Scandal 2012-02-29 01:23:42

Showbiz Việt hỗn loạn trên thế giới ảo


Nhiều scandal thật đi ra từ thế giới ảo, mọi người dễ dàng 'sát thương' nhau chỉ bằng một comment.




Các nghệ sĩ có nhiều nơi để “trút bầu tâm sự” một cách tự do, thoải mái thì cũng từ đó, những sự thật ngỡ ngàng sau ánh hào quang của sân khấu được hé lộ. Một thế giới được che giấu bởi vô vàn những thứ hàng hiệu, xa xỉ có những góc rất “chợ” khi bước ra đời thường. Đầu năm nay, showbiz Việt liên tục náo loạn bởi một loạt các scandal như: Vợ chồng Hà Hồ chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, Phan Anh "mặc váy" chụp ảnh, Uyên Linh bị ăn tát, hot girl "lộ hàng", Quỳnh Anh Got Talent và mới đây nhất là chuyến đi Mỹ của các cô gái VN‘s Next Top Model.

Câu chuyện về chuyến đi Mỹ của Tuyết Lan, Hoàng ThùyHuyền Trang lái dư luận đi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Bất ngờ không chỉ vì những tình tiết phức tạp trong lần đầu tiên làng thời trang Việt vươn ra ngoài thế giới, mà sự thật về tính chất chuyến đi diễn của Tuyết Lan, Hoàng Thùy cùng những giải thưởng của Huyền Trang giờ đang ở đâu vẫn còn là câu hỏi chưa có lời giải đáp. Nỗ lực của 3 cô gái ở xứ người bị che mờ bởi cuộc "đấu khẩu" rầm rộ trên Facebook của những người có tên tuổi, có địa vị trong làng thời trang Việt “khởi xướng”, dẫn đầu là cựu giám khảo Hà Anh, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường.

Từ báo chí đến Facebook cá nhân đều có thể thành phương tiện”đấu tố”, “dìm hàng”, tuyên chiến nhau. Ai đúng, ai sai vẫn chưa ngả ngũ, chỉ biết càng cố chứng minh, họ lại càng làm sự việc thêm phức tạp và rắc rối cũng như góp phần phá hỏng tình bạn của Huyền Trang và Tuyết Lan.



Tình bạn đẹp của Huyền Trang, Tuyết Lan có nguy cơ bị lung lay bởi sự can thiệp của những "người ngoài cuộc" nhưng lại tự cho mình có trách nhiệm!
Trong khi Đỗ Mạnh Cường “tố” Hà Anh sinh sự để PR cho MV mới thì chính anh cũng bị dư luận chỉ trích bởi cách phát ngôn thiếu kiểm soát của mình. BTC VN's Next Top Model “dọa kiện” Hà Anh, hôm sau người đẹp “trả đũa” bằng một status tiếng Anh mang tính “dằn mặt”: "Chị có thể làm chuyện của chị, bóp méo sự thật, lừa dối tất cả những gì chị muốn nhưng “đừng”, tôi nhắc lại là “đừng” có tiếp tục chọc tức tôi hay bất cứ những điều khác. Nếu chị muốn có chiến tranh, tôi sẽ cho chị toại nguyện và chị sẽ thấy được sự khác biệt…”. Khán giả ngơ ngác tự hỏi nhau, một chân dài được đào tạo ở nước ngoài hẳn hoi đang chứng tỏ sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của mình bằng những thách thức kiểu “thích thì chiều” như thế này sao?



Trong sự việc của Quỳnh Anh "Got Talent", không thiếu những dòng tít, bình luận vô cảm như: “Vắng Quỳnh Anh và cãi vã, Got Talent nhạt”, trước đó, Mai Phương Thúy cũng nếm đủ với những tiêu đề kiểu: "Mai Phương Thúy "dâm hóa" tà áo dài Việt"… Chính những điều này càng khiến sự việc thêm phức tạp.

Chỉ cần một hot blogger tung status vu vơ trên Facebook: "Sao làm thần tượng âm nhạc không lo hát mà lại lo yêu để bị ăn tát vậy em?" cũng đủ để làm "náo loạn" thế giới mạng. Sau đó, khi đích thân Uyên Linh lên tiếng: "Ai có clip tôi bị ăn tát xin mời đưa ra" khán giả mới vỡ lẽ rằng, đó chỉ là tin đồn. Còn hot blogger này thì khẳng định mình chưa bao giờ nói status của mình đang "ám chỉ" Uyên Linh cả. Tất cả do… mọi người đoán mò mà thôi.



Ảnh chụp màn hình điện thoại do một hot blogger đăng lên FB được cho là lời trả lời của Ngọc Ngoan đã đủ để giật thành cái tít "Quách Ngọc Ngoan cưới vợ là sự thật 100%"
Bên cạnh các trang web, Facebook của sao cũng là một kênh được truy cập liên tục. Nó không còn đơn thuần là nơi để sao bộc bạch nỗi lòng của mình nữa mà đã trở thành một công cụ đắc lực để PR tên tuổi, để lan truyền thông tin nhanh nhất. Mới đây, trong khi dư luận đang "điên đầu" vì câu chuyện Quách Ngọc Ngoan cưới vợ, Facebook một hot blogger đăng đăng lên một tin nhắn được cho là của Quách Ngọc Ngoan, đồng thời Facebook của Dương Yến Ngọc xuất hiện một câu status : "QNN ơi, nếu bây giờ em không còn yêu cô ấy nữa, em cứ chia sẻ thật lòng, cô ấy và công chúng sẽ thông cảm cho em. Còn em cứ lòng vòng, luẩn quẩn, em sẽ đánh mất đi tất cả những gì tốt đẹp mà mọi người đã dành cho em, lúc đó thiên hạ sẽ chửi em là thằng Sở Khanh…".

Nhiều khán giả bắt đầu nghi ngờ Ngọc Ngoan đang gặp trục trặc trong chuyện tình cảm, dẫn đến việc đám cưới có thể bị hủy. Dương Yến Ngọc đồng thời bị chỉ trích là "tát nước theo mưa" vì thật ra chị ấy chẳng có liên quan gì đến cả Quách Ngọc Ngoan lẫn Lê Phương cả. Cứ thế, sau mỗi scandal qua đi, một loạt cái tên đang "chìm" nhờ đó mà nổi lên, và cũng một loạt con người bị vô tình "lôi" vào cuộc chiến bất kể họ có muốn hay không.

Theo Thanh Duy Idol, khán giả cũng có một phần trách nhiệm trong scandal của bạn Quỳnh Anh Got Talent: "Bạn giấu tên, giấu mặt, chỉ là một tài khoản trên mạng, bạn đã cho mình cái quyền được làm tổn thương người khác sao?".

Chưa biết ai đúng, ai sai nhưng sự thật là Quỳnh Anh đã phải hứng chịu một cú sốc tâm lý quá nặng nề ở tuổi 15. Trong lá thư tay gửi cho Quốc Hội, Quỳnh Anh cũng bày tỏ nỗi ám ảnh mà mình đang gánh chịu: "Từ ngày chương trình lên sóng, cháu không thể nào ăn nổi bát cơm hay ngủ ngon trọn một giấc. Đến trường, cho đến nay là tuần thứ hai sau khi xảy ra sự việc rồi mà cháu vẫn không thể tập trung vào việc học. Cháu cảm thấy oan ức lắm! Trong lòng cháu lúc nào cũng có một nỗi đau lớn, đau lắm bác ơi, cháu không thể chịu nổi khi nhìn thấy những giọt nước mắt của mẹ."



Giá như comment nào cũng được suy nghĩ cẩn thận trước khi viết ra thì đã không có những tranh cãi lớn thế này.
Sự việc của Quỳnh Anh như lời thức tỉnh các khán giả vô tư đến mức vô tâm đang có ở khắp nơi trên các trang Facebook, diễn đàn, các trang web… Khán giả cứ vô tư bình phẩm, vô tư "ném đá", khiến scandal ngày càng lớn và những vết thương do nó gây ra cũng ngày càng khoét sâu thêm trong lòng của các "nạn nhân".

Theo chuyên gia tâm lý Ngô Minh Uy, chỉ khi những lời dọa nạt xuất hiện bên ngoài thế giới ảo, và có những bằng chứng rõ ràng, cụ thể thì gia đình Quỳnh Anh mới có thể khởi kiện để bảo vệ an toàn cho mình. Còn không thì chỉ có cách phớt lờ dư luận hoặc cầu mong sự công tâm của dư luận, mà điều này là vô cùng khó trong thời buổi thông tin "loạn lạc" và khó kiểm soát như thế này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)