộ hình thời trang là công việc của nghề người mẫu, còn ngoài đời, cô ăn mặc rất đơn giản.
>> Hà Anh chọn váy áo so tài Fashion Asia
>> Hà Anh thay Hương Giang tại Fashion Asia

- Có người nhận xét, 2009 là năm chị trở thành gương mặt quen thuộc trên mặt báo bởi chị liên tục xuất hiện trong các sự kiện và nhiều bộ ảnh thời trang, chị nghĩ sao về ý kiến này?

- Tôi làm việc ở Việt Nam từ tháng 2/2009 nên một năm gần đây tôi có nhiều cơ hội tiếp xúc với khán giả, công chúng hơn qua các chương trình thời trang lớn nhỏ trong nước hay những bộ hình thời trang trên các tạp chí, bìa báo và các sự kiện quan trọng. Nhưng không phải vì thế mà tôi quên sự biết ơn đối với báo giới đã đưa hình ảnh của tôi về gần hơn với Việt Nam từ năm 2006 khi tôi hoạt động người mẫu chuyên nghiệp ở Anh. Điều đó là điểm dựa để tôi có thể tiến xa trong sự nghiệp trong năm vừa rồi và những năm sau này.



Siêu mẫu Hà Anh luôn xuất hiện trên mặt báo trong những bộ hình gợi cảm.
- Nếu nói tên tuổi của chị vẫn thuộc hàng "hot" trong khi thời gian vừa qua có rất nhiều người đẹp khác nổi lên?

- Tôi nghĩ để "nổi bật" là một thử thách nhưng để giữ vững phong độ và ngày càng nổi bật là điều không dễ dàng một chút nào thậm chí là một áp lực lớn. Cá nhân tôi hàng ngày vẫn cố gắng để chứng tỏ bản lĩnh nghề nghiệp của mình cũng như học hỏi và làm mới mình. Tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ coi sự thành công trước mắt của mình là điều hiển nhiên mà vẫn tâm nguyện mình phải cố gắng nâng niu và giữ gìn cũng như duy trì nó.

- Tuy nhiên cũng vì hình ảnh sexy mà chị không lấy lòng được một bộ phận dư luận khi họ cho rằng, chị chọn nhầm phong cách tại một sự kiện từ thiện?

- Tôi đến với đêm hội đó là cùng các em nhỏ vui chơi tại lễ thắp sáng đèn cây thông Giáng sinh và tôi đóng vai nàng công chúa tuyết bên cạnh các chú lùn và ông già Noel. Đây là đêm hội vui chơi mà mỗi người hóa thân thành một nhân vật khác nhau. Các nhân vật cổ tích mang tính chất phương Tây như Nàng tiên cá, Pocahontas, Tinkerbell….đều có thể xinh đẹp và gợi cảm cũng như nàng công chúa tuyết trong sự tích đêm Noel. Tất nhiên sự gợi cảm ở đây không bao giờ mang tính chất dung tục hay đi ngược lại với luân lý.

Với tính chất và ý tưởng của buổi lễ hội thì trang phục của tôi hoàn toàn hợp lý. Còn nếu mặc trang phục đó đi thăm trại trẻ mồ côi thì tôi không bao giờ cho phép mình làm. Có lẽ số ít trong dư luận chưa hiểu hết về tính chất đêm hội này, và tất nhiên cũng có cả những cái nhìn khắt khe nữa. Dĩ nhiên, tôi luôn tôn trọng ý kiến của mọi người, cố gắng hiểu và cũng rút ra cho mình những kinh nghiệm hữu ích bởi tôi thực sự quan tâm đến các chương trình xã hội, từ thiện và sẽ còn tích cực tham gia nhiều hoạt động nữa.

- Chị từng nói, dẫu khoác lên người áo sơ mi và quần jeans thì chị vẫn gợi cảm. Trong khi đó, nhiều người có quan niệm càng hở thì càng sexy?

- Tôi cho rằng đây là quan niệm chưa đúng lắm. Khi khoác lên trên người những trang phục có thể khoe được ưu điểm trên cơ thể thì mình sẽ trở nên gợi cảm nhưng không có nghĩa cứ phải "khoe" hết ra mới là sexy. Đối với người phụ nữ, tôi cho rằng vẫn phải có một sự e ấp dịu dàng, một nét ngượng ngùng đến đáng yêu. Là một người phụ nữ hiện đại và cá tính không nhất thiết phải dạn dĩ.

Tôi có thể xuất hiện ở những bức hình thời trang gợi cảm nhưng đó là công việc của tôi. Điều đó không có nghĩa là tôi sẵn sàng "khoe" cơ thể đối với những người đối diện. Mà trái lại, tôi rất biết "cần kiệm, tiết chế" những khoảng hở trên cơ thể mình.



Tuy nhiên, cô chỉ coi đó là công việc cô phải làm khi thực hiện các bộ hình thời trang.
- Người mẫu cũng chỉ có một thời. Cho đến thời điểm này chị đã đi hết bao nhiêu % chặng đường mình đặt ra và liệu vị trí ngày hôm nay đã phải là "đỉnh cao" với chị?

- Không đâu, đây mới chỉ là sự bắt đầu. Đối với nghề người mẫu, tôi có được những trải nghiệm kỳ diệu. Về tham vọng, tôi mong góp phần nhỏ bé của mình trong việc ảnh hưởng tích cực đến nền thời trang trong nước và đưa nó ra ngoài biên giới. Tôi cũng ước đem những tên tuổi tài năng và tiềm năng trong ngành thời trang Việt Nam ra thị trường quốc tế.

- Nhiều người cũng rất quan tâm đến chuyện tình cảm của chị trong. Từng khẳng định quan hệ giữa chị và Henri Hubert chỉ là bạn bè nhưng hai người luôn sánh đôi cùng nhau trong hầu hết các sự kiện, chị lý giải ra sao?

- Cuộc sống riêng của mỗi chúng ta là do chúng ta quyết định, dù là ngôi sao hay ai cũng vậy thôi. Tôi sống thẳng thắn với cá tính và tình cảm của mình, nếu có điều gì cần "che giấu" thì chắc chắn đã không thể "thản nhiên" bước qua chốn thị phi được rồi.

- Bằng chứng cho mối quan hệ thân thiết của hai người là việc chị tỏ ra ngượng ngùng khi Henri Hubert ôm hôn chị tại buổi tiệc từ thiện cuối năm của Hoa hậu Thu Thủy?

- (Cười) Mặc dù công chúng có thể nhìn nhận tôi là biểu tượng gợi cảm, cá tính, hiện đại nhưng thực sự trong con người tôi vẫn là một cô gái rất dễ "đỏ mặt" trước những tình huống bất ngờ.

- Cũng từ khi gắn liền với Henri Hubert trong các bộ ảnh thời trang, hình ảnh của chị đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn, chị nghĩ thế nào?

- Tôi cũng sở hữu bộ sưu tập rất nhiều những hình ảnh đẹp do các nhiếp ảnh gia quốc tế và trong nước thực hiện đó chứ. Còn những bộ hình thực hiện cùng Henri đã gây được ấn tượng đặc biệt với mọi người vì đây là kết quả của việc đơm hoa kết trái, hòa hợp về trải nghiệm công việc trong suốt 5 năm cộng tác cùng nhau. Nếu so với một nhiếp ảnh gia mới làm việc lần đầu thì rõ ràng sẽ khó có được hiệu quả công việc tương đương. Tôi vẫn luôn cảm thấy rất thú vị khi khám phá và trải nghiệm với nhiều ống kính của các nhiếp ảnh gia khác nhau.





Hà Anh và Henri Hubert thân thiết trong buổi tiệc cuối năm. Ảnh: L.T.
- Nhiều người nói, nếu không có Henri giúp đỡ thì có lẽ hình ảnh Hà Anh không nóng như thế?

- Henri không chỉ chụp hình cho tôi và tôi cũng không chỉ làm việc với Henri. Anh ấy là một đạo diễn hình ảnh tài năng, tôi là một người mẫu mang lại nhiều nguồn cảm hứng. Một bộ phim có kịch bản hay mà không có đạo diễn tốt cũng không được, đạo diễn tốt mà không có diễn viên xuất sắc cũng không xong. Đạo diễn, kịch bản, diễn viên xuất sắc mà không được trình chiếu cũng không thành cái gì, trình chiếu rồi mà chẳng ai xem thì cũng… vứt đi. Nói tóm lại Henri giỏi, ý tưởng tốt, phó nháy chắc, kỹ thuật đồ họa xuất sắc, người mẫu lý tưởng, báo chí tạo điều kiện, độc giả đón nhận hào hứng. Đây mới là công thức của sự thành công.

- Bên cạnh nghề người mẫu, chị còn định lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc vào năm nay. Chị định bao giờ sẽ chính thức ra mắt khán giả?

- Điều này khi nào có dự định chính xác tôi sẽ tiết lộ sau.

- Nếu tự đánh giá về khả năng thanh nhạc của mình, chị có ưu và nhược điểm gì ?

- Ưu điểm là tố chất. Tôi có chất giọng tốt, khả năng cảm thụ âm nhạc, tai nghe nhạc tốt. Nhưng tất nhiên, cũng như một viên kim cương thô, phải trải qua nhiều giũa gọt mới trở nên hoàn hảo được. Tôi không thể nói mình có thể trở thành ca sĩ xuất sắc nhưng tôi sẽ cố gắng hết mình để đưa ra được một sản phẩm tốt cống hiến cho khán giả của mình.

Một số hình ảnh đẹp của siêu mẫu Hà Anh do Henri Hubert thực hiện:











Lương Trần thực hiện
Photographers:
Yu Nguyen, Tuấn Nguyễn
Make up: Andy Phan
Hair: Chau Star
Art Directors: Lê Nguyễn, Thi Đoàn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)