Chuyện shock 2012-11-05 14:33:12

Sĩ tử đạp xe 300 km nhập viện vì bệnh hoang tưởng


[size=7][size=medium]Sĩ tử đạp xe 300 km nhập viện vì bệnh hoang tưởng[/size][/size]

[size=6]Ngô Văn Thuận, thí sinh đạp xe 300 km từ Nghệ An ra Hà Nội thi đại học, đang điều trị tại khoa Thần kinh, Bệnh viện Quân y 103.[/size]
Ông Ngô Văn Quý, bố của Thuận cho hay, ngày 3/10, ông nhận tin từ nhà trường thông báo con trai phải nhập viện. Sáng hôm sau, ông bắt xe ra Hà Nội và được các thầy giáo ở trường cho biết Thuận đang điều trị tại khoa Thần kinh của Bệnh viện Quân y 103.
"Ra đó, tôi thấy cháu nó nằm lịm đi trên giường, không biết gì. Nghe các bác sĩ nói cháu bị bệnh thần kinh, hoang tưởng, tôi rất lo lắng. Hy vọng lớn nhất của vợ chồng tôi là cháu sớm được bình phục để trở lại trường học tập và huấn luyện", ông Quý tâm sự.
Từ ngày Thuận nằm viện, ông Quý và vợ, bà Ngô Thị Tuệ, lần lượt ra chăm sóc con. Cuối tháng 10, khi sức khỏe của Thuận đỡ hơn, ông bà mới về nhà. Ông Quý cho biết, Thuận không có tiền sử về bệnh thần kinh.

Thuận đang điều trị tại khu A6, khoa Thần kinh, Bệnh viện Quân y 103. Ảnh: M.P.
Theo một bác sĩ ở khoa Thần kinh, hiện tình trạng của Thuận đã đỡ hơn lúc mới vào. Hằng ngày Thuận quanh quẩn với thời khóa biểu ăn, ngủ, uống thuốc và đi dạo. Hết giờ ăn trưa, Thuận mặc bộ quần áo màu trắng dành cho bệnh nhân chậm chạp tiến đến ghế đá trong khuôn viên khu A6, khoa Thần kinh, Bệnh viện 103 ngồi. Dáng vẻ lờ đờ, chậm chạp, Thuận trò chuyện và cử động cứng nhắc. Khuôn mặt cậu thất thần, không biểu lộ cảm xúc.
"Em nhập viện đã hơn một tháng qua và giờ đã đỡ hơn rồi. Lúc trước em thấy người mệt mỏi và toàn thân run rẩy. Lớp 12 em đã hay run như vậy rồi", Thuận kể.
Cậu học trò xứ Nghệ cho biết thêm, sau hôm bỏ trốn khỏi trường, cậu được đưa tới điều trị tại khoa Thần kinh của Bệnh viện Quân y 103. "Hôm đó em leo tường bỏ trốn vì trong đầu luôn có suy nghĩ tìm đường về nhà. Không còn là mình nữa, em cứ thế cắm đầu chạy khi thấy phía sau có người đang đuổi theo. Lúc sau, một anh cùng trường đã bắt được em rồi đưa về trường", Thuận cho hay.
Trốn khỏi trường, Thuận nảy ý định xin ra quân. Thuận tâm sự, trước đó khi nhận được quyết định vào học tại trường Sỹ quan Tăng thiết giáp, cậu hạnh phúc bao nhiều thì giờ tiếc bấy nhiêu.
"Em muốn đi học lắm nhưng sợ lại tái phát bệnh. Tiếc lắm nhưng bệnh tật nên phải chấp nhận thôi. Có thể em sẽ học nghề điện dân dụng ở quê", Thuận nói.
Suốt thời gian nằm viện, ngoài bố mẹ, Thuận không có khách tới thăm. Cậu bảo vẫn chưa cho bạn bè biết chuyện mình bị bệnh. Người duy nhất cậu tiết lộ tình trạng bệnh tật của mình là bạn gái nhưng giờ hai người đã chia tay nhau.
"Em không hiểu sao cô ấy lại chia tay em. Em nhắn tin, gọi điện nhưng bạn không đáp lại. Cái gì không phải của mình sẽ không thuộc về mình, em cũng không quá buồn đâu", Thuận tâm sự.
Hiện tại, Bệnh viện Quân y 103 chưa có phát ngôn chính thức về tình trạng bệnh của Ngô Văn Thuận.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)