Chuyện shock 2012-11-08 12:37:19

Ngửi nách tuyển phi công! =))


Hãng hàng không Hải Nam (Trung Quốc) vừa đưa ra yêu cầu mới: tất cả thí sinh ứng tuyển vào vị trí phi công tập sự cho hãng đều phải qua khâu kiểm tra mùi cơ thể.

Hãng hàng không Hải Nam vừa làm dấy lên nhiều tranh luận trái chiều khi thông báo họ chỉ xét tuyển ứng viên phi công không có mùi hôi cơ thể.

Nếu bạn nghĩ rằng các yêu cầu tuyển dụng đều tập trung vào khả năng và kinh nghiệm làm việc thì bạn đã lầm.

Điều này có nghĩa là nhân viên hãng hàng không Hải Nam phụ trách tuyển dụng sẽ… ngửi nách từng ứng viên xem có mùi hôi hay không.


Chuyên viên hãng hàng không Hải Nam trực tiếp ngửi… nách ứng viên phi công.

Dĩ nhiên, vẫn có các yêu cầu khác như thị lực 20/20, chiều cao tối đa 1m87, kiến thức tốt về tiếng Anh… Nhưng chỉ cần ứng viên không qua được bài kiểm tra mùi hôi, anh ta sẽ bị loại ngay lập tức.

Một chàng trai tham gia ứng tuyển vị trí phi công cho hãng hàng không Hải Nam bức xúc kể lại: "Tôi vượt qua mọi yêu cầu nhưng đã bị loại chỉ vì mùi nhẹ lúc nào cũng phảng phất ở vùng dưới cánh tay".


Chỉ vì hơi có mùi hôi cơ thể mà bị loại, nhiều ứng viên cho rằng như thế là quá bất công.

Khi được hỏi về mục đích của yêu cầu tuyển dụng bất thường này, một trong các chuyên viên nhân sự của hãng hàng không Hải Nam cho biết: "Đội ngũ nhân viên của chúng tôi thường xuyên phải tiếp xúc gần với mọi người.

Chẳng có hành khách nào muốn ngửi thấy mùi hôi nách của phi công. Nếu ứng viên giữ được sự thơm mát tối thiểu qua bài kiểm tra đơn giản này, họ mới đủ khả năng không đổ mồ hôi và tỏa mùi khó chịu khi ngồi trong buồng điều khiển".

Tuy nhiên, yêu cầu tuyển dụng phi công lạ đời trên cũng vấp phải nhiều ý kiến cho rằng làm như thế chẳng có chút ý nghĩa nào. Ai cũng biết, các hãng hàng không tuyển nhân viên thường dựa trên và khả năng hơn là… mùi cơ thể.

Một cư dân mạng nhận xét, trong trường hợp một phi công người lúc nào cũng sạch sẽ thơm tho mà gây ra tai nạn khi lái máy bay, anh ta cũng chẳng hơn gì người không may sở hữu mùi hương kém dễ chịu.

Khánh Huyền (theo Tin tức Thâm Quyến)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)